Báo Cáo Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Công ty may Phố Hiế

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Công ty may Phố Hiến


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP


    1.1. Một số khái niệm

    1.1.1 Khái niệm Nhân lực

    1.1.2. Khái niệm quản lý nguồn nhân lực

    1.1.3. Khái niệm Đào tạo

    1.1.4. Khái niệm phát triển

    1.1.5. Khái niệm Đào tạo và phát triển

    1.2. Nội dung, hình thức và phương pháp, tác dụng của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

    1.2.1. Nội dung Đào tạo nguồn nhân lực

    1.2.2. Các hình thức đào tạo

    1.2.3. Các phương pháp đào tạo

    1.2.3.1.Đào tạo trong công việc

    1.2.3.2. Đào tạo ngoài công việc

    1.2.4. Tác dụng của công tác đào tạo và phát triển Nguôn nhân lực

    1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp

    1.3.1.Yếu tố bên ngoài doanh nghiệp

    1.3.1.1.Yếu tố cơ chế, chính sách

    1.3.1.2.Yếu tố kinh tế

    1.3.1.3.Yếu tố văn hoá xã hội

    1.3.1.4. Yếu tố công nghệ, kỹ thuật, thông tin

    1.3.2. Yếu tố trong doanh nghiệp

    1.3.2.1. Đặc điểm sản xuất kinh doanh

    1.3.2.2. Đặc điểm về lao động

    1.3.2.3. Đặc điểm về tổ chức quản lý

    1.3.2.4. Cơ sở đào tạo

    1.3.2.5. Quan điểm của người lãnh đạo về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

    1.4 Các bước của quá trình đào tạo

    1.4.1. Xác định nhu cầu đào tạo

    1.4.2. Xác định mục tiêu đào tạo

    1.4.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo: Là việc lựa chọn cụ thể ai được và cần tham gia khoá đào tạo

    1.4.4. Xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo

    1.4.5. Dự tính kinh phí cho đào tạo

    1.4.6. Lựa chọn và đào tạo giáo viên

    1.4.7. Đánh giá công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực



    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC Ở CÔNG TY MAY PHỐ HIẾN


    2.1. Khái quát chung về doanh nghiệp

    2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển

    2.1.2. Hệ thống tổ chức bộ máy

    2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ

    2.1.3.1. Chức năng

    2.1.3.2. Nhiệm vụ

    2.1.4 Đặc điểm của sản phẩm và quy trình sản xuất sản phẩm

    2.1.4.1.Đặc điểm của sản phẩm

    2.1.4.2 Quy trình sản xuất sản phẩm

    2.1.4.3. Hình thức tổ chức sản xuất

    2.1.5 Cơ cấu và đặc điểm của đội ngũ lao động

    2.1.5.1Quy mô

    2.1.5.2 Cơ cấu lao động theo giới

    2.1.5.3. Cơ cấu lao động theo tuổi

    2.1.5.4. Cơ cấu lao động theo trình độ chuyên môn

    2.1.6. Kết quả sản xuất kinh doanh

    2.2. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở công ty May Phố Hiến

    2.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo

    2.2.2 Mục tiêu đào tạo

    2.2.3.Lựa chọn đối tượng đào tạo

    2.2.4.Chương trình đào tạo,hình thức và phương pháp đào tạo

    2.2.4.1.Chương trình đào tạo

    2.2.4.2.Hình thức đào tạo

    2.2.4.3.Các phương pháp đào tạo

    2.2.5. Kinh phí cho đào tạo

    2.2.6. Lựa chọn và đào tạo giáo viên

    2.2.7.Kết quả đào tạo

    2.2.8. Công tác đánh giá kết quả đào tạo của công ty

    2.2.9. Nguyên nhân dẫn đến công tác đào tạo chưa tốt



    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NNL Ở CÔNG TY MAY PHỐ HIẾN


    3.1. Mục tiêu và phương hướng phát triển sản xuất kinh doanh 2008 -2010

    3.2. Một số giải pháp

    3.2.1. Đánh giá lại nhu cầu đào tạo

    3.2.2. Định lượng các mục tiêu một cách đầy đủ

    3.2.3. Đa dạng hoá các phương pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

    3.2.4.Tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên

    3.2.5. Tăng chi phí đào tạo

    3.2.6. Xây dựng các tiêu chí đánh giá công tác đào tạo

    3.3. Những điều kiện cần thiết để cho công tác đào tạo và phát triển nhân lực ở công ty May Phố Hiến được diễn ra thuận lợi

    3.3.1. Quy chế chính sách

    3.3.2. Cơ sở vật chất phục vụ cho giảng dạy

    3.4: Một số khuyến nghị


    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...