Luận Văn Một số biện pháp nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing - Mix của Công ty Dệt 8-3

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Một số biện pháp nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing - Mix của Công ty Dệt 8-3

    Lời nói đầu


    Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải đương đầu với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Để có thể tồn tại và đứng vững trong cạnh tranh, có thể tiêu thụ được sản phẩm của mình, đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược và biện pháp đúng đắn, linh hoạt phù hợp với nhu cầu thường xuyên biến động của thị trường.

    Trước đây, trong nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung, Nhà nước đảm bảo cho doanh nghiệp từ khâu sản xuất cho đến khâu tiêu thụ. Trong cơ chế thị trường, doanh nghiệp đã trở thành một đơn vị hạch toán kinh tế độc lập, tự sản xuất kinh doanh và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chính cơ chế này đã khuyến khích sức sản xuất và sáng tạo của các doanh nghiệp.

    Công ty Dệt 8-3 cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong cơ chế thị trường đang gặp rất nhiều khó khăn trong chiếm lĩnh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, đưa ra được những giải pháp hữu hiệu nhằm giữ vững và phát triển thị trường là vấn đề mà doanh nghiệp hết sức quan tâm. Xuất phát từ thực tế Công ty Dệt 8-3, em đã chọn đề tài: “Một số biện pháp nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing - Mix của Công ty Dệt 8-3” làm luận văn tốt nghiệp.


    Nội dung luận văn được chia làm 3 phần:

    Phần I: Một số quan niệm về Marketing hiện đại.

    Phần II: Thực trạng chiến lược Marketing - Mix của Công ty Dệt 8-3.

    Phần III: Một số biện pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing - Mix của Công ty Dệt 8-3.


    Qua bản luận văn này, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy giáo Ths. Đỗ Quốc Bình cùng tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Dệt 8-3 đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành đề tài luận văn này.


    Hà Nội, ngày 20 tháng 11 năm 2002

    Sinh viên


    Nguyễn Bích Hạnh

    Tài liệu tham khảo


    1. Marketing thương mại quốc tế

    Trường ĐH Thương mại

    2. Marketing quốc tế và quản lý xuất khẩu

    Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

    1. Giáo trình Marketing

    Trường ĐH QL&KD Hà Nội

    2. Kỹ thuật và chiến lược Marketing trong doanh nghiệp

    Nhà Xuất bản Thống Kê - 1997

    3. Giáo trình Chiến lược kinh doanh

    Ths. Nguyễn Mạnh Quân - Trường ĐH QL&KD Hà Nội

    4. Giáo trình Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh

    Chủ biên: GS.TSKH. Vũ Huy Từ - Trường ĐH QL&KD Hà Nội

    5. Marketing căn bản

    Philip Kotler

    6. Niên giám thống kê 2001

    Nhà Xuất bản Thống kê

    7. Các tài liệu, báo cáo của Công ty từ 1999 - 2001



    Mục lục


    Lời nói đầu 1


    Phần I: Một số quan niệm về Marketing hiện đại 2

    I. Quan niệm về Marketing 2

    1. Khái niệm 2

    2. Chức năng của Marketing 3

    2.1. Chức năng thích ứng 3

    2.2. Chức năng phân phối 3

    2.3. Chức năng tiêu thụ 3

    2.4. Chức năng hỗ trợ 3

    2.5. Chức năng xã hội 3

    II. Khái niệm Marketing - Mix và các bước xây dựng chiến lược Marketing - Mix 3

    1. Khái niệm 3

    2. Các chính sách Marketing - Mix 4

    2.1. Chính sách sản phẩm 4

    2.2. Chính sách giá cả 6

    2.3. Chính sách phân phối 7

    2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 8

    3. Các bước xây dựng chiến lược Marketing - Mix 9

    3.1. Thiết lập các mục tiêu Marketing 9

    3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 9

    3.3. Xây dựng các định hướng chiến lược 9

    3.4. Hoạch định chiến lược Marketing - Mix 10

    3.5. Xây dựng chương trình Marketing 10


    Phần II: Thực trạng chiến lược Marketing - Mix của Công ty Dệt 8-3 11

    I. Khái quát về Công ty Dệt 8-3 11

    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Dệt 8-3 11

    2. Cơ cấu tổ chức 11

    II. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của Công ty 12

    1. Một số chỉ tiêu chung 12

    2. Một số đặc điểm chủ yếu ảnh hưởng đến quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty 13

    2.1. Quy trình công nghệ 13

    2.2. Tình hình tài chính 14

    2.3. Nhân lực 15

    2.4. Đặc điểm về nguyên vật liệu 16

    2.5. Tình hình máy móc thiết bị 16

    2.6. Thị trường 17

    III. Thực trạng chiến lược Marketing - Mix của Công ty Dệt 8-3 17

    1. Chính sách sản phẩm 17

    2. Chính sách giá cả 19

    3. Chính sách phân phối 20

    4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 21

    5. Đánh giá chiến lược Marketing - Mix của Công ty 21

    5.1. Thuận lợi 21

    5.2. Bất lợi 22


    Phần III: Một số biện pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing - Mix của Công ty Dệt 8-3 24

    I. Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường 24

    II. Hoàn thiện chính sách sản phẩm 25

    III. Hoàn thiện chính sách giá cả 27

    IV. Hoàn thiện chính sách phân phối 30

    V. Tăng cường các hoạt động xúc tiến và khuyếch trương 33

    VI. Một số kiến nghị với cơ quan Nhà nước 35


    Kết luận 37


    Tài liệu tham khảo 38


    Mục lục 39
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...