Luận Văn Một số biện pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm gỗ ván sợi MDF của Công ty TNHH một thành viên

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài: Một số biện pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm gỗ ván sợi MDF của Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Hoành Bồ - Quảng Ninh 


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ GIẢI PHÁP
    MARKETING ĐỂ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM 3
    1.1. Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của
    doanh nghiệp. 3
    1.1.1. Khái niệm về thị trường 3
    1.1.2. Chức năng của thị trường 4
    1.1.3. Vai trò của thị trường 4
    1.2. Phân loại thị trường và các nhân tố ảnh hưởng tới thị trường . 5
    1.2.1. Phân loại thị trường: 5
    1.2.2. Phân đoạn thị trường: 6
    2.2.3. Nguyên tắc hành vi 7
    2.2.4. Nguyên tắc tâm lý . 7
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường 7
    1.3. Nội dung cơ bản về tiêu thụ sản phẩm . 12
    1.3.1. Vai trò của công tác tiêu thụ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của
    doanh nghiệp. 12
    1.3.2. Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất 13
    1.4. Các biện pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 13
    1.4.1. Khái quát hoạt động Marketing 13
    1.4.2. Các biện pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm . 15
    PHẦN II THỰC TRẠNG VỀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY
    TNHH MỘT THÀNH VIÊN LÂM NGHIỆP HOÀNH BỒ QUẢNG NINH . 22
    2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN
    LÂM NGHIỆP HOÀNH BỒ QUẢNG NINH 22
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 22
    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp
    Hoành Bồ Quảng Ninh 24
    2.1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý . 25
    2.1.4. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý . 25
    2.1.5. Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban . 26
    2.1.6 Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty . 28
    2.1.7. Những thuận lợi và khó khăn của Công ty . 31
    2.2. Thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty . 34
    2.2.1. Phân tích sản lượng và doanh thu của công ty đạt được trên thị trường qua
    các năm 2010-2011 . 34
    2.2.3. Phân tích khách hàng của Công ty 42
    2.2.4. Đối thủ cạnh tranh của Công ty . 47
    2.3. Hoạt động Marketing của Công ty năm 2010- 2011 50
    2.3.1. Chính sách sản phẩm . 50
    2.3.2. Chính sách giá . 51
    2.3.3. Chính sách phân phối 54
    2.3.4. Chính sách xúc tiến bán 55
    2.4. Đánh giá và nhận xét chung trong việc thực hiện mở rộng thị trường sản phẩm
    gỗ ván sợi nhà máy MDF công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Hoành Bồ
    Quảng Ninh . 55
    PHẦN III MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO DOANH THU TIÊU THỤ GỖ
    VÁN SỢI MDF CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN LÂM NGHIỆP
    HOÀNH BỒ QUẢNG NINH 57
    3.1. Mục tiêu và phương hướng nhiệm vụ của Công ty trong thời gian tới . 57
    3.1.1. Phương hướng chung của Công ty 57
    3.1.2. Nhiệm vụ giai doạn 2012- 2015 58
    3.2. Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường gỗ ván sợi MDF công ty TNHH
    một thành viên Lâm nghiệp Hoành Bồ Quảng Ninh 58
    3.2.1. Mở rộng thị trường bằng các chính sách về giá 58
    3.2.2. Hoàn thiện và phát triển kênh phân phối 61
    3.2.3. Hỗ trợ hoạt động bán hàng và sau bán hàng . 63
    KẾT LUẬN 67


    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Nền kinh tế Việt Nam sau hơn 40 năm chịu ảnh ưởng của cơ chế kế hoạch
    hóa quan liêu bao cấp, nay đã và đang thích nghi với cơ chế thị trường có sự điều
    tiết của nhà nước. Mỗi doanh nghiệp là tế bào cơ bản tạo nên hệ thống kinh tế quốc
    dân của đất nước. Để có thể tồn tại và phát triển doanh nghiệp phải có những chiến
    lược kinh doanh, bước đi đúng đắn. Muốn được kết quả như vậy các doanh nghiệp
    phải tìm cho mình một thị trường tiêu thụ sản phẩm thích hợp. Các doanh nghiệp
    muốn tiêu thụ được nhiều sản phẩm thì thị trường của doanh nghiệp phải được mở
    rộng. Chính vì vậy, trong cơ chế thị trường các doanh nghiệp phải tìm mọi cách để
    duy trì thị trường truyền thống và mở rộng thị trường mới. Thị trường ngày càng
    trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp, cơ chế thị trường là cơ chế cạnh tranh
    có đào thải, ai hiểu được thị trường , nắm bắt được các cơ hội của thị trường thì sẽ
    dành thắng lợi trong kinh doanh. Như vậy thị trường là rất quan trọng và có ý
    nghĩa quyết định đến mọi hoạt động của doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn hiện
    nay và xa hơn nữa là trong tương lai.
    Trong thời gian thực tập tại công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp
    Hoành Bồ Quảng Ninh, em nhận thấy sản phẩm gỗ ván sợi MDF của Công ty đang
    gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ, đòi hỏi công ty cần phải đưa ra những
    giải pháp hữu hiệu để giả quyết. Để có cái nhìn hoàn chỉnh và toàn diện hơn cũng
    như nhận thức được tính cấp thiết của vấn đề, cùng với mong muốn tìm hiểu về
    lĩnh vực thị trường nên em chọn đề tài:
    “MỘT SỐ BIỆN PHÁP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN
    PHẨM GỖ VÁN SỢI MDF CỦA CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN
    LÂM NGHIỆP HOÀNH BỒ QUẢNG NINH” là đề tài cho báo cáo khóa luận
    tốt nghiệp.
    Bố cục của luận văn ngoài phần mở đầu và phần kết luận, luận văn được
    chia làm 3 phần:
    Phần 1: Lý luận cơ bản về thị trường và giải pháp Maketing để mở rộng thị
    trường tiêu thụ sản phẩm.
    Phần 2: Thực trạng công tác mở rộng thị trường của Công ty TNHH một
    thành viên Lâm nghiệp Hoành Bồ Quảng Ninh trong giai đoạn gần đây 2010-2011.
    Phần 3:Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường gỗ ván sợi MDF công ty
    TNHH một thành viên Lâm nghiệp Hoành Bồ Quảng Ninh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...