Luận Văn Một số biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng Dệt may Việt Nam trên thị trường thế giới

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng Dệt may VN trên thị trường thế giới


    MỤC LỤC​

    Phần mở đầu


    Chương 1: Tổng quan về cạnh tranh



    1 .1 Tính tất yếu và vai trò của cạnh tranh đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

    1 .1 .1 Tính tất yếu của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường

    1 .1 .2 Vai trò của cạnh tranh đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

    1 .1 .3 Các loại hình cạnh tranh trong kinh doanh

    1 .2 Những hoạt động chủ yếu của cạnh tranh trong kinh doanh

    1 .2 .1 Cạnh tranh về sản phẩm

    1 .2 .2 Cạnh tranh về giá cả

    1 .2 .3 Cạnh tranh trong thiết lập mạng lưới kênh phân phối

    1 .2 .4 Cạnh tranh thông qua các hoạt động xúc tiến quảng cáo

    1 .2 .5 Cạnh tranh bằng các hoạt động dịch vụ trước, trong và sau bán hàng

    1 .3 Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

    1 .3 .1 Các nhân tố khách quan

    1 .3 .2 các nhân tố chủ quan


    Chương 2 Thực trạng hoạt động kinh doanh của ngành dệt may Việt Nam


    2 .1 Vai trò và đặc điểm của ngành dệt may Việt Nam

    2 .1 .1 Vai trò

    2 .1 .2 Đặc điểm

    2 .2 Thực trạng của ngành dệt may Việt Nam

    2 .2 .1 Về sản lượng

    2 .2 .2 Về loại hình sở hữu

    2 .2 .3 Đầu tư nước ngoài

    2 .2 .4 Về thiết bị

    2 .2 .5 Về lương

    2 .2 .6 Về năng suất

    2 .2 .7 Về xuất khẩu và thị trường xuất khẩu

    2 .3 Những vấn đề tồn tại trong hoạt động kinh doanh của ngành dệt may Việt Nam

    2 .3 .1 Triển vọng, khả năng cạnh tranh của ngành dệt may Việt Nam

    2 .3 .2 Những vấn đề tồn tại


    Chương 3 Một số biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng dệt may Việt Nam trên thị trường thế giới


    3 .1 Một số biện pháp chung

    3 .1 .1 Đầu tư phát triển

    3 .1 .2 Chính sách về thị trường xuất khẩu

    3 .1 .3Về nguyên liệu và phát triển sản phẩm

    3 .1 .4 Về phát triển sản phẩm

    3 .1 .5 Về phát triển khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ

    3 .1 .6 Về tổ chức quản lý

    3 .1 .7 Chính sách về lao động, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

    3 .2 Phương hướng và biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng dệt may Việt Nam

    3 .2 .1 Phương hướng

    3 .2 .2 Biện pháp

    3 .2 .2 .1 Nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hoá các loại sản phẩm

    3 .2 .2 .2 Thiết lập chính sách giá cả thích hợp

    3 .2 .2 .3 Hoàn thiện mạng lưới kêng phân phối

    3 .2 .2 .4 Nâng cao uy tín đối với khách hàng

    3 .2 .2 .5 Các giải pháp về mở rộng thị trường


    Kết luận


    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...