Thạc Sĩ Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn Vườn Bắc Thủ ĐôDANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    1. DT: doanh thu
    2. DV: dịch vụ
    3. KD: kinh doanh
    4. TC: tài chính
    5. GTGT: giá trị gia tăng
    6. LN: lợi nhuận
    7. HQKD: hiệu quả kinh doanh

    DANH MỤC CÁC BẢNG - BIỂU


    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Bảng 1: Thống kê các chỉ tiêu chính của công ty
    [/TD]
    [TD]55
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2: Thống kê Doanh thu của công ty qua các năm 2003 -2007
    [/TD]
    [TD]57
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 3: Phân tích tình hình Doanh thu của công ty qua các năm 2003- 2007
    [/TD]
    [TD]58
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 4: Cơ cấu các loại Doanh thu trong tổng Doanh thu của các năm
    [/TD]
    [TD]59
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 5:: Thống kê các chi phí của công ty qua các năm 2003 -2007
    [/TD]
    [TD]62
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 6:: Cơ cấu các loại chi phí trong tổng chi phí
    [/TD]
    [TD]62
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 7: Phân tích tình hình chi phí của công ty qua các năm 2003- 2007
    [/TD]
    [TD]64
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 8:: Thống kê Lợi nhuận của công ty qua các năm 2003 -2007
    [/TD]
    [TD]66
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 9: Phân tích tình hình lợi nhuận của công ty qua các năm 2003- 2007
    [/TD]
    [TD]67
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 10: Tình hình thực hiện nghĩa vụ với nhà nước
    [/TD]
    [TD]70
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 11: : Phân tích khả năng sinh lợi của công ty qua các năm 2003- 2007
    [/TD]
    [TD]72
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 12: Hiệu quả sử dụng vốn lưu động của công ty qua các năm 2003 - 2007
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 13: Phân tích tình hình sử dụng lao động của công ty qua các năm 2003 - 2007
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Biểu 1: Thống kê các chỉ tiêu Doanh thu của công ty qua các năm 2003 - 2007
    [/TD]
    [TD]61
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Biểu 2: Các chỉ tiêu chi phí cơ bản của công ty qua các năm 2003 -2007
    [/TD]
    [TD]65
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Biểu 3: Các chỉ tiêu lợi nhuận của công ty qua các năm 2003 -2007
    [/TD]
    [TD]70
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    LỜI NÓI ĐẦU
    Vấn đề phát triển kinh tế luôn là một vấn đề được quan tâm nhiều nhất trong tất cả các thời đại, đặc biệt là trong thời đại kinh tế thị trường như hiện nay. Mỗi doanh nghiệp được ví như là một cơ thể sống của đời sống kinh tế. Tuy nhiên, điều kiện môi trường kinh tế ngày nay đã có nhiều biến động và tốc độ biến động cũng vô nhanh chóng, vì vậy vấn đề kinh doanh có hiệu quả và ngày càng nâng cao hiệu quả kinh doanh là vấn đề sống còn không phải của bất cứ doanh nghiệp nào mà là vấn đề cần quan tâm hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp và của cả nền kinh tế.
    Việt Nam chúng ta xuất phát điểm là một nước nông nghiệp lạc hậu, chịu nhiều hậu quả chiến tranh và hiện nay đang trong giai đoạn từng bước hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới. Vì vậy môi trường kinh doanh đang ngày càng chịu sự tác động của nhiều phía với nhiều chiều hướng khác nhau, tốc độ khác nhau, tác động ngày càng mạnh mẽ vào nền kinh tế nói chung và từng doanh nghiệp nói riêng. Đây là một thách thức không nhỏ đối cả nền kinh tế quốc dân và đối với tất cả các doanh nghiệp. Để có thể đối phó với mọi biến động của môi trường kinh doanh đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự dự báo, phân tích và đề ra các giải pháp để thích ứng với sự thay đổi của môi trường kinh doanh hay nói cách khác là phải có các biện pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
    Với tính cần thiết của vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh, tôi chọn đề tài nghiên cứu trong giai đoạn thực tập thực tế tại đơn vị kinh doanh là : “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô”.
    Chuyên đề này căn cứ trên số liệu thu thập được từ đơn vị kinh doanh là Công ty liên doanh khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô để phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm gần đây, trên cơ sở đó đưa ra một số biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh cho công ty trong thời gian tới.
    Chuyên đề này gồm có các nội dung cơ bản sau:
    Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doang nghiệp và khái quát về Công ty liên doanh khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô.
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh và hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty liên doanh khách sạn vườn Bắc Thủ Đô.
    Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty liên doanh khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô.

    MỤC LỤC
    [TABLE="width: 594"]
    [TR]
    [TD]LỜI NÓI ĐẦU
    [/TD]
    [TD]4
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 1
    Cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và khái quát về công ty liên doanh khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô.
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH VÀ CÁC VẤN ĐỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh
    [/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1. Nhóm chỉ tiêu đánh giá khả năng sinh lợi
    1.2.1.1. Mức doanh lợi trên doanh số bán
    [/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1.2. Mức doanh lợi trên doanh thu thuần
    [/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1.3. Mức doanh lợi trên tổng tài sản
    [/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1.3. Mức doanh lợi trên tổng tài sản
    [/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1.4. Mức doanh lợi trên vốn chủ sở hữu
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.2. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn
    [/TD]
    [TD]10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.2.1. Số vòng quay vốn lưu động
    [/TD]
    [TD]10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.2.2. Số ngày của một vòng quay vốn lưu động
    [/TD]
    [TD]11
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.3. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động
    [/TD]
    [TD]11
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp
    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp
    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.1. Nhóm nhân tố thuộc môi trường vĩ mô
    [/TD]
    [TD]13
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.1.1. Môi trường chính trị - pháp luật
    [/TD]
    [TD]13
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 1.4.1.2. Môi trường kinh tế
    [/TD]
    [TD]13
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.1.3. Môi trường văn hoá
    [/TD]
    [TD]14
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.1.4. Môi trường tự nhiên và hạ tầng cơ sở vật chất xã hội
    [/TD]
    [TD]14
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.2. Nhóm nhân tố thuộc môi trường vi mô
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.2.1. Các yếu tố thuộc nội tại doanh nghiệp:
    [/TD]
    [TD]16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.2.2. Người cung ứng
    [/TD]
    [TD]16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.2.3. Khách hàng
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.2.4. Đối thủ cạnh tranh
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.5. Các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp:
    [/TD]
    [TD]19
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.5.1. Các biện pháp tăng doanh thu
    [/TD]
    [TD]19
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.5.2. Các biện pháp giảm chi phí
    [/TD]
    [TD]20
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.5.3. Các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn
    [/TD]
    [TD]23
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.5.3. Các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn
    [/TD]
    [TD]24
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.5.5. Các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực
    [/TD]
    [TD]25
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY LIÊN DOANH KHÁCH SẠN VƯỜN BẮC THỦ ĐÔ
    [/TD]
    [TD]26
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Giới thiệu chung về công ty
    [/TD]
    [TD]26
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. Quá trình hình thành và phát triển
    [/TD]
    [TD]27
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3. Chức năng, nhiệm vụ của công ty:
    [/TD]
    [TD]28
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4. Những lĩnh vực hoạt động chủ yếu
    [/TD]
    [TD]28
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4.1. Khách sạn
    [/TD]
    [TD]28
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4.2. Nhà hàng
    [/TD]
    [TD]29
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5. Mô hình tổ chức bộ máy
    [/TD]
    [TD]31
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.1. Hội đồng quản trị và ban giám đốc:
    [/TD]
    [TD]31
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.2. Các bộ phận, phòng ban trong công ty
    [/TD]
    [TD]33
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.2.1.Bộ phận Sảnh
    [/TD]
    [TD]34
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.2.2.Bộ phận phòng:
    [/TD]
    [TD]35
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.2.3. Bộ phận nhà hàng:
    [/TD]
    [TD]35
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.2.4.Bộ phận bếp
    [/TD]
    [TD]36
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.2.5. Bộ phận kỹ thuật
    [/TD]
    [TD]36
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.2.6. Bộ phận kế toán
    [/TD]
    [TD]37
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.2.7.Bộ phận nhân sự
    [/TD]
    [TD]37
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 2
    Thực trạng hoạt động kinh doanh và hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty liên doanh khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô
    [/TD]
    [TD]39
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY LIÊN DOANH KHÁCH SẠN VƯỜN BẮC THỦ ĐÔ
    [/TD]
    [TD]39
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. Những đặc điểm chủ yếu trong hoạt động của công ty:
    [/TD]
    [TD]39
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. Một số nguyên tắc và phương pháp ghi nhận các chỉ tiêu kinh tế của công ty
    [/TD]
    [TD]41
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY LIÊN DOANH KHÁCH SẠN VƯỜN BẮC THỦ ĐÔ
    [/TD]
    [TD]45
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Nhóm yếu tố thuộc môi trường vĩ mô
    [/TD]
    [TD]45
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.1. Môi trường chính trị - pháp luật
    [/TD]
    [TD]45
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.2. Môi trường kinh tế
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.3. Môi trường văn hoá
    [/TD]
    [TD]45
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.4. Môi trường tự nhiên và cơ sở hạ tầng vật chất xã hội
    [/TD]
    [TD]47
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. . Nhóm yếu tố thuộc môi trường vi mô
    [/TD]
    [TD]49
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.1 Các yếu tố nội tại Doanh nghiệp
    [/TD]
    [TD]49
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.2. Người cung ứng
    [/TD]
    [TD]52
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.3. Khách hàng
    [/TD]
    [TD]53
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.4. Đối thủ cạnh tranh
    [/TD]
    [TD]54
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CUẨ CÔNG TY TRONG THỜI GIAN QUA
    [/TD]
    [TD]55
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1 Khái quát thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm qua
    [/TD]
    [TD]55
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2. Thực trạng kết quả kinh doanh của công ty những năm 2003- 2007
    [/TD]
    [TD]57
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2.1. Thực trạng tình hình doanh thu của công ty qua các năm 2003-2007
    [/TD]
    [TD]57
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2.2 Thực trạng chi phí của công ty qua các năm 2003-2007
    [/TD]
    [TD]61
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2.3.Thực trạng tình hình lợi nhuận của công ty qua các năm 2003-2007
    [/TD]
    [TD]65
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian qua
    [/TD]
    [TD]71
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4.1 Đánh giá khả năng sinh lợi qua các năm của công ty
    [/TD]
    [TD]71
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4.2. Đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động của công ty trong những năm qua
    [/TD]
    [TD]76
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4.3 Đánh giá tình hình sử dụng lao động của công ty
    [/TD]
    [TD]78
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4.4. Đánh giá chung về HQKD của công ty
    [/TD]
    [TD]79
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 3
    Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh của công ty liên doanh khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô
    [/TD]
    [TD]81
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI
    [/TD]
    [TD]81
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. Mục tiêu và phương hướng phát triển của ngành
    [/TD]
    [TD]81
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. Phương hướng phát triển của công ty
    [/TD]
    [TD]83
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY LIÊN DOANH KHÁCH SẠN VƯỜN BẮC THỦ ĐÔ
    [/TD]
    [TD]86
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Không ngừng nâng cao chất lượng hàng hoá – DV của công ty
    [/TD]
    [TD]86
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. Áp dụng các biện pháp tiết kiệm trong quá trình kinh doanh
    [/TD]
    [TD]88
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn
    [/TD]
    [TD]90
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4 Tăng cường hoàn thiện công tác tổ chức bộ máy một cách hợp lý và khoa học
    [/TD]
    [TD]91
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5 Quan tâm chăm lo thích đáng đến đội ngũ cán bộ công nhân viên
    [/TD]
    [TD]92
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.6 Nânng cao uy tín và đẩy mạnh hơn nữa quá trình hình thành, xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty
    [/TD]
    [TD]93
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.7Chú trọng công tác nghiên cứu, mở rộng thị trường
    [/TD]
    [TD]94
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ
    [/TD]
    [TD]95
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]KẾT LUẬN
    [/TD]
    [TD]98
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]LỜI CAM ĐOAN
    [/TD]
    [TD]99
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    [/TD]
    [TD]100
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]DANH MỤC CÁC BÁO CÁO VÀ WEBSITE THAM KHẢO
    [/TD]
    [TD]101
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...