Luận Văn Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ của công ty Dệt vải Công nghiệp Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 11/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu


    Trong cơ chế quản lý cũ, cơ chế quản lý tập trung quan liêu bao cấp, mọi hoạt động của Doanh nghiệp đều thực hiện theo kế hoạch Nhà nước giao, từ khâu thu mua nguyên vật liệu đầu vào đến khâu cuối cùng là tiêu thụ sản phẩm. Doanh nghiệp không phải lo tìm kiếm khách hàng, mọi sản phẩm làm ra đều được tiêu thụ dưới sự chỉ định của Nhà nước.
    Trong cơ chế mới, cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước, Doanh nghiệp hoạt động trong môi trường kinh doanh luôn phải trả lời 3 câu hỏi: sản xuất cho ai? sản xuất cái gì? sản xuất như thế nào? Với câu hỏi thứ nhất, người ta đã đề cập tới nhân tố khách hàng hay nói rộng hơn đó chính là vấn đề tiêu thụ sản phẩm. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm là vấn đề sống còn đối với Doanh nghiệp, chỉ có tiêu thụ được sản phẩm thì mới có sản xuất, tức là trả lời cho 2 câu hỏi còn lại. Tiêu thụ được sản phẩm thì doanh nghiệp mới có đủ khả năng chi trả các chi phí sản xuất kinh doanh , quay vòng vốn, thực hiện tái sản xuất mở rộng, tạo ra doanh thu và lợi nhuận mà lợi nhuận chính là mục đích cuối cùng của mọi doanh nghiệp hoạt động trong cơ chế thị trường.
    Vậy làm thế nào để doanh nghiệp đẩy nhanh được tốc độ tiêu thụ sản phẩm là vấn đề mà mọi Doanh nghiệp phải quan tâm giải quyết.
    Qua thời gian thực tập tại công ty Dệt vải Công nghiệp Hà Nội, nhận thấy tính cấp thiết của công tác tiêu thụ sản phẩm, em đã lựa chọn vấn đề này làm đề tài nghiên cứu của luận văn tốt nghiệp của mình, nhằm đóng góp một số ý kiến để góp phần đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm của công ty. Đề tài có tên:" Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ của công ty Dệt vải Công nghiệp Hà Nội "
    Bố cục của luận văn gồm có 3 phần:
    - Phần I : Công tác tiêu thụ sản phẩm là một khâu then chốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp.
    - Phần II : Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty Dệt vải Công nghiệp Hà Nội.
    - Phần III : Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm của Công ty Dệt vải Công nghiệp Hà Nội




    Mục lục
    Trang
    Lời nói đầu 1
    Phần I: Công tác tiêu thụ sản phẩm là một khâu then chốt
    trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3
    I. Thực chất công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 3
    1. Quan niệm về tiêu thụ sản phẩm 3
    2. Các trường hợp được xác định là tiêu thụ sản phẩm 4
    II. Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 5
    1.Chuẩn bị tiêu thụ sản phẩm 5
    1.1.Tiến hành nghiên cứu và dự báo thị trường 5
    1.2. xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm 8
    2.Tổ chứccác hoạt động tiêu thụ sản phẩm 15
    2.1.Xây dựng hệ thống kênh tiêu thụ sản phẩm 15
    2.2. Trang bị nơi bán hàng 16
    2.3. Tổ chức bán hàng 17
    3.Tổ chức các hoạt động sau bán hàng 17
    3.1. Dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng 17
    3.2. Đánh giá kỳ tiêu thụ sản phẩm 18
    III. Sự cần thiết phải đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm 18
    1.Quan niệm và phương pháp đánh giá tốc độ tiêu thụ 18
    1.1 Quan niệm về tốc độ tiêu thụ 18
    1.2 Các chỉ tiêu đánh giá tốc độ tiêu thụ 19
    2.Các nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến tốc độ tiêu thụ
    2.1.Các nhân tố khách quan 21

    2.2.Các nhân tố chủ quan 23
    3. Sự cần thiết phải đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm 25

    Phần 2: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của
    công ty Dệt vải công nghiệp Hà Nội 27
    I.Quá trình hình thành và phát triển của công ty 27
    1.Quá trình hình thành 27
    2.Quá trình phát triển 28
    II.Những đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty
    có ảnh hưởng tới tốc độ tiêu thụ sản phẩm 31
    1.Đặc điểm về cơ cấu sản xuất 32
    2.Đặc điểm về sản phẩm và thị trường tiêu thụ 33
    3.Đặc điểm về nguyên vật liệu 34
    4.Đặc điểm về quy trình công nghệ và máy móc thiết bị 35
    5.Đặc điểm về đội ngũ lao động của công ty 37
    III.Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của
    công ty Dệt vi công nghiệp Hà Nội trong những năm gần đây 38
    1.Phân tích tình hình tiêu thụ 38
    1.1.Tình hình tiêu thụ theo khối lượng sản phẩm 38
    1.2.Tình hình tiêu thụ theo cơ cấu sản phẩm 40
    1.3Tình hình tiêu thụ theo khách hàng 41
    1.4.Tình hình tiêu thụ theo theo mùa vụ 44
    2.Phân tích các yếu tố chủ yếu tác động đến tốc độ tiêu thụ sản phẩm 46
    2.1.Các nhân tố khách quan 46
    2.1.Các nhân tố chủ quan 49
    3.Đánh giá tổng quát tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty 53
    3.1.Những kết quả đạt được 53
    3.2.Những tồn tại cần khắc phục 56
    3.3.Nguyên nhân của những tồn tại trên 57

    Phần 3: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản
    phẩm của công ty Dệt vải công nghiệp Hà Nội 59
    1.Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 59
    2.Đẩy mạnh đa dạng hoá sản phẩm 64
    3.Hoàn thiện chính sách giá 67
    4.Tăng cường các biện pháp xúc tiến bán hàng 70
    5.Nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm 75
    6.Những kiến nghị đối với Nhà nước 76
    Kết luận 77
    Danh mục tài liệu tham khảo 78
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...