Luận Văn Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty TNHH Tân An

Thảo luận trong 'Môi Trường' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XUẤT KHẨU HÀNG HÓA VÀ KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH TÂN AN

    I. Cơ sở lý luận về xuất khẩu hàng hóa
    1. Xuất khẩu hàng hóa
    2. Vai trò của xuất khẩu hàng hóa
    3. Các hình thức xuất khẩu
    3.1. Xuất khẩu trực tiếp
    3.2. Xuất khẩu qua trung gian
    3.3. Xuất khẩu đối lưu
    3.4. Kinh doanh tái xuất
    3.5. Gia công xuất khẩu
    3.6. Xuất khẩu tại chỗ
    4. Những quy định hiện hành về xuất khẩu
    4.1. Quy định chung
    4.2. Danh mục hàng hóa được phép xuất khẩu, xuất khẩu có điều kiện, cấm xuất khẩu
    4.3. Thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu
    5. Nội dung của hoạt động xuất khẩu
    5.1. Nghiên cứu thị trường
    5.2. Lựa chọn đối tác
    5.3. Lập phương án kinh doanh xuất khẩu
    5.4. Chuẩn bị hàng hóa xuất khẩu
    5.5. Đàm phán ký kết hợp đồng
    5.6. Thực hiện hợp đồng xuất khẩu
    5.7. Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh xuất khẩu
    6. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp
    6.1. Các nhân tố thuộc môi trường kinh doanh
    6.1.1. Môi trường nhân khẩu
    6.1.2. Môi trường chính trị pháp luật
    6.1.3. Môi trường kinh tếcông nghệ
    6.1.4. Môi trường cạnh tranh
    6.2. Các nhân tố thuộc tiềm lực của doanh nghiệp
    II. Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam
    1. Thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trong những năm qua
    2. Mục tiêu xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trong những năm tới
    III. Khái quát về công ty TNHH Tân An
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Tân An
    1.1. Quyết định thành lập ban đầu của công ty
    1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
    1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty
    1.3.1. Chức năng của công ty
    1.3.2. Nhiệm vụ của công ty
    2. Hệ thống tổ chức. chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban và bộ phận trực thuộc
    2.1. Hệ thống tổ chức
    2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban và bộ phận trực thuộc
    3. Đặc điểm kinh doanh của công ty
    3.1. Mặt hàng kinh doanh của công ty
    3.2. Nguồn hàng của công ty
    3.3. Thị trường và phương thức tiêu thụ của công ty
    3.4. Đối thủ cạnh tranh và lợi thế của công ty
    4. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty qua 4 năm
    4.1. Tình hình tài sản, các khoản phải thu, phải trả của công ty TNHH Tân An
    4.1.1. Tình hình tài sản của công ty
    4.1.2. Tình hình các khoản phải thu, nợ phải trả của công ty TNHH Tân An
    4.2. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Tân An

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA CÔNG TY TNHH TÂN AN THỜI GIAN GẦN ĐÂY

    I. Đặc điểm mặt hàng thủ công mỹ nghệ và đặc điểm hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty
    1. Đặc điểm mặt hàng thủ công mỹ nghệ
    2. Đặc điểm mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của công ty
    2.1. Hàng gốm sứ
    2.2. Hàng mây, tre, lá
    2.3. Hàng gỗ mỹ nghệ
    2.4. Hàng sơn mài
    3. Đặc điểm hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty
    II. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty
    1. Nhân tố khách quan
    1.1. Môi trường nhân khẩu
    1.2. Môi trường chính trị pháp luật
    1.3. Môi trường kinh tế và công nghệ
    1.3.1. Tỷ giá hối đoái
    1.3.2. Thu nhập của người dân tại thị trường nước nhập khẩu
    1.3.3. Tiềm năng của nền kinh tế
    1.3.4. Các quan hệ kinh tế quốc tế
    1.4. Môi trường cạnh tranh
    2. Nhân tố chủ quan
    2.1. Tiềm lực tài chính
    2.2. Chất lượng nguồn nhân lực
    2.3. Trình độ tiếp thu công nghệ của doanh nghiệp
    2.5. Tiềm lực vô hình
    2.6. Khả năng kiểm soát, độ tin cậy của nguồn cung cấp hàng thủ công mỹ nghệ và dự trữ hàng hóa hợp lý của doanh nghiệp
    III. Tình hình xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty
    1. Kết quả xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty trong 4 năm
    2. Cơ cấu mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của công ty
    3. Thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty
    4. Hình thức xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty
    5. Quy trình xuất khẩu
    IV. Đánh giá kết quả hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty qua 4 năm (2004 – 2007)
    1. Đánh giá những kết quả đạt được
    2. Những hạn chế về hàng thủ công mỹ nghệ và công tác xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA Ở CÔNG TY TNHH TÂN AN
    I. Phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới
    1. Phương hướng phát triển chung cho hoạt động kinh doanh của công ty đến năm 2010
    2. Định hướng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
    2.1. Định hướng về thị trường
    2.2. Định hướng đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu
    II. Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty TNHH Tân An
    1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường và xúc tiến thương mại
    2. Xây dựng chính sách giá cả linh hoạt, từ đó nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm
    3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
    4. Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty
    5. Nâng cao hiệu quả của công tác xuất khẩu hàng hóa
    6. Đa dạng hoá sản phẩm kết hợp với việc nâng cao năng lực thiết sản phẩm và nâng cao chất lượng sản phẩm
    III. Một số kiến nghị
    1. Hoàn thiện hành lang pháp lý tạo thuận lợi tối đa cho xuất khẩu
    2. Hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp xuất khẩu
    3. Phát triển các làng nghề truyền thống
    4. Xây dựng chiến lược và kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu
    5. Hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp

    KẾT LUẬN
    TÀI KIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...