Luận Văn Một số biện pháp nâng cao quản lý chất lưọng tại công ty công nghệ tin học nhà trường

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 16/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    Lời mở đầu

    Chương I: Chất lượng và quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp 3

    I. Những vấn đề về chất lượng và quản lý chất lượng: . 3

    1. Định nghĩa chất lượng : 3

    2. Những nội dung, yêu cầu và phương pháp quản lí chất lượng: 4

    2.2 Những yêu cầu (nguyên lý ,nguyên tắc ) đối với quản lý chất lượng 7

    2.3 Một số phương pháp quản lý chất luợng . 12

    3. ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng sản phẩm đối với hoạt động sản xuất kinh

    doanh của doanh nghiệp 17

    Chương II. Quản lý chất lượng tại công ty công nghệ tin học nhà trường 20

    1.Vài nét về công ty công nghệ tin học nhà trường 21

    2. Cơ cấu tổ chức trong công ty . 21

    3. Sản phẩm của công ty 23

    4. Nhận xét . 28

    Chương III . Một số biện pháp nhằm nâng cao quản lý chất lượng

    tại Công ty CNTHNT 30

    I. Nâng cao quan điểm về quản lý chất lượng của lãnh đạo . 30




    II. Nâng cao trình độ nhận thức cho mọi thành viên trong Công ty về quản lí chất

    lượng . 31



    III


    Hoàn thiện bộ máy quản trị . 33



    IV. Nhóm Chất lượng 35

    V.Sử dụng các công cụ thống kê trong quản lý chất lượng 38

    Kết luận: . 43

    Tài liệu tham khảo: . 44


    Lời mở đầu:



    Ngày nay, trên thế giới vấn đề nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ đáp ứng

    nhu cầu của khách hàng đang là vấn đề trở nên rất quan trọng. Chất lượng đã trở thành

    vấn đề sống còn có liên quan trực tiếp đến hiệu quả, sự tồn tại và phát triển của các doanh

    nghiệp thì việc nâng cao chất lượng luôn được chủ các doanh nghiệp, những người làm

    công tác quản lý kinh doanh ở mọi lĩnh vực quan tâm.

    Quản lý chất lượng sản phẩm vốn là điểm yếu kéo dài trong nhiều năm. Trong nền

    kinh tế kế hoạch hoá tập trung trước đây vấn đề chất lượng đã được đề cao và được coi là

    một mục tiêu quan trọng. Nhưng kết quả mang lại không được là bao do cơ chế tập trung

    quan liêu bao cấp đã phủ định nó trong các hoạt động cụ thể. Trong nền kinh tế hàng hoá

    nhiều thành phần cùng với quá trình mở cửa sự cạnh tranh trên thị trường sẽ ngày càng

    gay gắt quyết liệt, sức ép của hàng nhập của người tiêu dùng trong và ngoài nước buộc

    các nhà kinh doanh cũng như các nhà quản lý phải hết sức coi trọng vấn đề bảo đảm và

    nâng cao chất lượng. Quản lý chất lượng chất lượng sản phẩm ngày nay đang trở thành

    một nhân tố cơ bản để quyết định sự thành bại trong cạnh tranh, quyết định sự tồn tại

    hưng vong của doanh nghiệp hay tụt hậu của nền kinh tế đất nước nói chung.

    Với thực tiễn tại công ty công nghệ tin học nhà trường và xu hướng phát triển của

    nền kinh tế xã hội tôi xin chọn đề tài: “Một số biện pháp nâng cao quản lý chất lưọng

    tại công ty công nghệ tin học nhà trường”. Với nội dung bài viết này bố cục bài được

    chia làm ba chương:

    Chương I: Chất lượng và quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp

    Chương II: Thực trạng quản lý chất lượng tại công ty công nghệ tin học nhà trường

    Chương III: Một số giải pháp nâng cao quản lý chất lượng trong công ty công nghệ

    tin học nhà trường.


    Tài liệu tham khảo:







    -

    -

    -

    -

    -






    Đổi mới quản lý chất lượng sản phẩm trong thời kỳ mới – Hoàng Mạnh Tuấn.

    Quản lý chất lượng theo ISO 9000 - Kỹ sư Phó Đức Trù, PGS-PTS Phạm Hồng.

    Quản lý chất lượng TCVN – ISO 9000 , PTS Nguyến Kim Định.

    Diễn đàn ISO 9000 , tháng 12-1998

    Các báo và tạp trí hiện hành
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...