Luận Văn Một số biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty Lương thực TP HCM chi nhánh tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài: Một số biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Cty Lương thực TP HCM chi nhánh tại Hà Nội

    Mục Lục
    Lời mở đầu

    Chương 1 Một số vấn đề lý luận về cạnh tranh và khả năng cạnh tranh của hàng hoá trong nền kinh tế thị trường.
    1.1 Cạnh tranh - đặc trưng cơ bản của kinh tế thị trường.
    1.1.1 Thị trường - Kinh tế thị trường - Cơ chế thị trường
    1.1.2 Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trưòng.
    1.2. Các yếu tố quyết định đến khả năng cạnh tranh
    của doanh nghiệp.
    1.2.1. Khái niệm về khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
    1.2.2. Các yếu tố trong doanh nghiệp phản ánh đến khả năng
    cạnh tranh của doanh nghiệp.
    1.2.3 Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp tác động đến khả năng
    cạnh tranh của doanh nghiệp.

    Chương 2 Thực trạng và những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của Công ty lương thực Tp Hồ Chí Minh - Chi nhánh tại Hà Nội
    2.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty lương thực
    Tp Hồ Chí Minh - Chi nhánh tại Hà Nội .
    2.1.1 Giới thiệu chung về Công ty lương thực Tp Hồ Chí Minh
    2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty lương thực
    Tp Hồ Chí Minh - Chi nhánh tại Hà Nội
    2.2 Tình hình cạnh tranh của Công ty lương thực Tp Hồ Chí Minh
    - Chi nhánh tại Hà Nội
    2.2.1 Khái quát về thị trường lương thực hiện nay ở Việt Nam.
    2.2.2 Những yếu tố phản ánh khả năng cạnh tranh của Công ty
    lương thực Tp Hồ Chí Minh - Chi nhánh tại Hà Nội
    2.3 Đánh giá chung
    2.3.1 Về tình hình cạnh trạnh của Chi nhánh
    2.3.2 Những thành tựu đã đạt được
    2.3.3 Những mặt chưa đạt được trong cạnh tranh
    2.3.4. Những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh

    Chương 3 Phương hướng và những giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty lương thực Tp Hồ Chí Minh chi nhánh tại Hà Nội
    3.1 Xu hướng phát triển thị trường mì ăn liền ở Việt Nam
    3.2. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh về mặt hàng lương thực thực phẩm tại miền bắc
    3.3. Những biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty lương thực TPHCM chi nhánh tại Hà Nội
    3.3.1. thực hiện đa dạng hoá mặt hàng kinh doanh
    3.3.2. Thực hiện chiến lược giá cả hợp lý trong cạnh tranh
    3.3.3. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu thị trường và hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm

    Kết luận
    Tài liệu tham khảo


    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong những năm gần đây nhờ có chính sách mở cửa và hội nhập với các nước trên thế giới, nền kinh tế của Việt Nam đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, chuyển từ một nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý vĩ mô của Nhà nước. Nền kinh tế thị trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự ra đời và phát triển của các doanh nghiệp mới, cùng với sự sôi động của một thị trường tràn ngập hàng hoá. Nó chính là yếu tố cơ bản làm cho nền kinh tế thị trường trở nên cạnh tranh khốc liệt. Các nhà kinh doanh thường nói “thương trường là chiến trường” tức là trong kinh doanh thì có kẻ thua người thắng. Đó là quy luật tất yếu của thị trường, nhưng cạnh tranh không có nghĩa là huỷ diệt mà là sự thay thế những doanh nghiệp không có khả năng đáp ứng yêu cầu của thị trường bằng những doanh nghiệp có khả năng hơn. Chính vì vậy cạnh tranh là công bằng, là động lực phát triển của mỗi doanh nghiệp.
    Xuất phát từ yêu cầu thực tế của doanh nghiệp trong quá trình thực tập và tìm hiểu thực tế tại Công ty lương thực Thành phố Hồ Chí Minh chi nhánh tại Hà Nội kết hợp với lý luận được trang bị trên nghế nhà trường, em đã chọn đề tài: “ Một số biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty lương thực TP. HCM chi nhánh tại Hà Nội” cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình chuyên đề bao gồm các phần chính sau:

    Chương 1: Một số vấn đề lý luận về cạnh tranh và khả năng cạnh tranh của hàng hoá trong nền kinh tế thị trường.
    Chương 2: Thực trạng và những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của Chi nhánh.
    Chương 3: Những giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty lương thực Tp Hồ Chí Minh - Chi nhánh tại Hà Nội.

    Mặc dù trong quá trình tìm hiểu về lý luận và thực tế, để hoàn thành đề tài của mình em đã nhận được sự giúp đỡ tận tâm nhiệt tình của thầy giáo hướng dẫn GIÁO SƯ - TIẾN SĨ - TRẦN MINH TUẤN, các thầy cô bộ môn, các cô chú cán bộ của Chi nhánh. Với sự cố gắng của bản thân nhưng do nhận thức và trình độ có hạn nên chắc chắn trong chuyên đề còn có nhiều thiếu sót, hạn chế.
    Vì vậy, em rất mong được tiếp thu và chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp, chỉ bảo để em có điều kiện bổ sung, nâng cao kiến thức của mình, phục vụ tốt hơn cho công tác thực tế sau này.
    Em xin trân trọng cảm ơn!
     
Đang tải...