Luận Văn Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần xi măng Sông cầu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần xi măng Sông cầu

    Với xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện nay, thị trường của doanh nghiệp khụng cũn bị giới hạn trong phạm vi một quốc gia mà đó là thị trường khu vực, thị trường thế giới. Đây vừa là cơ hội tốt cho cỏc doanh nghiệp tự khẳng định mỡnh khụng chỉ ở trong nước mà cũn vươn ra thị trường khu vực, thị trường thế giới đồng thời nú cũng là thỏch thức, đe dọa đối với cỏc doanh nghiệp: toàn cầu húa sẽ tạo ra những khu vực thương mại, mậu dịch tự do, tức là hàng húa của các nước cú thể tự do tham gia cạnh tranh mà khụng cũn bị cỏc rào cản thuế quan ngăn cản giống như khu vực ASEAN hay là EU. Đây chính là cơ hội tốt để cỏc doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng húa của mỡnh ra nước ngoài và sân chơi của cỏc doanh nghiệp khụng cũn bị bú hẹp trong phạm vi quốc gia, mặt khỏc toàn cầu hóa cũng đũi hỏi cỏc doanh nghiệp của chỳng ta phải cú cỏc chớnh sỏch chiến lược thớch hợp để cú thể cạnh tranh bỡnh đẳng với các đối thủ trong khu vực cũng như trên toàn thế giới, toàn cầu húa cũng cú nghĩa là cỏc doanh nghiệp sẽ khụng hoặc ít được nhà nước bảo hộ. Đây là thách thức khụng nhỏ đối với cỏc doanh nghiệp của nước ta.
    Đối với Cụng ty cổ phần xi măng Sông Cầu, một cụng ty cú bề dày lịch sử nhưng mới đi vào sản xuất xi măng trong vài năm trở lại đây với lượng vốn rất nhỏ so với đặc điểm của một doanh nghiệp xi măng đũi hỏi một lượng vốn rất lớn. Vỡ vậy, để đưa được sản phẩm cũng như hỡnh ảnh của cụng ty ra ngoài thị trường thỡ đũi hỏi rất lớn vào hiệu quả của cỏc hoạt động tiờu thụ. Trong khi đó các hoạt động nhằm đẩy mạnh tiờu thụ tại cụng ty lại chưa được chỳ trọng.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của đề tài bao gồm:
    Chương 1: Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần xi măng Sông Cầu
    Chương 2: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần xi măng Sông Cầu
    Chương 3: Giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần xi măng Sông Cầu
     
Đang tải...