Tiểu Luận Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm vật liệu nổ tại công ty Vật liệu nổ Công

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    M ỤC L ỤCLỜI NÓI ĐẦU
    Ch­¬ng I: Giíi thiÖu chung vÒ c«ng ty VËt liÖu Næ c«ng nghiÖp 5
    I. S¬ l­îc qu¸ tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn cña c«ng ty VËt liÖu Næ c«ng nghiÖp . . 5
    1.1 Qu¸ tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn cña c«ng ty . 5
    1.2 NhiÖm vô và ngành kinh doanh chñ yÕu cña c«ng ty 6
    II. Mét sè ®Æc ®iÓm kinh tÕ - kü thuËt chñ yÕu cña c«ng ty .7
    2.1 §Æc ®iÓm vÒ tæ chức qu¶n lý vµ s¶n xuÊt kinh doanh cña c«ng ty .7
    2.2.§Æc ®iểm về cơ sở vật chất và kỹ thuật c«ng nghiÖp của c«ng ty .13
    2.3.§Æc ®iÓm vÒ nguån nh©n lùc 16
    2.4.§Æc ®iÓm vÒ tµi chÝnh .18
    2.5.§Æc ®iÓm vÒ thÞ tr­êng cña c«ng ty .22
    III Đánh giá một số mặt hoạt động của công ty vật liệu nổ công nghiệp trong vài năm trở lại đây . . 24
    3.1 Đánh giá công tác quản lý tài sản của công ty . .24
    3.2 Đánh giá tình hình thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước của công ty . 28
    3.3 Đánh giá khái quát kết quả và hiệu quả kinh doanh của công ty .29
    Ch­¬ng II Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty vật liệu nổ công nghiệp .33
    I- Thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty vật liệu nổ công nghiệp . 33
    1.1.KÕt qu¶ tiªu thô s¶n phẩm (quy m«, doanh thu vµ c¬ cÊu tiªu thô theo s¶n phÈm, thÞ tr­êng) 33
    1.2.C«ng t¸c kÕ ho¹ch ho¸ tiªu thô .39
    1.3.C¸c chÝnh s¸ch thóc ®Èy tiªu thô mµ c«ng ty ®· ¸p dông . .40
    II- Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ của công ty .43
    2.1 Các nhân tố bên ngoài .43
    2.2 Các nhân tố bên trong . 47
    III- §¸nh gi¸ chung ho¹t ®éng tiªu thô s¶n phÈm cña c«ng ty . 49
    3.1.Nhưng kÕt qu¶ ®¹t ®­îc 49
    3.2.Nưng h¹n chÕ tån t¹i . 51
    3.3.Nhưng nguyªn nh©n c¬ b¶n cña ho¹t ®éng tiªu thô s¶n phÈm cña c«ng ty . 53
    Ch­¬ng III Mét sè gi¶i ph¸p nh»m ®Èy m¹nh c«ng t¸c tiªu thô t¹i c«ng ty vËt liÖu næ c«ng nghiÖp .54
    I- §Þnh h­íng cña c«ng ty VËt liÖu næ c«ng nghiÖp . 54
    1.1 Kế hoạch phát triển chung .54
    1.2.Một số môc tiªu chÝnh 56
    II- Mét sè gi¶i ph¸p nh»m ®Èy m¹nh ho¹t ®éng tiªu thô t¹i c«ng ty Vật liệu nổ công nghiệp . 60
    2.1.Nhãm gi¶i ph¸p vÒ s¶n phÈm 60
    2.2.Nhãm gi¶i ph¸p vÒ c«ng t¸c tiªu thô s¶n phÈm .63
    2.3.Nhãm gi¶i ph¸p vÒ c«ng t¸c tæ chức . 71
    KẾT LUẬN
    ​ ​ ​ ​ ​ LỜI NÓI ĐẦU
    Tiêu thụ sản phẩm là một trong sáu chức năng hoạt động cơ bản của doanh nghiệp , bao gồm: tiêu thụ, sản xuất, hậu cần, kinh doanh, tài chính , kế toán và quản trị doanh nghiệp. Mặc dù sản xuất là chức năng trực tiếp tạo ra sản phẩm song tiêu thụ lại đóng vai trò là điều kiện tiền đề không thể thiếu được để sản xuất có thể có hiệu quả. Chất lượng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm (doanh nghiệp sản xuất thương mại) phục vụ khách hàng (doanh nghiệp dịch vụ ngân hàng ) quyết định hiệu quả hoạt động sản xuất hoặc chuẩn bị dịch vụ.

    Đặc biệt là trong cơ chế thị trường hiện nay khi mà mọi doanh nghiệp gắn mình với thị trường thì hoạt động tiêu thụ lại càng có vị trí quan trọng hơn. Đối với các doanh nghiệp sản xuất chỉ có thể và phải bán cái mà thị trường cần chứ không phải bán cái mà doanh nghiệp có. Việc xác định cái mà thị trường cần là một bước trong khâu tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp .

    Nhận thức được tầm quan trọng như vậy của tiêu thụ nên nhiều doanh nghiệp hiện nay dã không ngừng chú trọng đến khâu tiêu thụ. Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp nào để thúc đẩy công tác tiêu thụ lại hoàn toàn không giống nhau ở các doanh nghiệp. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: đặc điểm của sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất, các điều kiện hiện có của doanh nghiệp Doanh nghiệp phải biết lựa chọn các biện pháp phù hợp để không ngừng nâng cao hiệu quả của hoạt động tiêu thụ. Có như vậy thì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mới nâng cao và giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu đề ra. Sau một thời gian thực tập tại công ty Vật liệu nổ công nghiệp, em đã chọn đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của em như sau:
    Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm vật liệu nổ tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp”.

    Chuyên đề của em gồm các phần sau đây:
    Chương I: Giới thiệu chung về Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp
    Chương II: Đánh giá khái quát hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp.

    Trong quá trình thực hiện em đã nhận được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của thầy giáo thạc sĩ Vũ Anh Trọng. Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn giúp đỡ quý báu của thầy. Do trình độ có hạn, vả lại đây là một vấn đề khá rộng nên em không khỏi mắc những sai sót. Kính mong thầy giáo xem xét và sửa giúp em.

    Trong quá trình thực tập tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp em cũng đã nhận được sự giúp đỡ quý báu từ quý công ty. Qua đây em xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý công ty.
    Em xin chân thành cảm ơn.
     
Đang tải...