Báo Cáo Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn Thắng Lợi

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài.

    Hiện nay, du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, bởi vì du lịch thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của nhiều ngành kinh tế khác, tạo công ăn việc làm, mở rộng giao lưu văn hoá và xã hội giữa các vùng trong nước với nước ngoài.
    Việt Nam là một quốc gia có nhiều tiềm năng du lịch, không chỉ ở cảnh quan thiên nhiên, truyền thống văn hoá lịch sử mà còn ngay ở cả mỗi con người Việt Nam với những nụ cười như sinh ra làm du lịch. Du lịch phát triển kéo theo hệ thống khách sạn cũng phát triển phục vụ cho nhu cầu lưu trú. Để tăng khả năng cạnh tranh thu hút khách, các nhà kinh doanh khách sạn cần phải tạo ra những sản phẩm độc đáo phong phú về chủng loại và tiêu chuẩn đạt chất lượng quốc tế. Muốn vậy, một trong những biện pháp tích cực nhất, hiệu quả nhất cho việc nâng cao chất lượng sản phẩm khách sạn là làm tốt công tác quản lý và sử dụng đội ngũ lao động trong mỗi bản thân doanh nghiệp . Vì thế công tác quản trị trong doanh nghiệp khách sạn bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu.
    Qua quá trình thực tập, tìm hiểu và nghiên cứu ở khách sạn Thắng Lợi, em nhận thấy rằng công tác tổ chức quản lý và sử dụng đội ngũ lao động có ý nghĩa rất lớn và tác động mạnh đến hiệu quả kinh doanh của khách sạn. Vì vậy em chọn đề tài “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn Thắng Lợi”
    2. Đối tượng và giới hạn phạm vi nghiên cứu.

    Đối tượng: Nhân lực và vấn đề tổ chức quản lý nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn, với các đặc điểm và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực .
    Phạm vi nghiên cứu: Chỉ nghiên cứu những vấn đề về tổ chức, quản lý và sử dụng nhân lực ở phạm vi vi mô tức là một doanh nghiệp cụ thể, và ở đây là khách sạn Thắng Lợi. Về tình hình số liệu khách sạn, đề tài cũng chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định năm 2000 - 2002 và tình hình phương hướng vài năm tới.

    3. Mục đích và ý nghĩa của đề tài.
    Mục đích: Tìm hiểu những vấn đề về quản trị nhân lực trong hoạt động kinh doanh khách sạn, liên hệ cụ thể với khách sạn Thắng Lợi và rút ra những mặt còn tồn tại từ đó đưa ra một số phương hướng và giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Thắng Lợi.
    Ý nghĩa: Vai trò của nhân lực trong hoạt động khách sạn có tầm quan trọng rất lớn đối với ngành kinh doanh khách sạn. Hoàn thiện quản trị nhân lực sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.
    4. Phương pháp nghiên cứu.
    Phương pháp phân tích: Nghiên cứu sách báo chuyên ngành, các báo cáo về thực trạng sử dụng nhân lực trong tình hình phát triển hoạt động kinh doanh khách sạn từ đó rút ra các phương hướng đề xuất.
    Phương pháp thống kê: Từ việc nghiên cứu chỉ tiêu giưa các năm, em sử dụng phương pháp thống kê so sánh về tỷ lệ phần trăm, số tương đối và tuyệt đối để đưa ra các kết luận về tình hình kinh doanh của khách sạn.
    Ngoài các phương pháp trên trong báo cáo chuyên đề thực tập còn sử dụng phương pháp đối chiếu so sánh hệ thống các thông tin điều tra, sử dụng mô hình toán cùng các số liệu thứ cấp và sơ cấp để làm tăng thêm tính chính xác và thuyết phục cho luận văn.
    5. Kết cấu đề tài.
    Chương I: Cơ sở lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn.
    Chương II: Thực trạng sử dụng lao động và hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn Thắng Lợi.
    Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn Thắng Lợi.
     
Đang tải...