Luận Văn Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường vận chuyển hành khách của hàng không quốc gia Vi

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu


    Việt Nam đã tiến hành công cuộc đổi mới nền kinh tế sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự điều tiết của nhà nước. Trong bối cảnh hội nhập và các mối quan hệ giao lưu quốc tế ngày càng mở rộng, với phương châm Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới không phân biệt màu da thể chế chính trị đã kéo theo lượng khách ra vào Việt Nam có nhu cầu đi lại bằng hàng không ngày càng lớn.
    Những đường bay ngày càng mở rộng và vươn khắp các châu lục trên thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách ngày một tốt hơn. Cùng với những thuận lợi là những thử thách mới do mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt hơn. Trước tình hình này việc duy trì và mở rộng thị trường để đảm bảo tồn tại và phát triển là mục tiêu hàng đầu của hàng không việt nam. Những đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Hãng là những “người khổng lồ” trong thị trường vận tải hàng không thế giới so với Hãng chúng ta họ có ưu thế hơn hẳn về mạng đường bay về uy tín về quy mô và tiềm lực tài chính, về phương tiện cũng như trình độ quản lý kinh doanh Hiện tại đã có 22 Hãng hàng không quốc tế đang khai thác trực tiếp tại Việt Nam trong đó hầu hết là các hãng hàng không mạnh nhất Châu á và thế giới: Cathay Pacific, Singapore Airline, Japan Airlines, Thais Airway
    Trong bối cảnh này công việc đặt ra với hãng là phải nghiên cứu thị trường đánh giá rà soát lại toàn bộ mạng đường bay, huy động vốn, cải tổ cơ cấu tổ chức tiết kiệm chi phí, , đề ra các giải pháp để phát triển thị trường nâng cao khả năng cạch tranh, cải thiện thị phần của Hãng trên thương trường quốc tế.
    Xuất phất từ thực tế trên, sau một thời gian thực tập tại ban kế hoạch thị trường – Tổng Công Ty Hàng Không VN, kết hợp với nhưng kiến thức thu thập được trong quá trình học tại trường, em đã chọn đề tài “ Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường vận chuyển hành khách của hàng không quốc gia Việt Nam ”




    Mục lục
    Trang
    Lời mở đầu .3
    Phần I: Tổng quan về thị trường và thị trường hàng không . 5
    1. sơ lược về thị trường HK châu ávà thế giới 5
    1.1. Khái niệm và phân loại thị trường . 5
    1.2. Vài nét về thị trường hàng không châu á và thế giới 7
    1.2.1. Thị trường hàng không 7
    1.2.2. Thị trường HK Châu á và thế giới . 9
    1.2.3. Xu hướng phát triển của hàng không 11
    2. Các hình thái thị trường và phương thức ứng sử của thị trường 12
    2.1. Thị trường cạnh tranh hoàn hảo .12
    2.2. Thị trường cạnh tranh mang tính độc quyền 14
    2.3. Thị trường độc quyền . .16
    3. Sự cần thiết khách quan của công tác phát triển thị trường 18
    4. Giải pháp chiếm lĩnh thị trường với ngành hàng không 20
    Phần II: Thực trạng thị trường vận chuyển khách của HKQGVN 22
    1. Khái quát về HKQGVN .22
    1.1. Sự hình thành và phát triển của Tổng Công Ty KHVN 22
    1.2. Ngành hàng không dân dụng trong thời kỳ từ 1998 đến nay 22
    1.3. Mô hình tổ chức và cơ chế quản lý của Tổng công ty HKVN . 25
    2. Các nguồn lực và trang thiết bị của HKVN . 29
    2.1 . Đội bay . 29
    2.2. Cơ sở sửa chữa máy bay 30
    2.3. Trang thiết bị phục vụ mặt đất . 31
    2.4. Đội ngũ phi công vầ thợ kỹ thuật và cán bộ .32
    3. Đặc điểm của sản phẩm hàng không Việt Nam . 33
    4. Các nhân tố ảnh hưởng tới thị trường HKVN . 33
    4.1. Nhân tố bên ngoài Hãng . . 33
    4.2. Các nhân tố nội tại 35
    5. Tình hình vận chuyển hành khách của KQGVN .37
    5.1. Thị trường quốc tế . 37
    5.1.1. Mạng đường bay quốc tế của VietNam Airlines . 37
    5.1.2. Tình hình vận chuyển trên thị trường quốc tế . 37
    5.1.3. Tình hình hoạt động của VNA trên từng thị trường QT . . 38
    5.1.4. Tình hình hoạt động của VNA trên tt nội địa (2001-2003) . 40
    Phần III: Một số biện pháp duy trì và mở rộng thị trường vận chuyển hành khách của Hnàg không quốc gia Việt Nam 44
    1. Những vấn đề tồn cần khắc phục .44
    2. Các biện pháp phát triển thị trường vận chuyển hành khách .47
    2.1. Các biện pháp trước mắt 48
    2.2. Các biện pháp dài hạn . 50
    Kết luận . 53
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...