Luận Văn Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần xi măng Sông cầu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngày nay trong nền kinh tế thị trường thì hoạt động tiêu thụ sản phẩm trở thành hoạt động vô cùng quan trọng, đó là vấn đề sống còn đối với các doanh nghiệp. Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường thì sản phẩm của nó sản xuất ra phải tiêu thụ được, và chỉ khi sản phẩm của doanh nghiệp được bán, được tiêu thụ thì doanh nghiệp mới có thể bù đắp nổi những chi phí đã bỏ ra để sản xuất sản phẩm, đồng thời thu được lợi nhuận để tiếp tục duy trì và mở rộng quy mô sản xuất của doanh nghiệp.
    Với xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện nay, thị trường của doanh nghiệp không còn bị giới hạn trong phạm vi một quốc gia mà đó là thị trường khu vực, thị trường thế giới. Đây vừa là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tự khẳng định mình không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra thị trường khu vực, thị trường thế giới đồng thời nó cũng là thách thức, đe dọa đối với các doanh nghiệp: toàn cầu hóa sẽ tạo ra những khu vực thương mại, mậu dịch tự do, tức là hàng hóa của các nước có thể tự do tham gia cạnh tranh mà không còn bị các rào cản thuế quan ngăn cản giống như khu vực ASEAN hay là EU. Đây chính là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa của mình ra nước ngoài và sân chơi của các doanh nghiệp không còn bị bó hẹp trong phạm vi quốc gia, mặt khác toàn cầu hóa cũng đòi hỏi các doanh nghiệp của chúng ta phải có các chính sách chiến lược thích hợp để có thể cạnh tranh bình đẳng với các đối thủ trong khu vực cũng như trên toàn thế giới, toàn cầu hóa cũng có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ không hoặc ít được nhà nước bảo hộ. Đây là thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp của nước ta.
    Đối với Công ty cổ phần xi măng Sông Cầu, một công ty có bề dày lịch sử nhưng mới đi vào sản xuất xi măng trong vài năm trở lại đây với lượng vốn rất nhỏ so với đặc điểm của một doanh nghiệp xi măng đòi hỏi một lượng vốn rất lớn. Vì vậy, để đưa được sản phẩm cũng như hình ảnh của công ty ra ngoài thị trường thì đòi hỏi rất lớn vào hiệu quả của các hoạt động tiêu thụ. Trong khi đó các hoạt động nhằm đẩy mạnh tiêu thụ tại công ty lại chưa được chú trọng.
    Qua thời gian thực tập tại công ty cổ phần xi măng Sông Cầu kết hợp với những kiến thức đã lĩnh hội được ở trường, ở các thầy cô, là một sinh viên khoa Quản trị kinh doanh với hy vọng có thể đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung và hoàn thiện các hoạt động tiêu thụ nói riêng của công ty cổ phần xi măng Sông Cầu, em mạnh dạn nghiên cứu và viết về đề tài:
    “Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần xi măng Sông cầu” làm khóa luận tốt nghiệp của mình.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của đề tài bao gồm:
    Chương 1: Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần xi măng Sông Cầu

    Chương 2: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần xi măng Sông Cầu
    Chương 3: Giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần xi măng Sông Cầu
     
Đang tải...