Thạc Sĩ Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Nam Kinh 

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/12/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tru?ng é?i h?c Dõn l?p H?i Phũng
    SV: Tr?n Tựng Lõm – QTL701N
    M?C L?C
    M?C L?C . 1
    L?I M?é?U 1
    CH?ONG 1. Lí LU?N CHUNG V? S?N XU?T KINH DOANH VÀ HI?U QU? S?N
    XU?T KINH DOANH . 2
    1.1: Hoạt động SXKD trong doanh nghiệp. . 2
    1.1.1: Khái niệm hoạt động SXKD. . 2
    1.1.2: Một số loại hình hoạt động SXKD. . 4
    1.1.2.1. Hoạt động sản xuất kinh doanh trong Nông nghiệp. . 4
    1.1.2.2. Hoạt động sản xuất kinh doanh trong Công nghiệp. . 4
    1.1.2.3. Hoạt động sản xuất kinh doanh trong các dịch vụ khách sạn du lịch. 5
    1.1.2.4. Hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực tài chính tiền tệ. 6
    1.1.3. Vai trò của hoạt động SXKD trong doanh nghiệp . 6
    1.2. Hiệu quả SXKD trong doanh nghiệp. 7
    1.2.1. Khái niệm hiệu quả SXKD. . 7
    1.2.2. Sự cần thiết nâng cao hiệu quả SXKD. 8
    1.2.3. Các nhân tố ảnh h-ởng đến hiệu quả SXKD. 10
    1.2.3.1. Nhân tố vi mô. . 10
    1.2.3.1.1. Nhân tố lao động. 10
    1.2.3.1.2. Nhân tố quản trị. . 11
    1.2.3.1.3. Đặc tính về sản phẩm và công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm. . 12
    1.2.3.1.4. Nguyên vật liệu và công tác bảo đảm nguyên vật liệu . 13
    1.2.3.1.5. Cơ sở vật chất kĩ thuật và công nghệ sản xuất . 13
    1.2.3.1.6. Khả năng tài chính 14
    1.2.3.2. Nhân tố vĩ mô. . 14
    1.2.3.2.1. Môi tr-ờng pháp lý kinh tế. . 14
    1.2.3.2.2. Đối thủ cạnh tranh. . 15
    1.2.3.2.3. Nhà cung ?ng. . 17
    1.2.3.4. Khỏch hàng. 18
    1.2.3.5. S?n ph?m thay th? 19
    1.3. Cỏc ph?ong phỏp phõn tớch và ch? tiờu phõn tớch hi?u qu? SXKD c?a doanh nghi?p.
    19
    1.3.1. Cỏc phuong phỏp phõn tớch. . 19
    1.3.1.1. Phuong phỏp so sỏnh. 19
    1.3.1.1.1. So sỏnh tuy?t d?i 20
    1.3.1.1.2. So sỏnh tuong d?i 20
    1.3.1.1.3. So sỏnh s? bỡnh quõn 20
    1.3.1.2. Phuong phỏp lo?i tr?. 21
    1.3.1.2.1. Phuong phỏp s? chờnh l?ch 21 Khúa lu?n t?t nghi?p Tru?ng é?i h?c Dõn l?p H?i Phũng
    SV: Tr?n Tựng Lõm – QTL701N
    1.3.1.2.2. Phuong phỏp thay th? liờn hoàn. 21
    1.3.1.2.3. Phuong phỏp hi?u s? % 21
    1.3.2. Cỏc ch? tiờu phõn tớch hi?u qu? SXKD. 22
    1.3.2.1. Ch? tiờu doanh s? l?i nhu?n. 22
    1.3.2.1.1 T?ng l?i nhu?n. 22
    1.3.2.1.2 T? su?t l?i nhu?n doanh thu 22
    1.3.2.2. Ch? tiờu hi?u qu? s? d?ng v?n . 22
    1.3.2.2.1. Ch? tiờu hi?u qu? s? d?ng v?n kinh doanh 22
    1.3.2.2.2. Ch? tiờu hi?u qu? s? d?ng v?n c? d?nh . 23
    1.3.2.2.3. Ch? tiờu hi?u qu? s? d?ng v?n luu d?ng 24
    1.3.2.3. Ch? tiờu hi?u qu? s? d?ng chi phớ 25
    1.3.2.4. Ch? tiờu hi?u qu? s? d?ng lao d?ng . 26
    1.3.2.5. Ch? tiờu tài chớnh can b?n. . 26
    1.3.2.5.1. Cỏc t? s? ph?n ỏnh kh? nang thanh toỏn. 26
    1.3.2.5.2. Cỏc t? s? ph?n ỏnh co c?u ngu?n v?n và co c?u tài s?n. 27
    1.3.2.5.3. Cỏc t? s? ph?n ỏnh hi?u su?t ho?t d?ng. 29
    1.3.2.5.3. Cỏc t? s? sinh l?i. . 30
    CH?ONG 2: TH?C TR?NG HO?T é?NG VÀ HI?U QU? S?N XU?T KINH
    DOANH T?I CễNG TY C? PH?N NAM KINH 31
    2.1. Khái quát về Công ty Cổ phần Nam Kinh 31
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. . 31
    2.1.2. Hoạt động của Công ty 32
    2.1.3. Sơ đồ tổ chức 34
    2.1.4. Chức năng của các phòng ban 35
    2.2. Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh. 36
    2.2.1. Đánh giá chung về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty . 36
    2.2.1.1. Chỉ tiêu doanh thu lợi nhuận . 40
    2.2.2. Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Nam Kinh qua các chỉ
    tiêu. . 41
    2.2.2.1. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn. 41
    2.2.2.1.1. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh 41
    2.2.2.1.2. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn cố định . 43
    2.2.2.1.3. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn l-u động 45
    2.2.2.2. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng chi phí. . 47
    2.2.2.3. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng lao động. 50
    2.2.2.4. Chỉ tiêu hiệu quả tài chính cơ bản. 53
    CH?ONG 3: GI?I PHÁP NÂNG CAO HI?U QU? S?N XU?T KINH DOANH T?I
    CễNG TY C? PH?N NAM KINH . 65
    3.1: Mục tiêu, nhiệm vụ của Công ty Cổ phần Nam Kinh trong năm 2015-2020 65 Khúa lu?n t?t nghi?p Tru?ng é?i h?c Dõn l?p H?i Phũng
    SV: Tr?n Tựng Lõm – QTL701N
    3.1.1: Định h-ớng phát triển của Công ty đến năm 2020 . 65
    3.1.2: Mục tiêu của Công ty 66
    3.1.3: Hoạt động của Công ty 66
    3.2: Giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD của Công ty Cổ phần Nam Kinh. . 67
    3.2.1. Giải pháp giảm chi phí 67
    3.2.1.1. Cơ sở của biện pháp 67
    3.2.1.2: Mục tiêu của biện pháp. . 67
    3.2.1.3. Nội dung của biện pháp . 67
    3.2.1.4. Kết quả dự kiến đạt đ-ợc 68
    3.2.2: Giải pháp giảm số nợ phải trả 69
    3.2.2.1: Cơ sở của biện pháp . 69
    3.2.2.2. Mục tiêu của biện pháp 69
    3.2.2.3: Nội dung của biện pháp . 69
    3.2.2.4: Kết qủa dự kiến thu đ-ợc . 70
    3.2.3: Giảm hàng tồn kho 71
    3.2.3.1: Cơ sở của biện pháp . 71
    3.2.3.2. Mục tiêu của biện pháp 72
    3.2.3.3: Nội dung của biện pháp . 72
    K?T LU?N . 74
    DANH M?C CÁC T? VI?T T?T . 75 Khúa lu?n t?t nghi?p Tru?ng é?i h?c Dõn l?p H?i Phũng
    SV: Tr?n Tựng Lõm – QTL701N 1
    L?I M? é?U
    Trong nền kinh tế thị tr-ờng và nhất là trong xu thế hội nhập về kinh tế
    hiện nay, sự cạnh tranh diễn ra rất gay gắt. Các doanh nghiệp muốn tồn tại, đứng
    vững trên thị tr-ờng, muốn sản phẩm của mình có thể cạnh tranh đ-ợc với sản
    phẩm của các doanh nghiệp khác thì không còn cách nào khác là phải tiến hành
    các hoạt động sản xuất kinh doanh sao cho có hiệu quả. Do vậy, tìm ra các biện
    pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là vấn đề đang đ-ợc rất nhiều
    các doanh nghiệp quan tâm, chú trọng. Công ty Cổ phần Nam Kinh cũng là một
    trong những doanh nghiệp cũng gặp phải những khó khăn khi b-ớc vào nền kinh
    tế thị tr-ờng. Công ty phải không ngừng cố gắng nâng cao lợi nhuận, giảm chi
    phí, tạo khác biệt hóa với sản phẩm xây dựng để có thể tồn tại đ-ợc.
    Sau một thời gian dài thực tập tại Công ty Cổ phần Nam Kinh, tr-ớc thực
    trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và hiệu quả của các hoạt động
    này, tôi quyết định chọn đề tài " Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất
    kinh doanh tại Công ty Cổ phần Nam Kinh" cho luận văn tốt nghiệp của mình
    với mục đích để thực hành những kiến thức đã học và qua đó xin đ-a ra một số
    kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh của
    Công ty.
    Kết cấu bài viết gồm 3 ch-ơng:
    Ch-ơng 1 : Lý luận chung về sản xuất kinh doanh và hiệu quả sản xuất
    kinh doanh.
    Ch-ơng 2 : Thực trạng hoạt động và hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công
    ty Cổ phần Nam Kinh.
    Ch-ơng 3 : Giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty
    Cổ phần Nam Kinh.
     
Đang tải...