Luận Văn Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Terrazzo Secoin của nhà máy vật liệu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Nước ta đang trong giai đoạn đổi mới và phát triển kinh tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Với mục tiêu tới năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp với cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, cơ cấu kinh tế hợp lý và có một quan hệ sản xuất phù hợp với trình độ phát triển của lực lượng sản xuất. Các Công ty trách nhiệm hữu hạn ngày càng đóng vai trò to lớn trong nền kinh tế và giải quyết các nhu cầu việc làm và nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của nhân dân
    Trước đây, đất nước trong quá trình kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp, công ty trách nhiệm hữu hạn chưa xuất hiện. Mọi hoạt động trong nền kinh tế đều theo chỉ đạo của nhà nước. Khi bước sang nền kinh tế thị trường, đất nước ta mở của giao lưu buôn bán với các nước trên thế giới, đây là cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp.công ty TNHH cũng ra đời từ đó và cũng như các doanh nghiệp khác, câu hỏi Làm gì ? Như thế nào ? Cho ai ? là bài toán mà mỗi doanh nghiệp phải giải quyết. Để tồn tại các doanh nghiệp luôn phải cố gắng tạo cho mình một vị thế, một chỗ đứng trên thị trường cũng như mở rộng thị phần và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Vấn đề ”Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm” luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp phải suy nghĩ và cố gắng để giải quyết vấn đề này.
    Nhà máy vật liệu xây dựng Seterra – Secoin là chi nhánh của công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ thương mại và Đầu tư Secoin tại Hà tây. Nhà máy có khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường cả về số lượng và chất lượng các sản phẩm về gạch Block, gạch Terrazzo và ngói mầu mang thương hiệu Secoin. Nhưng do những sản phẩm của công ty đặc biệt là gạch Terrazzo Secoin còn rất mới trên thị trường tiêu thụ nên hoạt động tiêu thụ sản phẩm của nhà máy VLXD Seterra – Secoin gặp rất nhiều khó khăn.
    Để đứng vững trên thị trường và mở rộng sản xuất kinh doanh đòi hỏi nhà máy cần thực hiện nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm, hoạt động kinh doanh , nâng cao uy tín và vị thế của thương hiệu Secoin trên thị trường.
    Nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Nhà máy tại thời điểm hiện nay. Em xin nghiên cứu đề tài ”Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Terrazzo Secoin của nhà máy vật liệu xây dựng Seterra – Secoin”
    Đề tài gồm 3 Chương:
    Chương I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THU THỤ SẢN PHẨM Ở CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG
    ChươngII: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở NHÀ MÁY VẬT LIỆU XÂY DỰNG SETERRA - SECOIN
    Chương III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP THÚC ĐẢY HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA NHÀ MÁY VLXD SETERRA – SECOIN
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THU THỤ SẢN PHẨM Ở CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 3
    I. TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 3
    1. Tiêu thụ sản phẩm 3
    2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm. 3
    3. Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 5
    II. NỘI DUNG CỦA CÔNG TÁC THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP THỊ TRƯỜNG TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG 6
    1. Nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm 6
    1.1 Nghiên cứu thị trường 6
    1.2 Danh mục sản phẩm đưa ra thị trường. 9
    2. xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm. 10
    3. Chính sách giá bán 13
    3.1 Xác định các giới hạn và độ linh hoạt cần thiết. 13
    3.2 Các chính sách định giá bán 13
    3.3 Phương pháp định giá bán 14
    4. Tổ chức các kênh tiêu thụ sản phẩm. 16
    5. xây dựng lực lượng bán hàng 18
    6. Các biện pháp yểm trợ và xúc tiến bán hàng . 19
    6.1 Quảng cáo 19
    6.2 Những hình thức quảng cáo bên trong mạng l¬ưới th¬ương mại 20
    6.3. Các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. 21
    7. Phân tích và Đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ 21
    III. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ CỦA DOANH NGHIỆP 24
    1. Nhân tố ngoài doanh nghiệp 24
    1.1 Các nhóm nhân tố thuộc môi tr¬ường vĩ mô 24
    1.2 Các nhóm nhân tố thuộc môi tr¬ường vi mô 26
    2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 27
    2.1 Giá bán sản phẩm 27
    2.2 Chất l¬ượng sản phẩm 28
    2.3 Việc tổ chức bán hàng của doanh nghiệp 28
    2.4 Quảng cáo giới thiệu sản phẩm. 29
    2.5 Một số nhân tố khác: 29
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở NHÀ MÁY VẬT LIỆU XÂY DỰNG SETERRA - SECOIN 30
    I. SƠ LƯỢC VỀ SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ MÁY VLXD SETERRA – SECOIN 30
    1. Quá trình hình thành và phát triển 30
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 31
    2.1 Chức năng và nhiệm vụ 31
    2.2 Tổ chức bộ máy quản lý của nhà máy 31
    3. Loại hình sản xuất đặc điểm tổ chức sản xuất của nhà máy Seterra – Secoin 36
    3.1 Loại hình sản xuất: 36
    3.2.Đặc điểm tổ chức sản xuất. 36
    4. Nguồn nhân lực của Nhà máy: 37
    II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ CỦA NHÀ MÁY VLXD SETERRA - SECOIN 38
    1. Tình hình tiêu thụ theo từng mặt hàng 38
    2. Kết quả hoạt động kinh doanh của nhà máy 41
    3. Những thành tựu và hạn chế trong công tác tiêu thụ sản phẩm của nhà máy trong thời gian vừa qua 43
    3.1. Thành tựu trong công tác tiêu thụ sản phẩm. 43
    3.2. Những hạn chế trong công tác tiêu thụ sản phẩm. 43
    III. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA NHÀ MÁY VLXD SETERRRA SECOIN TRONG NHỮNG NĂM QUA 44
    1. Các chính sách tiêu thụ 44
    1.1. Chính sách sản phẩm 44
    1.2. Chính sách giá: 44
    1.3. Chính sách phân phối 47
    1.4. Chính sách khuếch trương. 48
    2. Công tác nghiên cứu và dự báo nhu cầu: 49
    3. Công tác hoạch định quản trị bán hàng: 49
    4. Công tác quản trị lực lượng bán hàng. 49
    IV. NGUYÊN NHÂN ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ CỦA NHÀ MÁY VLXD SETERRA - SECOIN TRONG NHỮNG NĂM VỪA QUA 50
    1. Nguyên nhân khách quan. 50
    2. Nguyên nhân thuộc về phía Nhà máy . 50
    Chương III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP THÚC ĐẢY HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA NHÀ MÁY VLXD SETERRRA - SECOIN 51
    I. PHƯƠNG HƯỚNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 51
    1. Nhà máy luôn luôn chú trọng giữ vững, mở rộng, xây dựng phát triển các đại lý tiệu thụ sản phẩm. 51
    2. xây dựng các chính sách hoạt động tiêu thị sản phẩm 51
    3. Hoạt động tiếp thị Marketing. 51
    II. MỘT SỐ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA NHÀ MÁY VLXD SETERRA- SECOIN 52
    1. Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường: 52
    2. Tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm gạch Terrazzo 54
    3. Hạ giá thành sản phẩm để đẩy mạnh tiêu thụ: 56
    3.1. Hạ thấp chi phí nguyên vật liệu: 56
    3.2. Hạ giá thành chi phí quản lý Nhà máy. 57
    3.3. Giảm chi phí cố định 57
    4. Hoàn thiện công tác tổ chức bán hàng: 58
    5. Các biện pháp kinh tế tài chính có tính đòn bẩy 59
    5.1. Trả hoa hồng cho người môi giới. 59
    5.2. Chiết khấu theo khối lượng và chiết khấu thanh toán hàng hoá: 59
    6. Mở rộng hơn nữa hoạt động xúc tiến bán hàng và Quảng cáo: 59
    7. quan hệ công chúng 60
    8. Dịch vụ sau bán hàng 61
    Kết luận 61
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...