Báo Cáo Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần Dịch Hồng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Những năm gần đây, khi mà nền kinh tế Việt Nam có sự chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước, đã tạo ra nhiều cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước.
    Để bắt nhịp với sự thay đổi này, các doanh nghiệp phải tự hoàn thiện mình để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như duy trì và mở rộng thị trường. Công tác tiêu thụ sản phẩm được đánh giá là khâu đặc biệt quan trọng, nó chi phối mạnh mẽ tới các khâu khác và là cơ sở của hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì trong nền kinh tế thị trường phương châm của các doanh nghiệp là sản xuất ra những gì mà thị trường cần chứ không phải chỉ tiêu thụ những gì mình có thể sản xuất được. Cũng như các doanh nghiệp khác, Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội đã kịp thời thích ứng với những biến đổi của nền kinh tế thị trường. Nhờ đó mà hiện nay Công ty đã đạt được những thành công và kết quả khá cao. Tuy nhiên, công ty cũng còn gặp phải những khó khăn cũng như sự cản trở nhất định trong công tác duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm.
    Qua một thời gian ngắn thực tập tại Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội cùng với việc tìm hiểu và xem xét về thực tế tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Cùng với sự hương dẫn của PGS.TS. Nguyễn Minh Duệ, Cử nhân Phan Bá Thịnh, em đã chọn đề tài: "Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội".
    Nội dung của đề tài bao gồm 3 phần:
    Phần I: Lý luận chung về thị trường, duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp.
    Phần II: Thực trạng thị trường và tình hình duy trì mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội.
    Phần III: Những biện pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội.

    MỤC LỤC


    LỜI NÓI ĐẦU 1
    PHẦN I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG, DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG 2
    THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÁC DOANH NGHIỆP. 2
    163442276"1. Sản phẩm và thị trường sản phẩm 2
    163442277"1.1. Khái niệm sản phẩm và thị trường sản phẩm 2
    163442278"1.2. Các phương pháp phân loại và phân đoạn thị trường. 3
    163442279"1.3. Vai trò của thị trường. 5
    163442280"2. Các nhân tố ảnh hưởng tới thị trường kinh doanh của doanh nghiệp. 7
    163442281"2.1. Những nhân tố khách quan. 7
    163442282"2.2. Những nhân tố chủ quan. 8
    163442283"3. Các chỉ tiêu phản ánh việc duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 10
    163442284"4. Các biện pháp liên quan đến duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 13
    163442285"4.1. Nghiên cứu và dự báo nhu cầu sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường 13
    163442286"4.2. Hoạch định chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp. 13
    163442287"4.3. Thiết lập các kênh phân phối hàng hoá. 14
    163442288"4.4. Thực hiện hoạt động hỗ trợ bán hàng và xúc tiến bán hàng. 15
    163442289"4.5. Yểm trợ bán hàng. 16
    PHẦN II: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG VÀ TÌNH HÌNH DUY TRÌ - MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HÀ NỘI. 17
    163442294"1. Giới thiệu về Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội 17
    163442295"1.1. Sự hình thành và phát triển của Công ty. 17
    163442296"1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty. 17
    163442297"2. Các đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. 18
    163442298"2.1. Đặc điểm về sản phẩm 18
    163442299"2.2. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức của Công ty. 19
    163442300"2.3. Đặc điểm về lao động và hiệu quả sử dụng lao động. 21
    163442301"2.3.1. Đặc điểm về lao động. 21
    163442302"2.3.2. Hiệu quả sử dụng lao động. 22
    163442303"2.4. Đặc điểm máy móc thiết bị - công nghệ. 23
    163442304"2.5. Đặc điểm về nguyên vật liệu. 24
    163442305"3. Thực trạng duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Dịch Hồng Hà Nội 27
    163442306"3.1. Tình hình phát triển sản xuất kinh doanh hiện nay của Công ty Cổ phần Dịch Hồng Hà Nội 27
    163442307"3.2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Dịch Hồng Hà Nội 28
    163442308"3.3. Đánh giá chung về thị phần của Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội 30
    163442309"4. Các biện pháp Công ty đã áp dụng để mở rộng thị trường. 31
    163442310"4.1. Các biện pháp về chiến lược sản phẩm 31
    163442311"4.2. Các biện pháp về giá. 34
    163442312"4.3. Tổ chức và mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm 35
    163442313"4.4. Công tác thanh toán sau bán hàng. 38
    163442314"4.5. Quảng cáo và các hoạt động mang tính chiến thuật 39
    163442315"5. Đánh giá chung về vấn đề duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Dịch Hồng Hà Nội 39
    163442316"5.1. Những thuận lợi 39
    163442317"5.2. Những khó khăn và tồn tại 40
    PHẦN III: NHỮNG BIỆN PHÁP CƠ BẢN NHẰM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH HỒNG HÀ NỘI. 42
    163442321"1. Phương hướng phát triển của Công ty. 42
    163442322"1.1. Nhu cầu bánh kẹo của nước ta hiện nay. 42
    163442323"1.2. Phương hướng phát triển của Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội 43
    163442324"2. Những biện pháp cơ bản nhằm duy trì mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Dịch Hồng. 45
    163442325"2.1. Biện pháp 1: Xây dựng và thực hiện chiến lược thị trường. 45
    163442326"2.1.1. Sự cần thiết phải xây dựng và thực hiện chiến lược thị trường. 45
    163442327"2.1.2. Nội dung của việc xây dựng và thực hiện chiến lược thị trường. 45
    163442328"2.1.3. Kết quả dự kiến của việc xây dựng và thực hiện chiến lược thị trường 49
    163442329"2.2. Biện pháp 2: Tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng và đa dạng hoá sản phẩm 49
    163442330"2.2.1. Sự cần thiết phải đẩy mạnh nâng cao chất lượng đa dạng hoá sản phẩm 49
    163442331"2.2.2. Nội dung của việc nâng cao chất lượng và đa dạng hoá sản phẩm 50
    163442332"2.2.3. Kết quả dự kiến của việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng và đa dạng hoá sản phẩm 51
    163442333"2.3. Biện pháp 3: Hoàn thiện chính sách giá cả hợp lý. 51
    163442334"2.3.1. Sự cần thiết phải hoàn thiện chính sách giá cả hợp lý. 51
    163442335"2.3.2. Nội dung của việc thực hiện chính sách giá cả sản phẩm 51
    163442336"2.3.3. Kết quả dự kiến của việc hoàn thiện chính sách giá cả hợp lý. 52
    163442337"2.4. Biện pháp 4: Sử dụng biện pháp quảng cáo giới thiệu sản phẩm phù hợp 53
    163442338"2.4.1. Sự cần thiết của việc quảng cáo và giới thiệu sản phẩm 53
    163442339"2.4.2. Nội dung của việc quảng cáo và giới thiệu sản phẩm 53
    163442340"2.4.3. Kết quả dự kiến của việc quảng cáo và giới thiệu sản phẩm 56
    KẾT LUẬN 57
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...