Tiểu Luận Một số biện pháp nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua của h

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. LÍ DO CHỌN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    Trong thời đại ngày nay khoa học phát triển như vũ bảo, công cuộc xây dựng quê hương đất nước đổi mới hàng ngày, vì vậy tri thức giảng dạy trong nhà trường là những kiến thức cơ bản, hiện đại , sát thực tiển, dùng làm chìa khoá để mở cánh cửa khoa học, là cái vốn mà thế hệ trẻ có thể vận dụng vào cuộc sống, tiếp tục học và tự bồi dưỡng trong suốt cuộc đời.

    Vậy trang bị kiến thức phổ thông cho học sinh phổ thông là một việc làm vô cùng quan trọng nhằm góp phần xây dựng đất nước phồn vinh.

    Giáo dục thể chất là một trong những nội dung giáo dục quan trọng của nhà trường nhằm đào tạo thế hệ trẻ việt nam phát triển trí tuệ, cường tráng về thể chất phong phú về tinh thần và trong sáng về đạo đức theo tinh thần nghị quyết đại hội toàn quốc lần VIII.

    Mục tiêu giáo dục thể chất là phát triển toàn diện tố chất thể lực, hình thể, nâng cao sức khoẻ, phát triển các thành tích thể thao đồng thời góp phần hình thành nhân cách con người học sinh.

    Ngày nay trong hệ thống GDTC nước ta, điền kinh là một môn thể thao có một vị trí rất quan trọng ,nó là nội dung trong nội dung thi đấu tại các kì đại hội quốc gia và khu vực, quốc tế.

    Chính vì vậy điền kinh được phổ biến giảng dạy trong các trường phổ thông là nội dung chính nhằm phát triển tố chất thể lực chung.

    Việc nâng cao thành tích môn học điền kinh trong các trường THCS là yếu tố cần thiết nhưng để đạt được thành tích cao đòi hỏi kĩ thuật càng được hoàn thiện.

    Qua kinh nghiệm thực tế và công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh được động tác kĩ thuật thuần thục chính xác thì phát huy được tối đa thành tích của môn học.

    Một trong những nội dung của điền kinh, nhảy cao kiểu bước qua là kĩ thuật tương đối đơn giản khi giảng dạy cho học sinh lứa tuổi (14-15)hay HS lớp 8. là một hoạt động không có chu kì, kĩ thuật đơn giản song đòi hỏi người tập phải đủ về thể lực, kĩ thuật tư duy thực hiện động tác.

    Trong giảng dạy kĩ thuật TDTT việc nắm bắt kĩ thuật là quan trọng mà trong khi tập luyện mà ngưới tập rất hay mắc phải những sai lầm khi học kĩ thuật, vì vậy trong giảng dạy nhanh chóng tìm ra những sai lầm thường mắc

    cũng như những nguyên nhân của nó,đây là việc rất khó nhưng việc xác định vận dụng các biện pháp và bài tập để sửa chữa lại những sai lầm đó lại quan trọng hơn.

    Vấn đề nghiên cứu các biện pháp tập luyện nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kĩ thuật Nhảy cao kiểu bước qua được rất nhiều giáo viên môn thể dục quan tâm,chú ý song đều các giáo viên đều đề cập đến các giai đoạn kĩ thuật quan trọng nhưng lại thiếu đánh giá một cách hệ thống và toàn diện,mặc dù trong chương trình đã đề cập đến nhưng qua quá trình giảng dạy bản thân tôi đã đúc rút ra một số biện pháp khắc phục trong môn nhảy xa áp dụng vào giảng dạy tại Trường THCS Ba Lòng.

    Xuất phát từ những vấn đề nêu trên với thực tiển học sinh của trường THCS Ba Lòng tôi mạnh áp dụng và viết sáng kiến kinh nghiệm ”Một số biện pháp nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua của học sinh lớp 8”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...