Luận Văn Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Công ty chế biến ván nhân

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 11/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Kể từ khi nền kinh tế chuyển đổi từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang một cơ chế hoạt động mới, cơ chế thị trường thì hoạt động của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp quốc doanh nói riêng có nhiều thay đổi. Chính nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh là nền tảng đã làm bộc lộ những yếu kém của các doanh nghiệp. Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần phải từng bước khắc phục các nhược điểm cố hữu do cơ chế cũ để lại.
    Một trong các vấn đề đang được các doanh nghiệp quan tâm nhất là duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Bởi vì thông qua duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, doanh nghiệp mới có thể thực hiện được hoạt động tái sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
    Cũng như các doanh nghiệp khác, Công ty chế biến ván nhân tạo cũng rất quan tâm đến vấn đề tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường sản phẩm của Công ty. Công ty chế biến ván nhân tạo đã và đang ổn định vị thế của mình trên thị trường, thực hiện tốt với ngân sách với Nhà nước, không ngừng nâng cao thu nhập cho cán bộ công nhân viên trong Công ty.
    Xuất phát từ thực tiễn trên cùng với những kiến thức đã học trong trường, em chọn đề tài:
    “Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Công ty chế biến ván nhân tạo”.
    * Đề tài được chia làm 3 phần.
    Phần I: Cơ sở lý luận về thị trường duy trì và mở rộng thị trường
    tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị
    trường.
    Phần II: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm ván nhân tạo của Công ty
    chế biến ván nhân tạo trong những năm qua.
    Phần III: Phương hướng và các biện pháp duy trì và mở rộng thị
    trường tiêu thụ sản phẩm ván nhân tạo của Công ty chế
    biến ván nhân tạo.
    Do sự hiểu biết có hạn nên bài viết của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em mong được sự chỉ bảo của thầy cô.
    Em xin chân thành cám ơn cô giáo đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ em hoàn thành bản viết này.




    mục lục
    Lời nói đầu 1
    Phần I - Cơ sở lý luận về thị trường, duy trì và mở rộng thị
    trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong
    nền kinh tế thị trường. 3
    I-/ Những quan niệm về thị trường, phân loại và vai trò của thị trường tiêu thụ sản phẩm. 3
    1-/ Những quan niệm về thị trường. 3
    2-/ Phân loại thị trường. 4
    2.1 Phân loại thị trường. 4
    2.2 Phân đoạn thị trường. 5
    3-/ Vai trò của thị trường tiêu thụ sản phẩm đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 6
    II-/ Nội dung chủ yếu của công tác tiêu thụ sản phẩm. 7
    1-/ Mối quan hệ giữa công tác tiêu thụ sản phẩm và duy trì mở rộng thị trường sản phẩm của doanh nghiệp. 7
    2-/ xây dựng chiến lược thị trường sản phẩm. 8
    3-/ Chính sách giao tiếp khuếch trương. 9
    4-/ Chính sách giá cả. 10
    5-/ Các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. 10
    III-/ Quan niệm về vấn đề duy trì và mở rộng thị trường. 11
    1-/ Tính tất yếu phải duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp. 11
    2-/ Yêu cầu đối với việc duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. 13
    3-/ Các nhân tố ảnh hưởng đến việc duy trì và mở rộng thị trường, các biện pháp duy trì và mở rộng thị trường. 14
    4-/ Các biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm. 16
    Phần II - Thực trạng tiêu thụ sản phẩm ván nhân tạo của
    Công ty chế biến ván nhân tạo trong những năm
    qua. 20
    I-/ Đặc điểm về kinh tế - tổ chức - kỹ thuật ảnh hưởng tới vấn đề tiêu thụ sản phẩm của Công ty chế biến ván nhân tạo. 20
    1-/ Sơ lược về quá trình hình thành, phát triển của Công ty chế biến ván nhân tạo. 20
    2-/ Những đặc điểm về kinh tế, kỹ thuật ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh, tới duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty. 26
    II-/ Thực trạng tiêu thụ ván nhân tạo của Công ty chế biến ván nhân tạo. 31
    1-/ Kết quả tiêu thụ sản phẩm những năm qua. 31
    2-/ Đánh giá chung về thực trạng tiêu thụ duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ ván nhân tạo của Công ty trong những năm qua. 44
    Phần III - Phương hướng và các biện pháp duy trì mở rộng
    thị trường tiêu thụ sản phẩm ván nhân tạo của
    Công ty chế biến ván nhân tạo. 47
    1-/ Phương hướng, mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh duy trì và mở rộng thị phần của Công ty chế biến ván nhân tạo. 47
    2-/ Một số biện pháp cơ bản nhằm duy trì mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty chế biến ván nhân tạo. 48
    3-/ Một số kiến nghị về chính sách quản lý vĩ mô. 56
    Kết luận 58
    Tài liệu tham khảo 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...