Luận Văn Một số biện pháp nhằm hoàn thiện cấu trúc lực lượng bán hàng tại công ty TNHH Việt Hương

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trước sức ép của nền kinh tế về sự cạnh tranh cũng như sự thay đổi lớn về văn hoá, xã hội đã buộc các doanh nghiệp phải đặt biệt quan tâm và có trách nhiệm với khách hàng của mình, làm cho lực lượng bán hàng của doanh nghiệp đóng vai trò rất qua trọng. Người bán hàng không chỉ trực tiếp tạo ra doanh thu mà còn là những người truyền tải hình ảnh và bộ mặt của doanh nghiệp. Mặc dù, cùng với việc phát triển của công nghệ thông tin những thuật ngữ bán hàng tự động, bán hàng qua internet, điện thoại và các giao dịch khác xuất hiện, thế nhưng vai trò của lực lượng bán hàng trong doanh nghiệp không vì thế mà kém phần quan trọng.
    Cấu trúc của lực lượng bán hàng của doanh nghiệp chiếm vị trí quan trọng trong mô hình tổ chức lực lượng bán hàng thực hiện hoạt động kinh doanh. Vì vậy làm thế nào để tổ chức cấu trúc lực lượng bán hàng hợp lý là vấn đề mà các doanh nghiệp luôn phải quan tâm. Để hình thành một cấu trúc lực lượng bán hàng, doanh nghiệp phải có người giám sát bán hàng, đại diện bán hàng, nhân viên bán hàng . Tùy tình hình thực tế mà tổ chức theo cơ cấu đầy đủ chức danh trên hay sử dụng một chế độ uỷ nhiệm theo kiểu một người bán phụ trách 2-3 chức danh có thể đơn giản hoá quá trình quản lý.
    Xuất phát từ thực tiển của công ty TNHH Việt Hương là một doanh nghiệp tư nhân có qui mô hoạt động rộng lớn và đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Nhưng trong giai đoạn cạnh tranh hiện nay công ty đang gặp một số khó khăn và vấn đề cấp bách đặt ra là làm sao duy trì và phát triển hơn nữa vị thế của công ty trên thị trường. Muốn vậy, công ty cần phải xem xét một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty là lực lượng bán hàng của công ty mà cụ thể là tổ chức cấu trúc lực lượng bán. Thấy được sự quan trọng của cấu trúc lực lượng bán trong công ty cũng như xuất phát từ thực tế cấu trúc lực lượng bán tại công ty nay em chọn đề tài: “ Một số biệ pháp nhằm hoàn thiện cấu trúc lực lượng bán hàng tại công ty TNHH Việt Hương”. Với hy vọng sẽ khắc phục được phần nào nhược điểm của cấu trúc lực lượng bán hàng hiện tại.
    Đề tài gồm có ba phần:
    Phần I : Cơ sở lý luận về cấu trúc lực lượng bán hàng trong doanh nghiệp
    Phần II : Tình hình kinh doanh và thực trạng cấu trúc lực lượng bán hàng tại Công ty TNHH Việt Hương
    Phần III: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện cấu trúc lực lượng bán hàng tại công ty TNHH Việt Hương
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...