Luận Văn một số biện pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing- mix cho sản phẩm ngói màu SJVC tại công ty

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Mục lục 1
    Lời mở đầu .5
    Phần I: cơ sở lý luận chung 6
    I. Các khái niệm cơ bản 6
    1. Doanh nghiệp .6
    2. Quản trị 6
    3. Thị trường 6
    4. Sản phẩm 6
    II. Các khái niệm về marketing 7
    1. Marketng 7
    1.1 Định nghĩa marketing 7
    1.2 Vai trò, chức năng marketing 8
    1.2.1 Vai trò .8
    1.2.2 Chức năng .8
    1.3 Mục tiêu marketing 8
    1.3.1 Tối đa hóa mức độ tiêu dung 9
    1.3.2 Tối đa hóa sự thỏa mãn của người tiêu dùng 9
    1.3.3 Tối đa hóa sự lựa chọn của người tiêu dung .9
    1.3.4 Tối đa hóa chất lượng cuộc sống 9
    1.4 Quản trị marketing 10
    1.5 Các triết lý quản trị marketing 10
    2. Marketng- mix 11
    2.1 Định nghĩa 11
    2.2 Thiết kế marketing- mix . 12
    2.3 Thứ tự và cấu trúc marketing . 12
    2.4 Các biến số trong marketing- mix . 13
    2.5 Nguyên tắc phối hợp chính sách marketing- mix 13
    2.6 Chính sách marketing- mix 14
    2.6.1 Chính sách sản phẩm hang hóa .14
    2.6.1.1 Khái niệm .14
    2.6.1.2 Các yếu tố cấu nên thành sản phẩm 14
    2.6.1.3 Bao gói sản phẩm 15
    2.6.2 Chính sách giá 16
    2.6.2.1 Khái niệm 16
    2.6.2.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định về giá 17
    2.6.3 Chính sách phân phối .19
    2.6.3.1 Định nghĩa về kênh phân phối 19
    2.6.3.2 Chức năng các kênh marketing .19
    2.6.4 Chính sách truyền thông & xúc tiến bán hàng 20
    3. Lựa chọn thị trường mục tiêu .20
    3.1 Đo lường & dự báo nhu cầu .21
    3.2 Phân đoạn thị trường 21
    3.3 Lựa chọn thị trường mục tiêu 22
    3.4 Định vị thị trường 22
    Phần II. Tình hình SX kinh doanh tại công ty Sao Việt Nhật Miền Trung.23
    I. Khái quát về hoạt động kinh doanh của công ty 23
    1. Quá trình hình thành & phát triển của công ty 23
    2. Cơ cấu bộ máy tổ chức 24
    3. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng ban .24
    4. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của công ty .26
    5. Các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, đe dọa của công ty .27
    II. Yếu tố môi trường ảnh hưởng đên hoạt đông SXKD của công ty .29
    1. Môi trường vi mô 29
    1.1 Đối thủ cạnh tranh .29
    1.2 Nhà cung cấp .30
    1.3 Khách hàng 31
    2. Môi trường vĩ mô .31
    2.1 Môi trường kinh tế .31
    2.2 Môi trường chính trị- pháp luật .32
    2.3 Môi trường văn hóa- xã hội 32
    2.4 Môi trường công nghệ 33
    III. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty .33
    1. Năng lực sản xuất chung của công ty .33
    1.1 Lực lượng lao động .34
    1.2 Tình hình tài chính của công ty 35
    1.3 Tình hình cơ sở vật chất .37
    1.4 Tình hình SXKD & tiêu thụ của công ty .38
    2. Kết quả hoạt động kinh doanh .41
    IV. Thực trạng hoạt động chính sách marketing- mix của SP ngói màu SJVC tại công ty Sao Việt Nhật Miền Trung 42
    1. Chính sách sản phẩm .42
    2. Chính sách giá cả 43
    3. Chính sách phân phối 44
    4. Chính sách truyền thông cổ động .45
    Phần III. Một số biện pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing- mix
    cho SP ngói màu SJVC tại công ty Sao Việt Nhật Miền Trung 47.
    I. Những tiền đề để hoàn thiện chính sách marketing- mix cho sản
    phẩm ngói màu SJVC 47
    1. Nghiên cứu thị trường .47
    2. Phân đoạn thị trường &lựa chọn thị trường mục tiêu .48
    II. Một số biện pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing- mix
    cho SP ngói màu SJVC tại công ty Sao Việt Nhật Miền Trung .50
    1. Chính sách sản phẩm 50
    2. Chính sách giá cả 50
    3. Chính sách phân phối .51
    4. Chính sách cổ động 52
    5. Dịch vụ hậu mãi sau bán hàng 54
    Kết luận 55

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, nền kinh tế Việt Nam ngày một phát triển, nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng ngày càng gia tăng điều này đã thúc đẩy và tạo điều kiện cho những doanh nghiệp hình thành và sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng. Công ty Sao Việt Nhật Miền Trung là một công ty cổ phần mới được thành lập năm 2008 nhưng thương hiệu của công ty đã phần nào được nhiều người biết đến và được người tiêu dùng ưa chuộng.
    Tuy nhiên hoạt động của công ty trong thời buổi hiện nay gặp nhiều khó khăn do đối thủ cạnh tranh của công ty rất nhiều và thị phần của đối thủ cũng tương đối lớn trên thị trường. Để tồn tại và phát triển công ty không có sự lựa chọn nào khác là phải nhận thức rõ về điều đó và vận dụng marketing vào trong kinh doanh của doanh nghiệp mình.
    Trong thời gian thực tập tại công ty, nhận thấy hoạt động của công ty còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong chính sách marketing- mix cho sản phẩm ngói màu SJVC. Vì vậy em đã chọn đề tài “ một số biện pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing- mix cho sản phẩm ngói màu SJVC tại công ty” nhằm giúp sản phẩm ngói màu SJVc được người tiêu dùng tìm đến và có chổ đứng trên thị trường.
    Bố cục đề tài gồm 3 phần:
    Phần I: Cơ sở lý luận chung
    Phần II: Tình hình sản xuất kinh doanh tại công ty Sao Việt Nhật Miền Trung.
    Phần III: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing- mix cho sản phẩm ngói màu SJVC tại công ty Sao Việt Nhật Miền Trung.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...