Luận Văn Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tạo nguồn quế xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu tổng h

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tạo nguồn quế xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu tổng hợp I



    MỤC LỤC



    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TẠO NGUỒN HÀNG CHO XUẤT KHẨU Ở DOANH NGHIỆP KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU

    I. Nguồn hàng và tạo nguồn hàng trong hoạt động xuất khẩu

    1. Vai trò của nguồn hàng xuất khẩu

    2. Các nguồn hàng xuất khẩu của doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu

    2.1. Khái niệm về nguồn hàng cho xuất khẩu

    2.2. Phân tích nguồn hàng xuất khẩu

    3. Tạo nguồn và vị trí của hoạt động tạo nguồn hàng xuất khẩu ở doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu

    II. Nội dung và hình thức tạo nguồn hàng xuất khẩu ở doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu

    1. Các hình thức tạo nguồn

    1.1. Tự sản xuất, khai thác hàng hoá

    1.2. Liên doanh, liên kết với các đơn vị sản xuất chế biến

    1.3. Mua hàng

    2. Nội dung hoạt động tạo nguồn hàng

    2.1. Nghiên cứu thị trường và lập phương án tạo nguồn

    2.2. Thực hiện tạo nguồn theo phương án đã lựa chọn

    2.3. Tổ chức triển khai nguồn hàng

    2.4. Tiếp nhận và bảo quản nguồn hàng

    2.5. Gia công chế biến hàng trước khi xuất khẩu

    III. Hiệu quả hoạt động tạo nguồn và các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động tạo nguồn hàng xuất khẩu:

    1. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tạo nguồn hàng xuất khẩu ở doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu

    1.1. Chỉ tiêu phản ánh về mặt khối lượng

    1.2. Chỉ tiêu phản ánh về chất lượng

    1.3. Chỉ tiêu phản ánh về mua đồng bộ

    1.4. Chỉ tiêu phản ánh tính kịp thời

    1.5. Các phương pháp xác định các chỉ tiêu

    2. Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động tạo nguồn hàng cho xuất khẩu

    2.1. Điều kiện tự nhiên

    2.2. Điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật

    2.3. Hệ thống chính sách pháp luật

    2.4. Tiềm lực tài chính của doanh nghiệp

    2.5. Trình độ quản lý tài chính

    IV. Nguồn hàng quế xuất khẩu ở Việt Nam



    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TẠO NGUỒN QUẾ XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU TỔNG HỢP I

    I. Khái quát chung về Công ty xuất nhập khẩu tổng hợp I

    1. Sự hình thành và phát triển của Công ty xuất nhập khẩu tổng hợp I

    2. Tổ chức bộ máy của Công ty xuất nhập khẩu tổng hợp I

    2.1. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Công ty

    2.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty

    3. Tiềm lực của Công ty

    3.1. Tiềm lực về vốn

    3.2. Nguồn nhân lực

    3.3. Điều kiện vật chất kỹ thuật

    3.4. Tổ chức và quản lý

    4. Một số đặc điểm kinh doanh của Công ty

    4.1. Về thị trường

    4.2. Về phương thức kinh doanh

    4.3. Các đặc điểm khác

    5. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công trong thời gian qua

    5.1. Các chỉ tiêu

    5.2. Nhận định chung

    II. Tình hình xuất khẩu quế của Công ty trong thời gian qua

    1. Về sản lượng và kim ngạch xuất khẩu

    2. Về thị tưrờng xuất khẩu quế

    III. Đóng góp của công tác tạo nguồn tới hoạt động xuất khẩu quế của Công ty

    1. Những tác động tích cực của công tác tạo nguồn tới hoạt động xuất khẩu quế của Công ty trong thời gian qua

    2. Những hạn chế cơ bản cần giải quyết trong công tác tạo nguồn quế xuất khẩu của Công ty

    IV. Kết quả hoạt động tạo nguồn quế xuất khẩu trong giai đoạn 2000 - 2002

    2.1. Phân tích kết quả nguồn hàng theo mặt hàng

    2.2. Phân tích kết quả tạo nguồn hàng theo khu vực địa lý

    2.3. Phân tích kết quả nguồn hàng theo các hình thức tạo nguồn

    2.4. Chất lượng nguồn hàng từ hoạt động tạo nguồn

    2.5. Phân tích việc thực hiện kế hoạch hoạt động tạo nguồn của Công ty

    V. Tổ chức và quản lý hoạt động tạo nguồn tạo nguồn hàng quế xuất khẩu ở công ty xuất nhập khẩu tổng hợp 1.

    1. Mô hình tổ chức tạo nguồn quế xuất khẩu ở Công ty

    2. Tổ chức và quản lý hoạt động tạo nguồn quế xuất khẩu ở Công ty trong thời gian qua.

    2.1. Công tác nghiên cứu thị trường

    2.2. Lập đơn hàng và lựa chọn khu vực thị trường, nhà cung ứng

    2.3. Tổ chức ký kết và thực hiện hợp đồng

    2.4. Tổ chức tiếp nhận và bảo quản hàng hoá

    VI. Những kết luận cơ bản



    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TẠO NGUỒN QUẾ XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU TỔNG HỢP I TRONG THỜI GIAN TỚI

    I. Mục tiêu và phương hướng nâng cao hiệu quả hoạt đg tạo nguồn quế xuất khẩu

    1. Tiềm năng sản xuất quế của Việt Nam

    2. Hướng chiến lược của Việt Nam

    3. Mục tiêu và phương hướng hoạt động kinh doanh của Công ty xuất nhập khẩu tổng hợp I trong thời gian tới

    II. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tạo nguồn quế xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu tổng hợp I

    1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường nhằm xác định nhu cầu khách hàng và khả năng cung ứng

    2. Giải pháp đầu tư tạo nguồn hàng cho xuất khẩu

    3. Đa dạng các hình thức mua hàng

    4. Biện pháp nâng cao chất lượng nguồn hàng cho xuất khẩu

    5. Biện pháp tổ chức hệ thống mua hàng

    6. Biện pháp giảm chi phí trong hoạt động tạo nguồn hàng xuất khẩu

    7. Các biện pháp khác

    III. Những điều kiện để thực hiện các biện pháp

    1. Huy động nguồn vốn cho tạo nguồn

    2. Nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ Công ty thực hiện hoạt động tạo nguồn

    3. Tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật và phương tiện

    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...