Luận Văn Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Lan Chip, 17/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Bước sang thế kỷ 21. Thế kỷ của khoa học công nghệ - thông tin. Mọi thành tựu khoa học công nghệ được đáp ứng vào trong sản xuất hàng hóa và dịch vụ, năng suất trong sản xuất tăng nhanh, hàng hóa sản xuất ra ngày càng nhiều. Sự cạnh tranh giữa các công ty, các doanh nghiệp ngày càng gay gắt và khốc liệt. Các doanh nghiệp luôn cố gắng, nỗ lực tìm cho mình một vị thế, chỗ đứng trên thị trường, liên tục mở rộng thị phần sản phẩm, nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, có như vậy mới tồn tại và phát triển được. Chính vì lý do đó mà đề tài “đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm” luôn có tầm quan trọng và tính thời cuộc đối với bất kỳ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào.
    Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi là một công ty tư nhân mới thành lập nên hoạt động tiêu thụ sản phẩm còn gặp nhiều khó khăn. Trong những năm qua, do sự biến động của thị trường và với sự cạnh tranh gay gắt của một số công ty cùng ngành nên tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, nhất là hoạt động tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Để có thể đứng vững trong tình hình hiện nay, Công ty cần thực hiện nhiều biện pháp cấp bách cũng như lâu dài để nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững uy tín và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường hiện nay cũng như trong thời gian tới.
    Nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty hiện nay, em xin nghiên cứu đề tài: “Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi” làm luận văn tốt nghiệp của mình.

    Luận văn gồm 2 chương:

    Chương I: Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi.

    Chương II: Phương hướng và biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi.


    Với ý nghĩa thiết thực của đề tài nghiên cứu tìm ra một số biện pháp nhằm đẩy mạnh quá trình tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH in bao bì Thái Lợi góp phần vào sự phát triển của công ty. Em hy vọng phần nào đó có thể được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của công ty.

    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo PGS.TS. Trần Ngọc Chương cùng các thầy các cô đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành đề tài nghiên cứu này.

    Mục lục

    Lời nói đầu 1
    chương I: thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty tnhh in bao bì thái lợi 2
    1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm 2
    2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm 3
    3. ý nghĩa của hoạt động thị trường sản phẩm 3
    4. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm. 4
    4.1.1. Khối lượng sản phẩm hàng hóa. 4
    4.1.2. Chất lượng sản phẩm hàng hóa. 4
    4.1.3. Giá bán sản phẩm. 5
    4.1.4. Tổ chức công tác tiêu thụ. 6
    5. Nội dung của Công tác tiêu thụ sản phẩm 6
    5.1. Nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm 6
    5.2. Xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm 7
    5.3. Chính sách giá bán 7
    5.4. Tổ chức các kênh tiêu thụ sản phẩm. 7
    5.5. Các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 8
    6. Phân tích và Đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ 8
    II. Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty tnhh in bao bì thái lợi 9
    1. Lịch sử hình thành phát triển của Công ty Thái Lợi 9
    2. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH In Bao bì Thái Lợi 9
    3. Môi trường kinh doanh của Công ty Thái Lợi 11
    3.1 Môi trường kinh doanh bên ngoài của Công ty 11
    3.2 Môi trường kinh doanh bên trong của Công ty. 12
    III. kết quả kinh doanh của Công ty 15
    1. Tình hình chung về hoạt động kinh doanh của Công ty 15
    2. Cơ sở vật chất trang thiết bị: 17
    IV. Tình hình sản xuất và tiêu thụ của công ty 18
    1. Quy trình sản xuất: 18
    2. Về số lượng sản phẩm - tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH In Bao bì Thái Lợi 19
    3. Khả năng cạnh tranh của công ty
    4. Về mặt hàng tiêu thụ 21
    5. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ 22
    6. Về thị trường tiêu thụ 22
    7. Mạng lưới tiêu thụ của Công ty 23
    8. Về các chính sách giá cả của Công ty 25
    IV. đánh giá thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty 26
    1/ Ưu điểm: 26
    2. Nhược điểm 27
    3. Nguyên nhân 28
    Chương II: một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty tnhh in bao bì thái lợi 29
    1. Công ty luôn chú trọng giữ vững, xây dựng và phát triển hệ thống đại lý tiêu thụ sản phẩm. 29
    2. Xây dựng các chính sách hoạt động Marketing thị trường 29
    3. Hoàn thiện công tác tổ chức bán hàng: 30
    4. Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường: 31
    5. Hạ giá thành sản phẩm để đẩy mạnh tiêu thụ: 33
    5.1 Hạ thấp chi phí quản lý doanh nghiệp: 33
    5.2 Giảm chi phí cố định, chi phí điện nước: 33
    Kết luận 35
    Tài liệu tham khảo 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...