Luận Văn Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty bánh kẹo Hải Châu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 7/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Bước sang thế kỷ 21. Thế kỷ của khoa học công nghệ - thông tin. Mọi thành tựu khoa học công nghệ được đáp ứng vào trong sản xuất hàng hóa và dịch vụ, năng suất trong sản xuất tăng nhanh, hàng hóa sản xuất ra ngày càng nhiều. Sự cạnh tranh giữa các công ty, các doanh nghiệp ngày càng gay gắt và khốc liệt. Các doanh nghiệp luôn cố gắng, nỗ lực tìm cho mình một vị thế, chỗ đứng trên thị trường, liên tục mở rộng thị phần sản phẩm, nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, có như vậy mới tồn tại và phát triển được. Chính vì lý do đó mà đề tài “đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm” luôn có tầm quan trọng và tính thời cuộc đối với bất kỳ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào.
    Công ty bánh kẹo Hải Châu là một trong những công ty có truyền thống, uy tín, nó được phát triển lâu dài và là một công ty lớn của miền Bắc. Trong những năm qua, do sự biến động của thị trường và với sự cạnh tranh gay gắt của một số công ty cùng ngành nên tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, nhất là hoạt động tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Để có thể đứng vững trong tình hình hiện nay trên thị trường bánh kẹo. Công ty cần thực hiện nhiều biện pháp cấp bách cũng như lâu dài để nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững uy tín và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường từ trước tới nay.
    Nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty hiện nay. Em xin nghiên cứu đề tài này “Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty bánh kẹo Hải Châu”
    Đề tài gồm 3 chương:
    Chương I: Một số vấn đề lý luận về tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Chương II: Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty bánh kẹo Hải Châu
    Chương III: Phương hướng và biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty bánh kẹo Hải Châu.
    Với ý nghĩa thiết thực của đề tài nghiên cứu tìm ra một số biện pháp nhằm đẩy mạnh quá trình tiêu thụ sản phẩm của công ty bánh kẹo Hải Châu, góp phần vào sự phát triển củ công ty. Em hy vọng phần nào đó có thể được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của công ty.
    Do thời gian nghiên cứu đề tài có hạn và kiến thức, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nên đề tài còn có nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp và phê bình của các thầy cô và các bạn để đề tài được hoàn chỉnh và có ý nghĩa thực tiễn nhiều hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo: Trần Thị Thuý Sửu cùng các thầy các cô đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành đề tài nghiên cứu này.




    Mục lục
    Chương I Một số vấn đề lý luận về tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 3
    (I) Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của nó đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 3
    1. Tiêu thụ sản phẩm: 3
    2 Vai trò công tác tiêu thụ sản phẩm 4
    3 ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 5
    II. Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm 6
    1. Nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm 6
    2. xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm 9
    3, Chính sách giá bán 12
    4. Tổ chức các kênh tiêu thụ sản phẩm 16
    5. Các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 20
    6. Phân tích và dánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ 23
    III. Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 26
    1. Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 26
    1.1. Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 26
    1.2. Các nhân tố thuộc môi trường vi mô 28
    2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 29
    2.1. Giá bán sản phẩm 29
    2.2. Chất lượng sản phẩm 30
    2.3. Việc tổ chức bán hàng của doanh nghiệp 30
    2.4. Quảng cáo giới thiệu sản phẩm 31
    2.5. Một số nhân tố khác 32
    Chương II. Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty bánh kẹo hải châu 33
    I. Giới thiệu chung về công ty bánh kẹo hải châu 33
    1. Quá trình hình thành và phát triển công ty 33
    2. Cơ cấu tổ chức của công ty bánh kẹo hải châu 36
    3. Cơ cấu sản xuất của công ty 40
    4. nguồn nhân lực của công ty 40
    5. Trang thiết bị công nghệ máy móc của công ty 41
    II. Những đặc điểm chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty. 42
    1. Thị trường bánh kẹo hiện nay ở Việt Nam và những đặc điểm chủ yếu 42
    2. Đặc điểm về nguyên vật liệu, sản phẩm của công ty 44
    3, Đặc điểm về sản phẩm 45
    III. Thực trạng hoạt động tiêu thụ ở công ty bánh kẹo hải châu 46
    1. Tình hình tiêu thụ theo từng mặt hàng 46
    2. Tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường 50
    3. Tình hình tiêu thụ theo thời gian 54
    IV. Phân tích các mặt hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty trong những năm qua 55
    1. Các chính sách tiêu thụ 55
    1.1. Chính sách sản phẩm 55
    1.2. Chính sách giá 56
    1.3. Chính sách phân phối 57
    1.4. Chính sách khuyếch trương 59
    2. Công tác nghiên cứu và dự báo nhu cầu 61
    3. Công tác hoạch định chương trình bán 62
    4. Công tác quản trị lực lượng bán hàng 62
    V. Đánh giá ưu nhược điểm trong công tác tiêu thụ sản phẩm. 63
    1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian qua 63
    2. Những thành tựu 64
    3. Những hạn chế 65
    4. Những nguyên nhân chủ yếu 66
    4.1. Nguyên nhân khách quan 66
    4.2. Nguyên nhân chủ quan 67
    Chương III. Phương hướng và biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Bánh kẹo Hải Châu 70
    I. Phương hướng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 70
    II. Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Bánh kẹo Hải Châu 72
    1. Hoàn thiện công tác tổ chức bán hàng 72
    2. Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường 74
    3. Tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm 75
    4. Nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mãsản phẩm 76
    5. Đa dạng hoá chủng loại sản phẩm 78
    6. Hạ giá thành sản phẩm 80
    7. Tăng cường biện pháp kinh tế tài chính 83
    8. Mở rộng quảng cáo và xúc tiến bán hàng 84
    Kết luận 86
    Tài liệu tham khảo 87
    Mục lục 88
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...