Luận Văn Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực cho nguời lao động tại Xí nghiệp Giày Phú Hà.

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Hoàng Lan Hương, 1/12/12.

  1. Hoàng Lan Hương

    Bài viết:
    142
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    NỘI DUNG 3
    CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐỘNG LỰC VÀ TẠO ĐỘNG LỰC TRONG LAO ĐỘNG 3
    I - Động lực và các yếu tố tạo động lực 3
    1. Khái niệm về động lực 3
    2. Các yếu tố tạo động lực 4
    II - Một số học thuyết tạo động lực 6
    1. Học thuyết về nhu cầu 6
    2. Học thuyết về sự tăng cường tính tích cực của Skinner 9
    3. Học thuyết về sự công bằng của Stacy Adam
    4. Học thuyết về sự kỳ vọng của Victor Vroom 10
    11
    4. Lý thuyết hai nhân tố của F.Herzbert 11
    III- Các phương hướng tạo động lực trong lao động 12
    1. Phải xác định nhiệm vụ cụ thể và tiêu chuẩn thực hiện công
    việc cho từng người một 12
    2. Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hoàn thành
    nhiệm vụ 13
    3. Kích thích lao động 14
    IV. Sự cần thiết phải tạo động lực trong lao động 18
    1. Thực trạng công tác tạo động lực hiện nay 18
    2. Sự cần thiết phải tạo động lực cho người lao động 19
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC TẠI XÍ NGHIỆP GIÀY PHÚ HÀ 22
    A - Khái quát chung về tình hình và kết quả hoạt động sản
    xuất kinh doanh của xí nghiệp giày Phú Hà 22
    1. Quá trình hình thành và phát triển giày Phú Hà 22
    2. Chức năng nhiệm vụ, đặc điểm sản phẩm của xí nghiệp 24
    3. Cơ cấu tổ chức - chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban
    4. Đặc điểm lao động của Xí nghiệp 25
    28
    5. Đặc điểm dây truyền công nghệ máy móc thiết bị điều kiện
    lao động 33
    6. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của xí nghiệp trong
    một số năm gần đây 37
    B - Thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại xí
    nghiệp giày Phú Hà 40
    I - Thực hiện công tác tạo động lực tại xí nghiệp 40
    1. Tạo động lực cho người lao động thông qua tiền lương 40
    2. Tạo động lực thông qua các hình thức tiền thưởng 49
    3. Tạo động lực cho người lao động thông qua đào tạo và đề bạt cán bộ
    4. Tạo động lực cho người lao động thông qua phúc lợi
    5. Tạo động lực cho người lao động thông qua việc bố trí sử dụng lao động và cải thiện điều kiện lao động 53
    55
    55
    II - Khảo sát ý kiến của người lao động về công tác
    tạo động lực tại xí nghiệp 56
    1. Mục tiêu của cuộc điều tra 56
    2. Mô tả mẫu và phiếu điều tra 56
    3. Phương pháp xử lý kết quả khảo sát
    4. Kết quả khảo sát 57
    57
    III - Nhận xét, đánh giá chung về công tác tạo động lực tại
    xí nghiệp 64
    1. Những mặt đã đạt được 64
    2. Những tồn tại 65
    CHƯƠNG III : MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI XÍ NGHIỆP 66
    I - Các định hướng, kế hoạch phát triển của xí nghiệp 66
    II - Một số biện pháp 67
    1. Tăng cường tính hợp lý của tiền lương 67
    2. Giải pháp về tiền thưởng 71
    3. Làm tốt công tác đánh giá thực hiện công việc 71
    4. Cải thiện điều kiện làm việc của xí nghiệp 72
    5. Tăng cường đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi công cộng 73
    6. Tăng cường sự hiểu biết của người lao động đối với những chính sách của Xí nghiệp 73
    7. Khắc phục một số sai sót còn tồn tại trong việc thực hiện chính sách đối với lao động nữ 74
    8. Kiến nghị 75
    KẾT LUẬN 76
    PHỤ LỤC 78
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 81
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...