Tài liệu Một số biện pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing của công ty cổ phần bánh kẹo kinh đô

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO KINH ĐÔ

    ĐỀ TÀI : MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM HỒN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CƠNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO KINH ĐƠ
















    A/ PHẦN MỞ ĐẦU
    1/ LƯ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    Để cĩ thể tồn tại và tăng trưởng bền vững th́ các doanh nghiệp khơng cịn con đường nào khác là phải đầu tư và chú ư các hoạt động marketing và thương hiệu sản phẩm. Việc xây dựng một chiến lược marketing mạnh sẽ giúp cho việc tiêu thụ sản phẩm tốt hơn. Xây dưng chiến lược marketing tức là đồng nghĩa với việc xây dựng một thương hiệu những sản phẩm của cơng ty đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Thương hiệu khơng chỉ là một tài sản rất cĩ giá trị của doanh nghiệp mà còn là một vũ khí cạnh tranh lợi hại. thương hiệu chỉ cĩ giá trị khi uy tín và chất lượng sản phẩm luơn bảo đảm. uy tín thương hiệu giúp cho doanh nghiệp giữ được khách hàng truyền thống, tiếp cận dễ dàng và thu hút nhiều khách hàng mới.
    Việc đầu tư và hồn thiện chiến lược marketing của những cơng ty ngành bánh kẹo cũng cĩ ư nghĩa đặc biệt quan trọng khi trên thị trường xuất hiện nhiều nhăn hiệu bánh kẹo khác nhau của rất nhiều cơng ty trong và ngồi nước và t́nh h́nh cạnh tranh ngày càng gay gắt. Cơng ty cổ phần bánh kẹo kinh đơ là một trong những doanh nghiệp Việt Nam cĩ nhiều sản phẩm bánh kẹo với những thương hiệu mạnh. Các sản phẩm của cơng ty với những thương hiệu bánh mặn AFC, snack Kinh Đơ, bánh trung thu, Bakery Kinh Đơ .đă trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.
    Trong xu thế phát triển nhanh chĩng, cơng ty Kinh Đơ đến lúc phải phát triển chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu sản phẩm riêng cho ḿnh. Chính v́ thế người viết chọn đề tài ‘’ Một số biện pháp nhằm hồn thiện chiến lược marketing của cơng ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đơ’’., nhằm tạo ra mợt chiến lược hoàn thiện tớt hơn tring qua trình kinh doanh và xây dựng thương hiệu kinh đơ ngày càng bền vững và phát triển tớt nhất.



    2/ MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI:
    - Xây dựng và hoàn thiện chiến lược sản phẩm của các dòng sản phẩm kinh đơ chưa có nhiều ngoài thị trường và những sản phẩm này giớng các sản phẩm của đới thủ cạnh tranh, chưa tạo sự khác biệt
    - Xây dựng và hoàn thiện kênh phân phới của cơng ty ở những vùng người tiêu dùng có nhu cầu thực sự nhưng cơng ty chưa phân phới và quảng bá được hoặc cơng ty chưa chú tâm vào những vùng có khả năng tiêu thụ rất lớn sản phẩm của cơng ty, sản phẩm của cơng ty gần 40% đới tượng khách hàng là học sinh, sinh viên nhưng cơng ty chưa có đọi ngủ chuyên biệt để khai thác hay quảng bá kênh này.
    - Xây dựng và hoàn thiện chiến lược giá của cơng ty phải định đúng với mức giá với các sản phẩm mà cơng ty có lợi thế (sản phẩm có chất lượng, sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuợng) chứ khơng định giá trung bình như hiện nay.
    - Xây dựng và hoàn thiện chiến lược chiêu thị của cơng ty kinh đơ tuy cơng ty xây dựng nhiều nhiều chương trình khuyến mãi nhưng khơng kết hợp đờng bợ với quảng cáo truyền thơng cho những đới tượng khách hàng mục tiêu của cơng ty chưa nhận biết rợng và sâu cho nên việt phân phới tiêu thụ của mỡi chương trình chưa nhiều.
    3/ ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
    - Chiến lược marketing của cơng ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đơ.
    - Phạm vi nghiên cứu : tại cơng ty.
    4/ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    · Phương pháp nghiên cứu tại bàn : thống kê các thơng tin thứ cấp từ các nguồn:
    + Internet : http://www.kidofood.com; http://www.khoahoc.vnn.vn/iso9000;http://www.mpi.gov.vn; http://www.tvcstock.com.
    + Báo chí : tạp chí Hội lương thực – thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh; thời báo Kinh tế Sài Gịn, Sài Gịn Tiếp Thị.
    + Nội bộ cơng ty
    · Phương pháp quan sát.
    5/ GIỚI HẠN NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI:
    · Phạm vi nghiên cứu của luận văn là phân tích hiện trạng các cơng cụ quảng bá. Đồng thời luận văn tŕnh bày mơ tả t́nh h́nh thực tiễn phát triển chiến lược marketing của một số sản phẩm chiến lược của cơng ty. Từ đĩ làm cơ sở khái quát chiến lược marketing của cơng ty.
    · Luận văn tập trung đưa ra các giải pháp nhằm phát triển các chính sách, chiến lược phát triển các thành phần marketing-mix của cơng ty.
    6/ CƠ CẤU CỦA ĐỀ TÀI:
    A/ PHẦN MỞ ĐẦU
    B/ PHẦN NỘI DUNG
    Chương I : Cơ sở lư luận
    Chương II : Phân tích việc vận dụng chiến lược marketing của cơng ty cổ phần Kinh Đơ
    Chương III: Một số giải pháp nhằm hồn thiện chiến lược marketing tại cơng ty cổ phần Kinh Đơ
    C/ KẾT LUẬN


    MỤC LỤC
    A/ PHẦN MỞ ĐẦU
    1/ LƯ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    2/ MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI:
    3/ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    4/ GIỚI HẠN NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI:
    5/ KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI:
    B/ PHẦN NỘI DUNG:
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LƯ LUẬN:
    1/ Khái niệm về Marketing
    2/ Khái niệm và nội dung Marketing-Mix
    3/ Nội dung của chiến lược Marketing
    3.2/ Nội dung của chiến lược giá
    3.2.1/ Vai trị của chính sách giá trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    3.2.2/ Các yếu tố dẫn đến việc định giá sản phẩm
    3.2.3/ Những thay đổi giá cho sản phẩm
    3.3/ Nội dung của chiến lược phân phối
    3.1/ Nội dung của chiến lược sản phẩm
    3.1.1/ Đối với cơng ty
    3.1.2/ Đối với người tiêu dùng
    3.1.3/ Vai trị của chiến lược sản phẩm đối với thị trường
    3.4/ Nội dung của chiến lược chiêu thị
    3.4.1/ Sự phát triển của quảng cáo và khuyến măi
    3.4.2/ Quá tŕnh truyền thơng
    3.4.3/ Quá tŕnh đáp ứng với các thơng tin
    3.4.4/ Mức độ quan tâm của người nhận trong quá tŕnh truyền thơng
    3.4.5/ Quảng cáo
    3.4.6/ Khuyến mại
    3.4.7/ Bán hàng trực tiếp

    CHƯƠNG II : PHÂN TÍCH VIỆC VẬN DỤNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CƠNG TY CỔ PHẦN KINH ĐƠ:
    2.1/ TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG BÁNH KẸO VIỆT NAM
    2.1.1/ Tổng quan ngành bánh kẹo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay:
    2.1.2/ Sơ lược về các cơng ty chủ đạo của ngành bánh kẹo Việt Nam
    2.2/ T̀NH H̀NH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CƠNG TY CỔ PHẦN KINH ĐƠ TỪ NĂM 2002 - 2006
    2.2.1/ Qúa tŕnh h́nh thành và phát triển cơng ty cổ phần Kinh Đơ
    2.2.2/ Tổ chức bộ máy hoạt động của cơng ty cổ phần Kinh Đơ
    2.2.3/ Tŕnh độ cơng nghệ

    2.2.4/ Chính sách với người lao động
    2.2.4.1/ Chính sách tiền lương
    2.2.4.2/ Xét khen thưởng hằng năm cho CBCNV
    2.2.4.3/ Thực hiện phúc lợi đối với CBCNV
    2.2.5/ Thực hiện nghĩa vụ ngân sách với nhà nước
    2.2.6/ Đĩng gĩp cho các hoạt động xă hội
    2.2.7/ Thành tích hoạt động trong 5 năm qua( 2002-2006)
    2.2.7.1/ Tổng doanh thu của doanh nghiệp trong 5 năm qua
    2.2.7.2/ Các thành tích đă đạt được trong và ngồi nước
    2.3/ PHÂN TÍCH VIỆC VẬN DỤNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CƠNG TY CỔ PHẦN KINH ĐƠ
    2.3.1/ Qúa tŕnh h́nh thành và phát triển phịng marketing
    2.3.1.1/ Sơ đồ phịng Marketing
    2.3.1.1/ Chức năng và nhiệm vụ của phịng Marketing
    2.3.2/ Phân tích hoạt động nghiên cứu thị trường của cơng ty
    2.3.2.1/ Hoạt động nghiên cứu thị trường của cơng ty
    2.3.2.2/ Cơng tác thu thập thơng tin
    2.3.3/ Phân tích việc vận dụng chiến lược marketing của cơng ty trong thời gian qua:
    2.3.3.1/ Phân tích chiến lược sản phẩm
    2.3.3.2/ Phân tích chiến lược giá
    2.3.3.3/ Phân tích chiến lược phân phối
    2.3.3.4/ Phân tích chiến lược chiêu thị

    CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HỒN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI CƠNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO KINH ĐƠ
    3.1 Đánh giá việc vận dụng chiến lược marketing của cơng ty cổ phần Kinh Đơ
    3.1.1 Chiến lược sản phẩm
    3.2.1 Chiến lược giá
    3.2.3 Chiến lược phân phối
    3.2.4 Chiến lược chiêu thị
    3.2 Phân tích SWOT
    3.3 Một số biện pháp nhằm hồn thiện chiến lược marketing tại cơng ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đơ
    3.3.1 Hồn thiện chiến lược sản phẩm
    3.3.1.1 Xác định thị trường mục tiêu và phát triển sản phẩm
    3.3.1.2 Xây dựng chiến lược thương hiệu
    3.3.1.3 Nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến kiểu dáng bao b́
    3.3.2 Hồn thiện chiến lược giá
    3.3.3 Hồn thiện chiến lược phân phối
    3.3.4 Hồn thiện chiến lược chiêu thị
    3.3.4.1 Quảng cáo trên phương tiện truyền thơng
    3.3.4.2 Quan hệ cộng đồng
    3.3.4.3 Khuyến măi và trưng bày
    3.3 HỒN THIỆN CƠNG TÁC QUẢN LƯ MARKETING
    KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN
    PHỤ LỤC
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHẦN B: PHẦN NỘI DUNG



    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LƯ LUẬN

    1.Khái niệm về Marketing
    Các quan niệm về Marketing :
    - Marketing truyền thống: Marketing là việc tiến hành các hoạt động kinh doanh cĩ liên quan trực tiếp đến dịng vận chuyển hàng hố và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng
    - Maketing hiện đại : Coi thị trường là khâu quan trọng nhất của quá tŕnh tái sản xuất hàng hố . Trên thị trường người mua cĩ vai trị quyết định. Nhu cầu là mục đích của sản xuất và thoả măn nhu cầu là yếu tố quyết định của sản xuất
    Quan niệm của Marketing hiện đại khẳng định rằng điều kiện ban đầu để đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp là xác định được nhu cầu, mong muốn của các thị trường mục tiêu và đảm bảo mức độ thoả măn mong muốn bằng những phương thức cĩ hiệu quả mạnh mẽ hơn so với đối thủ cạnh tranh (Ph.Kotler)
    2. Khái niệm và nội dung Marketing-Mix
    Ngày nay sự lựa chọn hoặc quyết địng mua hay khơng của khách hàng tuỳ thuộc vào sản phẩm, giá, phân phối và biện pháp truyền thơng khuyến măi. Mặt khác sự phân khúc thị trường lại diễn ra liên tục. Marketing Mix cĩ nghĩa là với một thị trường mục tiêu nhất định sẽ cĩ sự phối hợp các thành phần Marketing-Mix khác bằng sản phẩm (product), giá cả (Price), phân phối (Place) và truyền thơng khuyến măi (promotion) thích hợp với t́nh h́nh nhất định
    Marketing–Mix là một trong các bước quan trọng của quá tŕnh Marketing. V́ vậy để thực hiện tốt Marketing cho một cơng ty, th́ doanh nghiệp cần thực hiện tốt chiến lược Marketing-Mix
    v Khái niệm Marketing-Mix
    Marketing-Mix là sự phối hợp một cách linh hoạt và đồng bộ các phối thức Marketing cĩ thể kiểm sốt được nhằm tạo ra sự đáp ứng cần thiết hướng tới thị trường mục tiêu
    v Nội dung Marketing-Mix
    - Là việc sử dụng các phối thức Marketing về các chiến lược: sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị
    - Các phối thức này phải được phối hợp với nhau một cách đồng bộ và linh hoạt
    + Phối hợp đồng bộ: các phối thức này phối hợp một cách phù hợp và bảo đảm với nhau
    + Phối hợp đảm bảo tính linh hoạt sự linh hoạt này phụ thuộc vào các yếu tố:
    Sư thay đổi của yếu tố mơi trường Marketing
    Định hướng chiến lược mà cơng ty theo đuổi
    Vị trí của doanh nghiệp trên thị trường chẳng hạn doanh nghiệp dẫn đạo thị trường khác doanh nghiệp theo đuơi
    Khúc thị trường của loại sản phẩm nào đĩ.
    Chu kỳ sống của sản phẩm. Sản phẩm ở giai đoạn giới thiệu đặc biệt quan tâm quảng cáo và thiết lập hệ thống bán hàng thật tốt, giai đoạn suy thối của sản phẩm lại khơng cần thiết
    Sự thay đổi của yếu tố mơi trường Marketing
    Từng khu vực thị trường, khách hàng mà đưa ra những biện pháp Marketing phù hợp
    Khả năng, nguồn lực của cơng ty và phụ thuộc vào cạnh tranh thị trường( về sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị ) phụ thuộc rất lớn vào chu kỳ và từng thời ḱ

    [​IMG]

    3.Nội dung của chiến lược Marketing
    3.2 Nội dung của chiến lược giá
    3.2.1 Vai trị của chính sách giá trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    Giá luơn là một trong các yếu tố quyết định lựa chọn hàng hố của người mua. Giá cĩ thể coi là cơng cụ thấp nhất để xâm nhập thị trường, thu hút khách hàng và giữ khách hàng
    Giá dược xem là cơng cụ cạnh tranh hữu hiệu. Khi tiêu chuẩn của mặt bằng kinh doanh mà những người cung ứng tạo ra là như nhau th́ giá sẽ là cơng cụ cạnh tranh quan trọng nhất
    Giá là yếu tố duy nhất trong Marketing mix trực tiếp tạo ra thu nhập cho người cung ứng cịn các P khác luơn địi hỏi chi phí
    3.2.2 Các yếu tố dẫn đến việc định giá sản phẩm
     
Đang tải...