Luận Văn Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần chăn nuôi C.P chi nhánh H

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần chăn nuôi C.P chi nhánh Hải Phòng 


    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ SXKD VÀ HIỆU QUẢ SXKD. 2
    1.1 Vị trí, vai trò của hoạt động SXKD trong doanh nghiệp 2
    1.1.1 Khái niệm về hoạt động SXKD. 2
    1.2 Một số loại hình hoạt động sản xuất kinh doanh. 4
    1.2.1 Hoạt động sản xuất kinh doanh trong Nông nghiệp 4
    1.2.2 Hoạt động sản xuất kinh doanh trong Công nghiệp. 5
    1.2.3 Hoạt động sản xuất kinh doanh trong các dịch vụ khách sạn du lịch 5
    1.2.4 Hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực tài chính tiền tệ 6
    1.3 Vị trí và vai trò của hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp. 7
    1.3.1 Vị trí. 7
    1.3.2 Vai trò. 7
    1.4 Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 8
    1.4.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh và các chỉ tiêu để đánh giá hiệu
    quả sản xuất kinh doanh 8
    1.4.1.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh 8
    1.4.1.2 Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp.
    . 10
    1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. 11
    1.5.1 Các nhân tố vi mô . 11
    1.5.1.1 Lực lượng lao động. 11
    1.5.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị 12
    1.5.1.3 Đặc tính về sản phẩm và công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm 13
    1.5.1.4 Nguyên vật liệu và công tác bảo đảm nguyên vật liệu . 14
    1.5.1.5 Cơ sở vật chất kĩ thuật và công nghệ sản xuất 14
    1.5.1.6 Khả năng tài chính . 15
    1.5.1.7 Lao động-tiền lương 16
    1.5.2 Các nhân tố vĩ mô . 16
    1.5.2.1 Môi trường pháp lý 16
    1.5.2.2 Môi trường kinh tế 17
    1.5.2.3 Môi trường thông tin . 18
    1.5.2.4 Các yếu tố thuộc cơ sở hạ tầng . 18
    1.6 Các nhân tố trong việc ra chiến lược của doanh nghiệp . 19
    1.6.1. Chất lượng sản phẩm . 19
    1.6.2 Hoạt động Marketing . 20
    1.6.3 Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành 22
    1.6.4 Sản phẩm thay thế 23
    1.6.5 Khách hàng . 23
    1.7 Các chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh . 24
    1.7.1 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh tổng hợp. 24
    1.7.1.1 Chỉ tiêu đánh giá chất lượng . 24
    1.7.2 Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng các yếu tố cơ bản trong quá trình sản xuất
    kinh doanh của doanh nghiệp 25
    1.7.2.1. Chỉ tiêu sử dụng hiệu quả lao động trong quá trình kinh doanh 25
    1.7.3 Nhóm chỉ tiêu sử dụng hiệu quả tài sản cố định và vốn cố định. 25
    1.7.4 Nhóm chỉ tiêu sử dụng hiệu quả vốn lưu động 27
    1.7.5 Các chỉ tiêu tài chính 27
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH
    CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P CHI NHÁNH HẢI PHÒNG. 29
    2.1 Khái quát về Công ty cổ phần chăn nuôi C.p chi nhánh Hải Phòng . 29
    2.1.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần chăn nuôi C.P . 29
    2.1.3 Vốn hoạt động của công ty . 31
    2.1.4 Cơ cấu điều hành tại chi nhánh công ty . 32
    2.1.5 Đặc điểm về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 35
    2.1.5.1 Đặc điểm về sản phẩm của doanh nghiệp . 35
    2.1.5.3 Đặc điểm nguyên vật liệu của doanh nghiệp 37
    2.1.6. Hoạt động marketing của doanh nghiệp . 37
    2.1.6.1 Thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp . 37
    2.1.6.2 Thị trường cạnh tranh trực tiếp doanh nghiệp 38
    2.1.7 Quản trị nhân sự của doanh nghiệp 41
    2.1.7.1 Đặc điểm lao động trong doanh nghiệp 41
    2.1.7.2 Lương và các chế độ đãi ngộ 46
    2.2 Phân tích thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty . 49
    2.2.1 Những kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong 2010 và 2011 . 49
    2.2.2 Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả sản xuất kinh doanh 51
    2.2.2.1 Phân tích chỉ tiêu chi phí . 51
    2.2.2.2 Phân tích nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng lao động . 53
    2.2.2.3 Hiệu quả sử dụng tài sản của công ty 57
    2.2.2.3 Hiệu quả sử dụng vốn cố định . 59
    2.2.2.5 Phân tích nhóm chỉ tiêu tài chính của công ty C.P 60
    2.3 Đánh giá chung về hiệu quả kinh doanh của công ty cổ phần chăn nuôi C.P 70
    2.3.1 Những kết quả đạt được . 71
    2.3.2 Những vấn để còn tồn tại . 72
    CHƯƠNG III: NHỮNG GIẢI PHÁP CƠ BẢN VÀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ
    ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ SXKD CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI
    C.P CHI NHÁNH HẢI PHÕNG. 74
    3.1 Mục tiêu, nhiệm vụ của Công ty trong giai đoạn 2010-2020 74
    3.1.1 Định hướng phát triển Công ty đến 2020. 74
    3.1.2 Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới . 74
    II. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho Công ty
    cổ phần chăn nuôi C.P . 76
    MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 81
    KẾT LUẬN 82
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 83
    BẢNG PHỤ LỤC 84

    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong nền kinh tế tập trung bao cấp, mọi doanh nghiệp đều tiến hành sản
    xuất kinh doanh theo các kế hoạch của Nhà nước giao xuống, nhiệm vụ của các
    doanh nghiệp là hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao cho và khi hoàn
    thành các chỉ tiêu đó có nghĩa là hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh
    nghiệp có hiệu quả.
    Trong nền kinh tế thị trường và nhất là trong xu thế hội nhập về kinh tế
    hiện nay, sự cạnh tranh diễn ra rất gay gắt. Các doanh nghiệp muốn tồn tại, đứng
    vững trên thị trường, muốn sản phẩm của mình có thể cạnh tranh được với sản
    phẩm của các doanh nghiệp khác thì không còn cách nào khác là phải tiến hành
    các hoạt động sản xuất kinh doanh sao cho có hiệu quả. Do vậy, tìm ra các biện
    pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là vấn đề đang được rất nhiều
    các doanh nghiệp quan tâm, chú trọng.
    Sau một thời gian dài thực tập tại Công ty cổ phần chăn nuôi C.P chi nhánh
    Hải Phòng, trước thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và hiệu
    quả của các hoạt động này, tôi quy ết định chọn đề tài " Một số giải pháp chủ yếu
    nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần chăn nuôi
    C.P chi nhánh Hải Phòng " cho chuyên đề thực tập của mình với m ục đích để
    thực hành những kiến thức đã học và qua đó xin đưa ra một số kiến nghị, giải pháp
    nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.
    Kết cấu bài viết gồm chương:
    Chương I : Lý luận chung về SXKD và hiệu quả SXKD.
    Chương II : Thực trạng về hoạt động SXKD của Công ty cổ phần chăn nuôi
    C.P chi nhánh Hải Phòng
    Chương III : Những giải pháp cơ bản và một số kiến nghị để nâng cao hiệu
    quả SXKD của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P chi nhánh Hải Phòng trong
    quá trình CNH-HĐH đất nước.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...