Luận Văn Một số biện pháp nhằm cũng cố và phát triển thị trường của doanh nghiệp thương mại

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nhằm cũng cố và phát triển thị trường của doanh nghiệp thương mại

    LỜI NÓI ĐẦU Kinh tế thị trường với tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt, đòi hỏi mỗi chủ thể trong nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp thương mại nói riêng. Phải biết phát huy mọi lỗ lực vươn lên, tạo chỗ đứng cho mình trên thương trường để có thể tồn tại và phát triển. Muốn làm được điều này thì các doanh nghiệp phải biết tìm mọi cách đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ, từ đó mở rộng thị phần của doanh nghiệp trên thị trường, nâng cao uy tín, vị thế của doanh nghiệp.
    Có thể nói, hoạt động tiêu thụ hàng hoá và công tác phát triển thị trường luôn gắn liền sức sống của một doanh nghiệp. Mọi nỗ lực hoạt động trên thương trường của doanh nghiệp chỉ nhằm vào một hướng đích duy nhất là đẩy mạnh doanh số mở rộng thị trường tiêu thụ, nhờ đó hàng hoá được chuyển thành tiền, thực hiện vòng chu chuyển vốn trong doanh nghiệp và chu chuyển tiền tệ trong xã hội, đảm bảo phục vụ cho các nhu cầu xã hội. Như vậy, ổn định và phát triển thị trường trên cơ sở đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ hàng hoá là một khâu hết sức quan trọng, là một yêu cầu thường xuyên và có tính chất quyết định tới sự phát triển của một doanh nghiệp, là con đường cơ bản để nâng cao hiệu quả kinh doanh, thực hiện các mục tiều của doanh nghiệp. Trong thời gian thực tập tại Công ty INCOM em đã lựa chọn đề tài :” Một số biện pháp nhằm củng cố và phát triển thị trường của doanh nghiệp thương mại” với mục đích đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu quá trình hoạt động, kinh doanh của Công ty và phân tích kỹ các yếu tố ảnh hưởng tới thị trường tiêu thụ, từ đó đưa ra các giải pháp thích hợp với công tác phát triển thị trường của Công ty. [HR][/HR] KẾT LUẬN Thị trường công nghệ thông tin Việt Nam là một mảnh đất tốtđể các công ty tin học phát triể. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những công ty tin học biết tổ chức sản xuất kinh doanh sao cho phù hợp với những điều kiện biến động trên thj trường, để từ đó mang lại những hiệu quả hoạt động cao nhất, đạt mức doanh thu bán ra là cao nhất, uy tín và vị thế của công ty ngày càng được nâng cao trên thương trường.
    INCOM là một công ty tin học ra đời từ giai đoạn đầu của thị trường công nghệ thông tinViệt Nam. Qua hơn 10 năm hoạt động và trưởng thành, INCOM đã và đang khẳng định chỗ đứng của công ty trên thương trường bằng việc doanh số bán ra tăng dần qua các năm và lượng khách hàng đến với công ty ngày một nhiều. Tuy nhiên, do tính bất ổn từ thị trường (khủng hoảng tiền tệ năm 1999, lạm p-hát thất thường, cầu trên thị trường đối với amựt hàng công nghệ thông tin có xu hướng chững lại, .) nên tốc độ tăng doang số của INCOM trong mấy năm gần đây có xu hướng giảm sút và do đó, công tác ổn định và phát triển thị trường của công ty còn gặp đôi chút khó khăn trở ngại, cần phải có những giải pháp khắc phục.
    Qua thời gian thực tập tại công ty INCOM, được sự giúp đỡ của các anh chị trong tổ thư ký dự án, của trưởng phòng kinh doanh dự án, cùng với sự giúp đỡ của giám đốc công ty INCOM cũng như sự hưỡng dẫn tận tìn của thầy giáoTiến sĩ Phạm Công Đoàn, em đã tiến hành đị sâu tìm hiểu về quá trình tổ chức hoạt động kinh doanh của công ty INCOM , đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển thị trường công nghệ thông tin. Trong thời gian nghiên cứu ấy, em cũng đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân và cho nghề nghiệp của mình sau này. Mong rằng, một số biện pháp nhằm ổ định và pơháp triển thị trường mà em đã đề xuất trong chuyên đề này sẽ góp một phần nhỏ bé vào công tác pháp triển thị trường của công ty.
    Vì thời gian thực tập nghiên cứu chưa nhiều và do trình độ nhận thức của bản thân còn hạn chế nên trong chuyên đề không tránh khỏi những sai sót và khuyết điểm. Em cũng mong nhận được những ý kiến và những góp ý của các thầy cô và các bạn để bài chuyên đề được hoàn thiện hơn nữa.
    Và em cũng xin gửi những lời cảm ơn chân thành đến các phòng ban trong công ty và giám đốc , đặc biệt là nhà giáo- tiến sĩ Phạm Công Đoàn, những người đã giúp đỡ em để có thể hoàn thành tốt bài chuyên đề này.
    [HR][/HR] DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO - A.FFor – S.De Vylder - Từ kế hoạch đến thị trường – Sự chuyển đổi kinh tế ở Việt Nam – NXB Chính trị quốc gia - 1997.
    - Báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Vĩnh Phúc năm 2000-2001-2002.
    - D.larue – A.Caillat – Kinh tế doanh nghiệp – NXB khoa học kỹ thuật, HN năm 1992.
    - Philip Kotler – Quản trị Marketing- NXB thống kê-1997.
    - TS Phạm Công Đoàn, TS Nguyễn Cảnh Lịch – Giáo trình kinh tế doanh nghiệp Thương mại – NXB Giáo Dục-1999.
    - TS Phạm Vũ Luận – Giáo trình Quản trị doanh nghiệp – NXB Đại Học Quốc Gia Hà Nội-2001.
    - Thời báo kinh tế Việt Nam, báo thị trường.
    [HR][/HR] MỤC LỤC Lời nói đầu
    Chương I: Lý luận về củng cố và phát triển thị trường đối với các doanh nghiệp I. Doanh nghiệp và thị trường của doanh nghiệp.
    1.1. Doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    1.2.Thị trường của doanh nghiệp
    a. Khái niệm và phân loại thị trường.
    b. Các yếu tố cấu thành thị trường
    c Chức năng và vai trò thị trường. II. Củng cố và phát triển thị trường tiêu thụ trong doanh nghiệp.
    1.1. Quan điểm về củng cố và phát triển thị trường tiêu thụ.
    a.Về vấn đề củng cố thị trường tiêu thụ.
    b.Về vấn đề phát triển thị trường tiêu thụ.
    1.2. Nội dung của việc củng cố và mở rộng.
    a. Không ngừng củng cố và mở rộng thị trường là vấn đề sống còn đảm bảo sự tồn tại và phát triển cuả doanh nghiệp .
    b.Những nguyên tắc của công tác củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ.
    c. Nội dung cơ bản củng cố và phát triển thị trường.
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới việc củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp
    a. Nhu cầu thị trường
    b. Nhân tố cạnh tranh
    c. Nhân tố giá cả
    d. Nhân tố chính trị, pháp luật
    e. Những nhân tố tiềm năng của doanh nghiệp
    1.4. Sự cần thiết phải củng cố và mở rộng thị trường của doanh nghiệp. Chương 2: thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá ở Công ty incom
    I. Giới thiệu sơ lược về Công incom
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty:
    2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty:
    a. Chức năng của Công ty.
    b. Nhiệm vụ của Công ty.
    c. Quyền hạn của Công ty
    3. Cơ cấu tổ chức của Công ty: II.Thực trạng thị trường tiêu thụ máy tính của công ty:
    1.Thực trạng máy tính việt Nam và vai trò của công ty.
    a.Thực trạng về thị trường công nghệ thông tin nướcnhà:
    b.Đặc điểm của thị trường phần cứng của công ty:
    c. Đặc điểm thị trường phần mềm của công ty :
    d.Vai trò của công ty :
    2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty.
    a. Phân tích kết quả kinh doanh của Công ty:
    b. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo kết cấu mặt hàng
    c. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo phương thức bán hàng:
    d. Tổng doanh số bán ra qua các năm
    e. Tình hình tiêu thụ theo nghiệp vụ kinh doanh.
    h. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo thị trường: III. Những nguyên nhân ảnh hưởng tới sự biến động trên đối với thị trường của công ty:
    1. Nguyên nhân khách quan.
    2. Nguyên nhân chủ quan :
    3. Các biện pháp củng cố và mở rộng thị trường đã được công ty thực hiện: Chương III: Một số biện pháp ổn định và mở rộng thị trường công ty máy tình INCOM I. Định hướng phát triển thị trường của công ty
    1. Xu hướng phát triển của thị trường công nghệ thông tin Việt nam.
    2. Định hướng phát triển của công ty. II. Một số biện pháp ổn định và mở rộng thị trường
    1. Các biện pháp đối với công ty
    a. Tiếp tục thực hiện công tác nghiên cứu các tập khách hàng của công ty, từ đó xây dựng các chính sách hợp lý đối với từng tập khách hàng.
    b. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn
    c. Tiếp tục mở rộng quan hệ với các đối tác là các nhà cung cấp, từ đó tạo nguồn hàng phong phú với chất lượng và chủng loại đa dạng phục vụ tốt cho nhu cầu thị trường của công ty.
    2. Những đề xuất với nhà nước: Kết luận
    Danh mục Tài liệu tham khảo
    Mục lục
     
Đang tải...