Luận Văn Một số biện pháp nâng cao khả năng thể hiện múa cho trẻ mẫu giáo lớn

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Giáo dục mầm non
    Trường: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    Loại: Đề tài tốt nghiệp


    Số trang: 50
    “Ước muốn ngày nào, ôm ấp trong tim mai đây là cô giáo”
    Bài hát ấy, câu hát ấy không chỉ là giấc mơ của tôi mà còn là của cả gia đình tôi, từ khi chúng tôi còn học phổ thông. Cũng như một bài hát đã viết “Mùa xuân a đi hái hoa, còn tôi đi nuôi dạy trẻ em yêu những đôi môi đỏ, những đôi má hồng ”. Đó cũng là mơ ước, là tình yêu giúp tôi lựa chọn theo học nghề cô giáo mầm non và gắn bó với nghề hơn.
    Để đáp ứng với nhu cầu và sự phát triển lớn mạnh của đất nước Đảng ta đã đặt ra nhiệm vụ phải phát triển nền giáo dục và đào tạo, đặc biệt là luôn quan tâm đến thế giới trẻ thơ, người xưa có câu “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Vì giáo dục mầm non là nền móng sau này cho các bậc học khác, giáo dục mầm non là giáo dục toàn bộ đức, trí, thể, mỹ cho trẻ giúp trẻ phát triển toàn diện.
    Một trong những hoạt động được chú trọng trong trường mầm non đó là hoạt động giáo dục âm nhạc và múa. Đây là hoạt động góp phần hình thành và hoàn thiện nhân cách cho trẻ.
    “Nghệ thuật múa là một loại hình nghệ thuật đặc thù”, phương tiện thể hiện chúng là con người, ngôn ngữ được biểu hiện bằng các động tác, dáng dấp, cử chỉ, điệu bộ, nét mặt cùng với sự chuyển động, hoạt động có tính logic có thể phản ánh một sự việc, một sự kiện, một tình cảm nào đó hay chuyển tải một nội dung hoặc tư tưởng Múa là phương tiện giáo dục thẩm mỹ, nghệ thuật múa là bức “Điêu khắc sống” để là cho một bức điêu khắc múa, ở múa chính là con người thể hiện gây ấn tượng sâu sắc tới những người thưởng thức. Nó mang trong mình về màu sắc, nó có vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện các chức năng hoạt động.
    Từ khi cất tiếng khóc chào đời, trẻ đã nghe được những lời ru à ơi của mẹ, những động tác vuốt ve, âu yếm của người thân. Trẻ cảm nhận được tình yêu thương đùm bọc đó bằng ánh mắt và một số vận động cơ thể. Lớn lên, khi trẻ chập chững bước vào trường học đầu tiên – trường học mầm non, những bài hát, điệu múa cô dạy cho trẻ đã góp phần nuôi dưỡng tâm hồn, tình cảm của trẻ hướng tới cái đẹp, hình ảnh nhân cách và khả năng linh hoạt cơ thể.
    Bắt đầu bằng những động tác đơn giản, sau đó cùng với sự phát triển của lứa tuổi, những động tác phức tạp tăng dần lên, những vận động đó làm cho trẻ sự mềm dẻo của cơ thể, sự khéo léo của toàn thên, vận động múa giúp trẻ có một cơ thể khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, dẻo dai đáp ứng yêu cầu phát triển thể chất. Qua đó trẻ còn nhận biết được cái đẹp của lời ca, của động tác, trẻ thêm tự tin và thoải mái trong các hoạt động.
     
Đang tải...