Lời Mở Đầu Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hàng hoá vấn đề tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đến hiệu quả kinh doanh và sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp. Trong kinh tế thị trường luôn có sự cạnh tranh khốc liệt, do đó muốn giành được lợi thế cạnh tranh ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp còn phải tiến hành hoạt động xúc tiến hỗn hợp và các chính sách marketing trong đó chính sách về kênh phân phối có vai trò đặc biệt quan trọng. Trong thời gian thực tập tại công ty, em thấy hiệu quả hoạt động của kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Hệ Thống Quy chưa được tốt lắm. Do đó, được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh đặc biệt là thầy giáo TS.Nguyễn Mạnh Quân và các nhân viên trong Công ty TNHH Hệ Thống Quy em đã nghiên cứu đề tài: “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm phần mềm công nghiệp ở Công ty TNHH Hệ Thống Quy”. Đề tài gồm 3 chương: Chương 1: Dự báo thị trường sản phẩm phần mềm và phương hướng kinh doanh của Công ty. Chương 2: Thực trạng hiệu quả hoạt động kênh phân phối tiêu thụ phần mềm công nghiệp của Công ty. Chương 3: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm tại Công ty. Môc lôc Lời mở đầu 1 Chương 1: Dự báo thị trường phấn mềm công nghiệp và phương hướng kinh doanh của Công ty 2 1. Dự báo về thị trường phần mềm công nghiệp trong thời gian tới 2 1.1 Tổng quan về thị trường phần mềm công nghiệp 3 1.2 Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của Công ty 6 1.2.1 Mục tiêu 6 1.2.2 Phương hướng kinh doanh 7 Chương 2: Thực trạng hiệu quả hoạt động kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm của Công ty 9 1. Tổng quan về Công ty TNHH Hệ Thống Quy 9 1.1 Quá trình hình thành và phát triẻn 11 1.2 Cơ cấu tổ chức và nhân sự 11 1.2.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 11 1.2.2 Cơ cấu lao động 14 1.3 Tình hình sản xuất kinh doanh chung 15 1.3.1 Kết quả hoạt động kinh doanh 15 1.3.2 Các lĩnh vực quản trị 17 2. Những đặc điểm kinh tế - kĩ thuật đặc thù của Công ty 21 2.1 Đặc điểm lĩnh vực kinh doanh phần mềm điều khiển công nghiệp 21 2.2 Đặc điểm hệ thống sản phẩm và dịch vụ của Công ty 22 2.2.1 Đặc điểm hệ thống sản phẩm 22 2.2.2 Đặc điểm hệ thống dịch vụ 25 2.3 Đặc điểm thị trường kinh doanh của Công ty 26 2.3.1 Thị trường chủ yếu của Công ty 26 2.3.2 Khách hàng mục tiêu của Công ty 27 3 Phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm phần mềm Công nghiệp 27 3.1 Khái quát về kênh phân phối của Công ty và hoạt động của chúng 27 3.1.1 Cách thức tổ chức 28 3.1.2 Cách thức hoạt động 29 3.2 Đánh giá hiệu quả hoạt động kênh phân phối 29 3.2.1 Đánh giá hiệu quả kênh phân phối qua các chỉ tiêu định lượng 30 3.2.2 Đánh giá hiệu quả bắng các chỉ tiêu định tính 33 3.2.2.1 Đáng giá khả năng kiểm soát các thành viên trong kênh 33 3.2.2.2 Đánh giá khả năng thích nghi của kênh phân phôi 33 3.2.2.3 Đánh giá của khách hàng trong cung ứng dịch vụ của công ty 34 4. Nhận xét chung 36 4.1 Những thành tựu mà Công ty đã đạt được 36 4.2 Những hạn chế và nguyên nhân của hiện trạng đó 36 Chương 3: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối sản phẩm phần mềm của Công ty 39 1.Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối tiêu thụ sản cho Công ty 39 1.1 Hoàn thiện quy trình nghiên cứu thị trường 39 1.2 Đề xuất hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm phần mềm cho Công ty 41 1.3 Thiết lập mối quan hệ giữa các thành viên kênh 47 1.4 Phối hợp đồng bộ các chính sách Marketing hỗn hợp 48 2. Một số kiến nghị 50 Lời kết luận 52 Tài liệu tham khảo 53 [charge=150]http://up.4share.vn/f/3a0b030909030f0e/MAR50.doc.file[/charge]