Luận Văn Một số biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của dây chuyền lắp ráp xe máy tại công ty Lifan - Việ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 5/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trong những năm qua cùng với xu hướng hội nhập toàn cầu về kinh tế, thương mại,
    khoa học kỹ thuật, khoa học quản lý trong đời sống xã hội đòi hỏi mỗi đơn vị, mỗi thành
    phần kinh tế tự hạch toán, tự xây dựng cho mình một đường lối chiến lược thật sự hợp lý
    thì mới có thể tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
    Điều đó đòi hỏi mỗi đơn vị, mỗi thành phần kinh tế, có được một đội ngũ cán bộ
    thực sự có năng lực, trình độ chuyên môn giỏi.
    Xuất phát từ nhu cầu đòi hỏi cau xã hội thì Đảng và Nhà nước ta đã đưa ra các chủ
    trương, chính sách về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh. Để thấy rõ các mục tiêu cần
    phấn đấu tu dưỡng để trở thành nhà quản trị có đủ phẩm chất, đủ năng lực trong cơ chế
    quản lý mới, đồng thời xuất phát từ việc quán triệt nguyên lý giáo dục của Đảng và Nhà
    nước: "Gắn lý luận với thực tế kết hợp học tập ở nhà trường để phục vụ xã hội".
    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và Khoa quản trị Kinh doanh đã tạo điều
    kiện cho sinh viên chúng em có được đợt thực tập này.
    Trong quá trình thực tập, em đã rất quan tâm đến vấn đề nâng cao chất lượng sản
    phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng đang là một vấn đề rất nóng bỏng hiện nay và
    nó đặc biệt quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.
    Chất lượng được coi là vấn đề sống còn, nó có liên quan trực tiếp đến hiệu quả, sự
    tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy nâng cao chất lượng luôn được các nhà
    lãnh đạo, những người làm công tác quản lý kinh doanh ở mọi lĩnh vực quan tâm và đánh
    giá cao vấn đề này.
    Xuất phát từ vai trò và tầm quan trọng của vấn đề làm thế nào để nâng cao chất
    lượng sản phẩm tại công ty cùng với sự ham muốn tìm hiêu vấn đề một cách thấu đáo, em
    đã chọn đề tài: "Một số biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của dây chuyền lắp
    ráp xe máy tại công ty Lifan - Việt Nam" làm đề tài thực tập tốt nghiệp của mình.
    Nội dung chính của chuyên đề tốt nghiệp được chia làm 3 chương.
    Chương I. Giới thiệu tổng quan về công ty Lifan - Việt Nam.
    Chương II. Phân tích thực trạng chất lượng sản phẩm của công ty.
    Chương III. Các biện pháp, phương hướng nâng cao chất lượng sản phẩm toàn công
    ty.




    Chương I
    Giới thiệu tổng quan về công ty Lifan - Việt Nam
    I. Quá trình hình thành và phát triển.
    1. Lịch sử ra đời.
    Công ty Liên doanh Chế tạo xe máy Lifa - Việt Nam được thành lập ngày
    18/01/2002.
    Là liên doanh duy nhất của Trung Quốc được phép sản xuất lắp ráp xe máy tại Việt
    Nam.
    Là liên doanh được thành lập bởi Công ty Trách nhiệm Hữu hạn (tập đoàn) công
    nghiệp Lifan Trùng Khánh (Trung Quốc) với công ty xuất nhập khẩu và đầu tư VIEXIM.
    Thời hạn hoạt động của công ty là 30 năm với tổng số vốn đầu tư là: 4.670.000 USD
    và vốn pháp định là: 1.570.000 USD.
    Trong đó, bên phía Trung Quốc góp vốn 70% bên Việt Nam góp vốn 30% với
    ngành nghề kinh doanh chủ yếu của công ty là sản xuất, chế tạo xe máy và động cơ xe
    máy.
    Dự án đầu tư này đã trình chính phủ Việt Nam tháng 10 năm 2001 đến ngày
    18/01/2002 được Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội cấp giấy phép đầu tư số
    20A/GPĐC2 - Hà Nội và đến ngày 18/07/2002 được Bộ Mậu dịch đối ngoại Trung Quốc
    cấp giấy chứng nhận gia công lắp ráp ở nước ngoài.
    2. Các giai đoạn phát triển chủ yếu của công ty.
    2.1. Giai đoạn ổn định để đi vào sản xuất kinh doanh (2002 - 2003).
    Ngay sau khi được Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội cấp giấy phép đầu tư thì đến
    tháng 4 năm 2002 Công ty bắt đầu đi vào sản xuất, trong giai đoạn này về cơ bản công ty
    đã hoàn thành cơ sở hạ tầng hệ thống sản xuất và bộ máy quản lý đồng thời xây dựng
    được một số tổng đại lý và 92 cửa hàng bán lẻ trên hầu hết các tỉnh thành trong cả nước,
    trong giai đoạn này sản phẩm chủ yếu của công ty là xe máy.
    2.2. Giai đoạn hoàn thiện cơ cấu tổ chức và cơ sở vật chất kỹ thuật (2003 - 2004).
    Trong giai đoạn này công ty đã xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức với các
    phòng ban chức năng bao gồm: phòng kế toán, phòng tiêu thụ, phòng kế hoạch sản xuất,
    phòng cung ứng vật tư, phòng kỹ thuật chất lượng và cơ sở vật chất kỹ thuật cũng đã
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...