Luận Văn Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của công ty TNHH thương mại dịch vụ và sản xuất Huy

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU: Ngày nay , khi nền kinh tế phát triển mạnh mẽ thì cạnh tranh giữa các doanh nghiệp diễn ra gay gắt hơn bao giờ hết. Đặc biệt với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh với quy mô vừa và nhỏ thì việc duy trì hoạt động và kinh doanh có lãi là vô cùng khó khăn.
    Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt đó, công ty TNHH thương mại dịch vụ và sản xuất Huyền Vũ cũng gặp rất nhiều khó khăn để tồn tại và phát triển. Tuy doanh thu của công ty hàng năm vẫn tăng với tỷ lệ khá nhưng vẫn còn một số hạn chế về tiêu thụ sản phẩm. Vậy làm thế nào để nâng cao hiệu quả kinh doanh , tăng khối lượng sản phẩm tiêu thụ , giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển được là câu hỏi được đặt ra cho những nhà quản trị công ty cũng như những sinh viên ngành Quản trị kinh doanh. Do đó trong thời gian thực tập tại công ty TNHH thương mại, dịch vụ và sản xuất Huyền Vũ em đã chọn đề tài : “ Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của công ty TNHH thương mại dịch vụ và sản xuất Huyền Vũ ” làm luận văn tốt nghiệp của mình.

    Kết cấu của đề tài gồm 3 chương:
    Chương I : Những vấn đề lý luận cơ bản về tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Chương II : Tình hình tiêu thụ hàng hóa của công ty TNHH thương mại, dịch vụ và sản xuất Huyền Vũ.
    Chương III : Các biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của công ty.
    Trong quá trình thực hiện em đã cố gắng đi sâu tìm hiểu thực tiễn nhưng không tránh khỏi những thiếu sót do hạn chế về thời gian và kiến thức. Vì vậy , em rất mong sự đóng góp ý kiến của thầy cô giáo.
    Qua đây, em xin trân trọng gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ , hướng dẫn tận tình của GS.TS Trần Minh Tuấn cùng các cô chú, anh chị công ty TNHH thương mại dịch vụ và sản xuất Huyền Vũ đã giúp em hoàn thành đề tài này.


    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I: 3
    NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ TIÊU THỤ HÀNG HÓA CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 3

    I.Khái niệm, vị trí, vai trò của hoạt động tiêu thụ hàng hóa và thị trường tiêu thụ hàng hóa đối với doanh nghiệp. 3
    I.1 Khái niệm về tiêu thụ hàng hóa. 3
    I.2 Vai trò của tiêu thụ hàng hóa. 4
    I.3 Thị trường và chức năng chủ yếu của thị trường tiêu thụ hàng hóa. 5
    II . Nội dung chủ yếu của quá trình tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp. 8
    II.1 Nghiên cứu thị trường. 9
    II.2 Chiến lược sản phẩm hàng hóa. 10
    II.3 Chiến lược giá. 12
    II.4 Chiến lược phân phối. 14
    II.5 Chiến lược giao tiếp khuyếch trương. 16
    III . Các nhân tố ảnh hưởng tới tiêu thụ sản phẩm. 17
    III.1 Các nhân tố bên trong. 17
    III.2 Các nhân tố bên ngoài. 21
    IV.Ý nghĩa và nội dung phương pháp phân tích tình hình tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp. 22
    IV.1 Ý nghĩa. 22
    IV.2 Nhiệm vụ. 23
    IV.3 Nội dung và phương pháp phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp. 23
    CHƯƠNG II 29
    TÌNH HÌNH TIÊU THỤ HÀNG HÓA CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT HUYỀN VŨ. 29

    I.Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 29
    II.Những đặc điểm ảnh hưởng tới công tác tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp. 31
    II.1 Sản phẩm của công ty. 31
    II.2 Cơ cấu tổ chức của công ty. 32
    II.3 Cơ cấu lao động. 36
    III . Kết quả hoạt động tiêu thụ hàng hóa cuả công ty. 40
    III.1. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm (2006, 2007, 2008) . 41
    III.2 Phân tích tình hình tiêu thụ hàng hóa theo cơ cấu mặt hàng của công ty TNHH thương mại dịch vụ và sản xuất Huyền Vũ 3 năm (2006,2007,2008) . 46
    III.3 Phân tích tình hình tiêu thụ hàng hóa theo khu vực thị trường của công ty TNHH thương mại dịch vụ và sản xuất Huyền Vũ năm 2008. 48
    III.4 Phân tích tìnn hình tiêu thụ hàng hóa theo phương thức bán trong 3 năm gần đây.( 2006, 2007, 2008). 54
    IV . Đánh giá khái quát. 56
    IV.1 Những tồn tại. 57
    IV. Những nguyên nhân. 58
    CHƯƠNG III: 60
    CÁC BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ HÀNG HÓA CỦA CÔNG TY. 60

    I .Định hướng phát triển của công ty. 60
    II.Các biện pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động tiêu thụ hàng hóa của công ty TNHH thương mại, dịch vụ và sản xuất Huyền Vũ. 61
    II.1 Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường - Thành lập phòng Marketing. 61
    II.2 Tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo uy tín với khách hàng. 63
    Cơ sở thực hiện biện pháp: 66
    II.3 Thực hiện các hoạt động yểm trợ, xúc tiến bán hàng. 66
    KẾT LUẬN 69
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 70
     
Đang tải...