Chuyên Đề Một số biện pháp nhằm củng cố và phát triển thị trường của doanh nghiệp thương mại

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Lan Chip, 17/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Kinh tế thị trường với tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt, đòi hỏi mỗi chủ thể trong nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp thương mại nói riêng. Phải biết phát huy mọi lỗ lực vươn lên, tạo chỗ đứng cho mình trên thương trường để có thể tồn tại và phát triển. Muốn làm được điều này thì các doanh nghiệp phải biết tìm mọi cách đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ, từ đó mở rộng thị phần của doanh nghiệp trên thị trường, nâng cao uy tín, vị thế của doanh nghiệp.
    Có thể nói, hoạt động tiêu thụ hàng hoá và công tác phát triển thị trường luôn gắn liền sức sống của một doanh nghiệp. Mọi nỗ lực hoạt động trên thương trường của doanh nghiệp chỉ nhằm vào một hướng đích duy nhất là đẩy mạnh doanh số mở rộng thị trường tiêu thụ, nhờ đó hàng hoá được chuyển thành tiền, thực hiện vòng chu chuyển vốn trong doanh nghiệp và chu chuyển tiền tệ trong xã hội, đảm bảo phục vụ cho các nhu cầu xã hội.
    Như vậy, ổn định và phát triển thị trường trên cơ sở đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ hàng hoá là một khâu hết sức quan trọng, là một yêu cầu thường xuyên và có tính chất quyết định tới sự phát triển của một doanh nghiệp, là con đường cơ bản để nâng cao hiệu quả kinh doanh, thực hiện các mục tiều của doanh nghiệp.
    Trong thời gian thực tập tại Công ty INCOM em đã lựa chọn đề tài :” Một số biện pháp nhằm củng cố và phát triển thị trường của doanh nghiệp thương mại” với mục đích đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu quá trình hoạt động, kinh doanh của Công ty và phân tích kỹ các yếu tố ảnh hưởng tới thị trường tiêu thụ, từ đó đưa ra các giải pháp thích hợp với công tác phát triển thị trường của Công ty.
    Mục lục
    Lời nói đầu 1
    Chương I: Lý luận về củng cố và phát triển thị trường đối với các doanh nghiệp 2
    I. Doanh nghiệp và thị trường của doanh nghiệp. 2
    1.1. Doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. 2
    1.2.Thị trường của doanh nghiệp 2
    a. Khái niệm và phân loại thị trường. 2
    b. Các yếu tố cấu thành thị trường 6
    c Chức năng và vai trò thị trường. 7
    II. Củng cố và phát triển thị trường tiêu thụ trong doanh nghiệp. 10
    1.1. Quan điểm về củng cố và phát triển thị trường tiêu thụ. 10
    a.Về vấn đề củng cố thị trường tiêu thụ. 11
    b.Về vấn đề phát triển thị trường tiêu thụ. 11
    1.2. Nội dung của việc củng cố và mở rộng. 12
    a. Không ngừng củng cố và mở rộng thị trường là vấn đề sống còn đảm bảo sự tồn tại và phát triển cuả doanh nghiệp . 12
    b.Những nguyên tắc của công tác củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ. 13
    c. Nội dung cơ bản củng cố và phát triển thị trường. 14
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới việc củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 15
    a. Nhu cầu thị trường 15
    b. Nhân tố cạnh tranh 16
    c. Nhân tố giá cả 16
    d. Nhân tố chính trị, pháp luật 16
    e. Những nhân tố tiềm năng của doanh nghiệp 17
    1.4. Sự cần thiết phải củng cố và mở rộng thị trường của doanh nghiệp. 17
    Chương 2: thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá ở Công ty incom 19
    I. Giới thiệu sơ lược về Công incom 19
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty: 19
    2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty: 19
    a. Chức năng của Công ty. 19
    b. Nhiệm vụ của Công ty. 20
    c. Quyền hạn của Công ty 21
    3. Cơ cấu tổ chức của Công ty: 21
    II.Thực trạng thị trường tiêu thụ máy tính của công ty: 22
    1.Thực trạng máy tính việt Nam và vai trò của công ty. 22
    a.Thực trạng về thị trường công nghệ thông tin nướcnhà: 22
    b.Đặc điểm của thị trường phần cứng của công ty: 24
    c. Đặc điểm thị trường phần mềm của công ty : 25
    d.Vai trò của công ty : 25
    2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty. 27
    a. Phân tích kết quả kinh doanh của Công ty: 27
    b. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo kết cấu mặt hàng 28
    c. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo phương thức bán hàng: 29
    d. Tổng doanh số bán ra qua các năm 30
    e. Tình hình tiêu thụ theo nghiệp vụ kinh doanh. 31
    h. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo thị trường: 37
    III. Những nguyên nhân ảnh hưởng tới sự biến động trên đối với thị trường của công ty: 38
    1. Nguyên nhân khách quan. 38
    2. Nguyên nhân chủ quan : 39
    3. Các biện pháp củng cố và mở rộng thị trường đã được công ty thực hiện: 40
    Chương III: Một số biện pháp ổn định và mở rộng thị trường công ty máy tình INCOM 42
    I. Định hướng phát triển thị trường của công ty 42
    1. Xu hướng phát triển của thị trường công nghệ thông tin Việt nam. 42
    2. Định hướng phát triển của công ty. 44
    II. Một số biện pháp ổn định và mở rộng thị trường 45
    1. Các biện pháp đối với công ty 45
    a. Tiếp tục thực hiện công tác nghiên cứu các tập khách hàng của công ty, từ đó xây dựng các chính sách hợp lý đối với từng tập khách hàng. 45
    b. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 46
    c. Tiếp tục mở rộng quan hệ với các đối tác là các nhà cung cấp, từ đó tạo nguồn hàng phong phú với chất lượng và chủng loại đa dạng phục vụ tốt cho nhu cầu thị trường của công ty. 47
    2. Những đề xuất với nhà nước: 50
    Kết luận 52
    Danh mục Tài liệu tham khảo 53
    Mục lục 54
    [charge=150]http://up.4share.vn/f/4d7c747e78797d7d/QT100.doc.file[/charge]
     
Đang tải...