Luận Văn Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty khóa minh khai

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 29/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Đặc điểm lớn nhất của sản phẩm là sản xuất ra để bán nhằm thực hiện những mục tiêu đề ra của doanh nghiệp.
    Tiêu thụ sản phẩm là khâu quan trọng trong quá trình tái sản xuất của doanh nghiệp, là khâu quyết định chu kỳ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và cũng là khâu giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như giúp cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường. Thật vậy, chỉ khi doanh nghiệp tiêu thụ được sản phẩm của mình sản xuất ra thì lúc đó doanh nghiệp mới có thu nhập để trang trải những chi phí về nguyên liệu, nhân công, vốn vay . cũng như có tiền để mở rộng sản xuất. Vì vậy, nếu không tiêu thụ được sản phẩm thì mọi hoạt động của doanh nghiệp sẽ bị ngừng trệ. Trong cơ chế hóa tập trung, các doanh nghiệp Nhà nước chỉ hoạt động theo các kế hoạch do cấp trên giao cho như sản xuất cái gì ? ở đâu ? khối lượng bao nhiêu ? . Do vậy mà doanh nghiệp không chủ động trong các khâu, đặc biệt là khâu mua đầu vào và tiêu thụ sản phẩm đầu ra. Hệ quả là khi chuyển sang nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải tự tổ chức mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để tồn tại và phát triển thì gặp rất nhiều khó khăn nhất là tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Công ty Khóa Minh Khai cũng không nằm ngoài số đó. Công ty Khóa Minh Khai cũng gặp rất nhiều khó khăn khi chuyển sang hoạt động trong nền kinh tế thị trường nơi mà các doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt và quyết liệt, nhất là ở khâu tiêu thụ sản phẩm.
    Công ty Khóa Minh Khai là một doanh nghiệp Nhà nước chuyên sản xuất các loại sản phẩm: khóa các loại, ke, chốt các loại, bản lề, móc gió, giàn giáo, ống chống cho xây dựng .
    Cũng như các doanh nghiệp cơ khí khác, Công ty Khóa Minh Khai gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm bạn hàng bởi công nghệ sản xuất lạc hậu, vốn Ýt và trình độ quản lý chưa thích ứng với cơ chế quản lý mới. Chính vì vậy, em đã chọn đề tài: "Một sè biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Khóa Minh Khai" làm luận văn tốt nghiệp khóa học.
    Luận văn được xây dựng trên cơ sở lý luận về vấn đề tiêu thụ sản phẩm cùng với việc sử dụng các phương pháp nghiên cứu thống kê, phân tích số liệu, nắm bắt thông tin từ hoạt động thực tế nhằm phát hiện ra nguyên nhân thành công hay chưa thành công trong công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty. Từ đó đưa ra một số ý kiến đề xuất nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty.
    Kết cấu luận văn gồm 3 chương:
    Chương I : Lý luận cơ bản về tiêu thụ sản phẩm trong các doanh nghiệp.
    Chương II : Phân tích và đánh giá thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Khóa Minh Khai.
    Chương III: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Khóa Minh Khai.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...