Báo Cáo Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học( Sáng kiến kinh nghiệm dạy học)

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học ( Sáng kiến kinh nghiệm dạy học)


    A . ĐẶT VẤN ĐỀ :
    Nhận thức tầm quan trọng của đổi mới phương pháp dạy học đối với việc nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo lớp công dân Việt nam trong Xã hội hiện đại . Thực hiện chủ trương đổi mới phương pháp dạy trong toàn quốc nói chung và huyện Cưmgar nói riêng đang thực hiện chủ trương cải tiến phương pháp dạy học hết sức mạnh mẽ ở tất cả các môn học. Từ kinh nghiệm thực tế của sáu năm làm công tác chuyên môn. Tôi mạnh dạn đưa ra một số bpbiện pháp nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường hiện nay.
    Trước đây người ta ít than phiền về chất lượng giáo dục do số lượng ít, nhưng hiện nayviệc Phát triển ào ạt các quy mô, các loại hình giáo dục đào tạo kết hợp với trình độ dân trí Phát triển thì vấn đề chất lượng giáo dục được toàn Xã hội quan tâm. Nhiều đơn vị trường học đã trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều phụ huynh học sinh tin tưởng khi gửi gắm con em tới học và trở thành những “ thương hiệu”. Để hiệu quả giáo dục trong nhà trường ngày càng cao thì điều tất yếu là tập thể sư phạm nhà trường phải đoàn kết và nỗ lực hết mình cho công tác dạy và học.
    Trên thực tế trường Tiểu học Quang Trung – xã Quảng Tiến huyện Cưmgar thuộc địa bàn thuận lợi so với nhiều trường khác trong toàn huyện. Tỉ lệ học sinh đồng bào Dân tộc thiểu số thấp, tuy nhiên trong đó tiềm ẩn không ít khó khăn trong việc nâng cao chất lượng dạy hoc. Tỉ lệ học sinh yếu hàng năm vẫn còn cao so với một địa bàn thuận lợi. Là người làm công tác chỉ đạo hoạt động chuyên môn trong nhà trường tôi luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường . Đó là lí do tôi chọn đề tài : “ Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường” với mong muốn góp một phần nhỏ để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường hiện nay.

    MỤC LỤC

    Tên nội dung

    LỜI DẪN
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ :
    B. NỘI DUNG
    I. CƠ SỞ LÝ LUẬN:
    1. Cơ sở lí luận thực tiễn :
    2. Cơ sở lí luận khoa học :
    II. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP:
    1. Thực trạng chất lượng dạy và học ở trường tiểu học
    Quang Trung ,xã Quảng Tiến, huyện Cưmgar, tỉnh Đăk Lăk
    2. Các biện pháp, giải pháp đã áp dụng để nâng cao
    chất lượng dạy và học ở trườ ng Tiểu học Quang Trung,
    xã Quang Tiến , huyện Cưmgar, tỉnh Đăk Lăk.
    3.Kết quả thu được sau khi đã áp dụng các biện pháp
    trên vào thực tiễn dạy và học của nhà trường
    C. KẾT LUẬN
    I. Bài học kinh nghiệm:
    II. Kiến nghị đề xuất :
    III. Lời kết :
     
Đang tải...