Chuyên Đề Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm vật liệu nổ tại Công ty Vật liệu nổ Công

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm vật liệu nổ tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp
    LỜI NÓI ĐẦU

    Tiêu thụ sản phẩm là một trong sáu chức năng hoạt động cơ bản của doanh nghiệp, bao gồm: tiêu thụ, sản xuất, hậu cần, kinh doanh, tài chính, kế toán và quản trị doanh nghiệp. Mặc dù sản xuất là chức năng trực tiếp tạo ra sản phẩm song tiêu thụ lại đóng vai trò là điều kiện tiền đề không thể thiếu được để sản xuất có thể có hiệu quả. Chất lượng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm (doanh nghiệp sản xuất thương mại) phục vụ khách hàng (doanh nghiệp dịch vụ ngân hàng ) quyết định hiệu quả hoạt động sản xuất hoặc chuẩn bị dịch vụ.
    Đặc biệt là trong cơ chế thị trường hiện nay khi mà mọi doanh nghiệp gắn mình với thị trường thì hoạt động tiêu thụ lại càng có vị trí quan trọng hơn. Đối với các doanh nghiệp sản xuất chỉ có thể và phải bán cái mà thị trường cần chứ không phải bán cái mà doanh nghiệp có. Việc xác định cái mà thị trường cần là một bước trong khâu tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
    Nhận thức được tầm quan trọng như vậy của tiêu thụ nên nhiều doanh nghiệp hiện nay dã không ngừng chú trọng đến khâu tiêu thụ. Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp nào để thúc đẩy công tác tiêu thụ lại hoàn toàn không giống nhau ở các doanh nghiệp. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: đặc điểm của sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất, các điều kiện hiện có của doanh nghiệp Doanh nghiệp phải biết lựa chọn các biện pháp phù hợp để không ngừng nâng cao hiệu quả của hoạt động tiêu thụ. Có như vậy thì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mới nâng cao và giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu đề ra. Sau một thời gian thực tập tại công ty Vật liệu nổ công nghiệp, em đã chọn đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của em như sau:
    “Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm vật liệu nổ tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp”.
    Chuyên đề của em gồm các phần sau đây:
    Chương I: Giới thiệu chung về Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp
    Chương II: Đánh giá khái quát hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp.
    Trong quá trình thực hiện em đã nhận được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của thầy giáo thạc sĩ Vũ Anh Trọng. Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn giúp đỡ quý báu của thầy. Do trình độ có hạn, vả lại đây là một vấn đề khá rộng nên em không khỏi mắc những sai sót. Kính mong thầy giáo xem xét và sửa giúp em.
    Trong quá trình thực tập tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp em cũng đã nhận được sự giúp đỡ quý báu từ quý công ty. Qua đây em xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý công ty.
    Em xin chân thành cảm ơn.



    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY VẬT LIỆU NỔ CÔNG NGHIỆP 3
    I. Sơ lược quá trình hình và phát triển của công ty Vật liệu nổ công nghiệp 3
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3
    1.2. Chức năng, nhiệm vụ và những nghành kinh doanh chính của công ty Vật liệu nổ công nghiệp 4
    II. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty 5
    2.1. Đặc điểm về tổ chức quản lý và sản xuất kinh doanh của công ty 5
    2.2. Đặc điểm về cơ sở vật chất và kỹ thuật công nghiệp của công ty 11
    2.3. Đặc điểm về nguồn nhân lực 14
    2.4. Đặc điểm về tài chính 16
    2.5. Đặc điểm về thị trường của công ty Vật liệu nổ công nghiệp 19
    2.5.1. Đặc điểm thị trường mua nguyên vật liệu 19
    2.5.2. Đặc điểm thị trường tiêu thụ 20
    III. Đánh giá một số mặt hoạt động của công ty Vật liệu nổ công nghiệp trong một số năm gần đây 21
    3.1. Đánh giá hoạt động quản lý tài sản cố định của công ty 22
    3.2. Tình hình thực hiện nghĩa vụ với nhà nước 25
    3.3. Đánh giá chung hiệu quả kinh doanh của công ty Vật liệu nổ công nghiệp 27
    CHƯƠNG II 31
    TH ỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY VẬT LIỆU NỔ CÔNG NGHIỆP 31
    I. Thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩm vật liệu nổ của Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp 31
    1.1. Kết quả tiêu thụ sản phẩm vật liệu nổ theo nhóm sản phẩm 31
    1.2. Tìm hiểu công tác kế hoạch hóa tiêu thụ 36
    1.3. Các chính sách thúc đẩy tiêu thụ mà công ty đã và đang áp dụng 37
    II. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ 39
    2.1. Các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài 40
    2.1.1. Môi trường quốc tế 40
    2.1.2. Môi trường kinh tế quốc dân 40
    2.1.3. Nhà cung cấp 41
    2.1.4. Đối thủ cạnh tranh 41
    2.1.5. Khách hàng 42
    2.2. Các nhân tố bên trong 42
    2.2.1. Ngành nghề kinh doanh 42
    2.2.2. Hoạt động marketing 43
    2.2.3. Lực lượng lao động 43
    2.2.4. Tình hình tài chính 43
    III. Đánh giá chung hoạt động tiêu thụ sản phẩm vật liệu nổ tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp 44
    3.1. Những kết quả đạt được 44
    3.2. Những tồn tại hạn chế 45
    3.3. Nguyên nhân 47
    CHƯƠNG III 49
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ TẠI CÔNG TY VẬT LIỆU NỔ CÔNG NGHIỆP 49
    I. Định hướng phát triển của Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp 49
    1.1. Kế hoạch phát triển chung 49
    1.2. Một số mục tiêu chính của công ty 50
    II. Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp 53
    2.1. Giải pháp về sản phẩm 53
    2.1.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm 53
    2.1.2. Hạ giá thành sản phẩm 54
    2.2. Giải pháp về công tác tiêu thụ sản phẩm 56
    2.2.1. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường 56
    2.2.2. Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 58
    2.2.3. Hoàn thiện công tác phát triển đại lý 62
    2.3. Nhóm giải pháp về công tác tổ chức 62
    2.3.1. Hoàn thiện bộ máy tổ chức 62
    2.3.2. Bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ công nhân viên công ty
    KẾT LUẬN 66
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 67
     
Đang tải...