Tiểu Luận Một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn ở trường mẫu giáo

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu của nước ta, chăm sóc - giáo dục trẻ em là trách nhiệm của gia đình – nhà trường và xã hội, trong đó ngành giáo dục mầm non đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp chăm lo, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành người chủ tương lai của đất nước, có thể nói giáo dục mầm non được xem là viên gạch nền để xây nên các công trình vĩ đại ,và ở đó người giáo viên mầm non là những người tạo nên những viên gạch đảm bảo chất lượng để xây nên những nền móng của mỗi công trình vĩ đại ấy,nếu nền móng mà không được xây dựng vững chắc thì không thể nào làm cho công trình đó vững chắc được. Chính vì lẽ đó ngày 25 tháng 7 năm 2009 Chương trình giáo dục mầm non mới được biên soạn trên cơ sở quy định của Luật Giáo dục và đào tạo đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành theo thông tư số 17/2009/TT-BGĐT. Chương trình giáo dục mầm non mới được ban hành là chương trình khung, có kế thừa những ưu việt của chương trình chăm sóc trẻ trước đây, được phát triển trên quan điểm đảm bảo đáp ứng sự đa dạng của các vùng miền, các đối tượng trẻ, hướng đến sự phát triển toàn diện và tạo cơ hội cho trẻ phát triển.
    Để thực hiện được mục tiêu trên thì đòi hỏi giáo viên phải thực sự gắn bó tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, vững chuyên môn, có kiến thức sâu rộng, nắm được tâm sinh lý trẻ, tổ chức được các hoạt động học, hoạt động cho trẻ, làm sao cho trẻ được học một cách thoải mái, có nhiều cơ hội khám phá, thông qua các hoạt động trẻ được trải nghiệm và giáo dục trẻ các lĩnh vực về nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm-kỹ năng xã hội và phát triển thẩm mỹ, giúp trẻ tự tin hơn, nhanh nhẹn, hoạt bát hơn trong giao tiếp.
    Với những yêu cầu trên là cán bộ quản lý được phân công phụ trách chuyên môn tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để nâng cao chất lượng chuyên môn để kịp thời thực hiện Chương trình giáo dục mầm non mới. Từ thực tế trên tôi thực hiện đề tài :
    Một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn ở trường mẫu giáo”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...