LỜI MỞ ĐẦU Với quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế theo cơ chế thị trường hiện nay cơ hội kinh doanh được mở ra cho tất cả các thành phần kinh tế tạo nên một môi trường cạnh tranh ngày càng sôi nổi giữa các doanh nghiệp. Để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh ngày càng trở nên khác biệt các chủ doanh nghiệp cần làm gì? Khi đất nước gia nhập WTO thì nền kinh tế thị trường đang ngày càng khốc liệt và hiện nay vấn đề tăng doanh số bán hàng không chỉ là mối quan tâm cả tất cả đơn vị kinh tế mà còn là mối quan tâm của mọi người. Doanh nghiệp cần phải chủ động tích cực đổi mới công nghệ, đặc biệt là trong việc bán hàng và quản trị bán hàng. Siêu thị là một hình thức dịch vụ hiện đại, văn minh, lịch sự đang được tầng lớp dân cư chấp nhận. Việc hình thành các siêu thị hiện nay là phù hợp yêu cầu khách quan, phù hợp với chính sách của Đảng và Nhà nước đang thúc đẩy việc cải tiến công tác bán hàng. Ngoài ra, để tăng doanh thu, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhằm tăng lợi nhuận, doanh nghiệp phải có biện pháp quản lý tốt và sử dụng hiệu quả tài sản cố định. Thương trường bây giờ chỉ dành cho những người năng động biết cách kinh doanh, thấu hiểu nghệ thuật kinh doanh. Sự cạnh tranh trở thành yếu tố thúc đẩy sự hoàn thiện và phát triển ở các công ty. Các nhà quản lý phải luôn thích nghi và nhạy cảm với sự biến động của thị trường nhằm nâng cao tối đa doanh số bán hàng. Đó là quỹ đạo chung của thị trường công ty Cổ phần Đầu Tư An Phong đã, đang và sẽ tìm giải pháp để tự hoàn thiện. Sau một thời gian tìm hiểu tại công ty, em đã chọn đề tài:” Một số biện pháp nâng cao doanh số bán hàng tại công ty Cổ phần Đầu tư An Phong”. Mục tiêu của đề tài Qua việc phân tích tình hình bán hàng của công ty sẽ vạch ra những tồn đọng mà công ty gặp phải. Hy vọng rằng đề tài sẽ trở thành một trong những yếu tố hỗ trợ cho công ty thực hiện chiến lược phát triển trong những năm tới. Phương pháp nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu chủ yếu dựa trên những quan điểm và tư duy đổi mới của Đảng và Nhà nước, tiếp cận hệ thống logic để tiến hành phân tích và đánh giá các hiện tượng kinh tế một cách khách quan. Chuyên đề đã sử dụng phương pháp phân tích kinh tế để phân tích kết quả bán hàng cũng như kết quả kinh doanh của Công ty. Với năng lực còn hạn chế của một sinh viên em nhận thấy răng đây là một đề tài phong phú và có hàng loạt những nhiệm vụ khó khăn. Em sẽ không đi sâu tìm hiểu toàn bộ lĩnh vực kinh doanh của một doanh nghiệp mà chỉ tập trung tìm hiểu phân tích đánh giá tình hình bán hàng tại các siêu thị Maximark. Để phù hợp với mục đích phương pháp và giới hạn nghiên cứu ở trên em xin trình bày nội dung chính như sau: Chương I: Cơ sở lý luận về bán hàng và doanh thu bán hàng Chương II: Giới thiệu chung về công ty Cổ phần Đầu tư An Phong Chương III: Thực trạng bán hàng của công ty Cổ phần Đầu tư An Phong Chương IV: Một số biện pháp nâng cao doanh số bán hàng tại công ty Cổ phần Đầu tư An Phong Em xin chân thành cảm ơn