Luận Văn Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán lẻ tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LUẬN VĂN:
    Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán lẻ tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái


    LỜI NÓI ĐẦU
    Nâng cao hiệu quả hoạt động bán lẻ là vấn đề rất quan trọng đối với cả các doanh
    nghiệp sản xuất cũng như các nhà phân phối. Vai trò của hoạt động bán lẻ thể hiện ở chỗ:
    hoạt động bán lẻ kênh phân phối quan trọng nhất đưa sản phẩm của các nhà sản xuất tới
    tay người tiêu dùng cuối cùng và đây cũng là nơi các nhà sản xuất nhận được những phản
    hồi của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm để từ đó có thể cải tiến chất lượng sản
    phẩm cho phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng. Một hệ thống phân phối hiệu
    quả sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của công ty lên rất nhiều. Nếu hoạt động bán lẻ
    được tổ chức khoa học thì sản phẩm của nhà sản xuất sẽ nhanh chóng tới tay người tiêu
    dùng, đẩy nhanh tốc độ quay vòng vốn, tiết kiệm chi phí và lợi nhuận của công ty từ đó
    cũng tăng lên.
    Còn đối với các nhà phân phối, thì bán lẻ là một kênh tiêu thụ một số lượng lớn
    hàng hóa cho công ty. Các nhà phân phối đều muốn hàng hóa mà mình cung cấp được
    đến thẳng với người tiêu dùng nhằm thu được mức lợi nhuận tối đa “mua tận gốc, bán tận
    ngọn”. Tuy nhiên, hiện nay nền kinh tế nước ta đang có sự chuyển biến lớn, trên thị
    trường xu hướng tiêu dùng của người dân cũng có những sự thay đổi ảnh hưởng không
    nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp.
    Nhận thấy tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu quả hoạt động bán lẻ đối với các
    doanh nghiệp. Trong thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái em đã
    lựa chọn đề tài: “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán lẻ tại Công ty Cổ
    phần Tập đoàn Phú Thái” để hoàn thành chuyên đề thực tập của mình.
    Chuyên đề thực tập của em gồm có 3 nội dung chính:
    Chương I: Khái niệm bán lẻ và các hình thức bán lẻ
    Chương II: Thực trạng hoạt động bán lẻ tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phú
    Thái
    Chương III: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty Cổ
    phần Tập đoàn Phú Thái


    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I: BÁN LẺ VÀ CÁC HÌNH THỨC BÁN LẺ 3
    I. KHÁI NIỆM VÀ BẢN CHẤT CỦA VIỆC BÁN LẺ . 3
    1.1. Một số khái niệm liên quan: . 3
    1.1.1 Khái niệm về phân phối: . 3
    1.1.2. Khái niệm kênh phân phối . 5
    1.1.3. Khái niệm bán lẻ . 6
    1.2 Vai trò của hoạt động bán lẻ 8
    II. Những kiểu tổ chức bán lẻ chính . 9
    2.1. Các kiểu bán lẻ không qua cửa hàng . 9
    2.1.1. Bán hàng trực tiếp . 9
    2.1.2. Bán hàng tự động 10
    2.2. Các cửa hàng 11
    2.2.1. Cửa hàng chuyên doanh 11
    2.2.2. Cửa hàng bách hoá tổng hợp. 11
    2.2.3. Cửa hàng hạ giá 12
    2.3. Siêu thị . 13
    2.3.1. Khái niệm siêu thị 13
    2.3.2. Xu hướng phát triển của các siêu thị 14
    Chương II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BÁN LẺ TẠI CÔNG TY CỔ
    PHẦN TẬP ĐOÀN PHÚ THÁI 16
    I. Khái quát chung về Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái 16
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 16
    1.2. Hệ thống tổ chức bộ máy của Công ty 19
    1.2.1. Đại hội cổ đông . 21
    1.2.2. Hội đồng quản trị 21
    1.2.3. Ban Giám đốc 21
    1.2.4. Ban kiểm soát 22
    1.2.5. Các phòng ban chức năng . 22
    1.3 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty . 26
    II. Thực trạng hoạt động bán lẻ của Công ty . 28
    2.1. Tại các cửa hàng . 30
    2.2. Tại các đại lý 35
    2.3. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại 36
    2.4. Thành tựu và hạn chế trong hoạt động bán hàng của Công ty . 37
    2.4.1. Các thành tưu đạt được . 37
    2.4.2. Những hạn chế 38
    III. Những xu hướng biến động của thị trường bán lẻ Việt Nam 39
    3.1. Sức mua của thị trường 39
    3.2. Thói quen mua sắm của người tiêu dùng 40
    3.3. Sự xuất hiện của các hình thức bán lẻ mới 40
    3.4. Sự xâm nhập, cạnh tranh của các tập đoàn bán lẻ khổng lồ . 41
    Chương III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ
    HOẠT ĐỘNG BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN PHÚ THÁI
    43
    I. Về nguồn hàng: 43
    1.1. Về chất lượng sản phẩm . 43
    1.2. Đa dạng hoá sản phẩm 44
    1.3. Phát triển sản phẩm mới . 45
    1.4. Xây dựng các kế hoạch nhập, xuất hàng hợp lý 46
    II. Mở rộng hệ thống kênh phân phối 46
    2.1. Xây dựng các trung tâm thương mại, siêu thị. 47
    2.2. Phát triển hệ thống đại lý ở các địa phương 48
    2.3. Đa dạng hoá hình thức bán hàng . 48
    III. Nâng cao hiệu quả các hoạt động Marketing 49
    3.1. Nội dung của công tác nghiên cứu thị trường . 49
    3.2. Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của Công ty 50
    IV. Tăng cường tiềm lực tài chính 51
    4.1. Tiến hành cổ phần hoá 52
    4.2. Liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước 52
    V. Một số giải pháp khác 53
    KẾT LUẬN 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...