Luận Văn Một số biện pháp marketing nhằm thúc đẩy cơ cấu tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần thương mại và

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài: Một số biện pháp marketing nhằm thúc đẩy cơ cấu tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần thương mại và đầu tư Vân Long CDC


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ CÁC
    BIỆN PHÁP MARKETING THÖC ĐẨY CƠ CẤU TIÊU THỤ SẢN
    PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP
    1.1. Khái niệm và hoạt động marketing trong doanh nghiệp 3
    1.1.1. Marketing và những khái niệm liên quan 3
    1.1.2.Vai trò của marketing trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp
    .10
    1.2. Khái niệm và vai trò của tiêu thụ sản phẩm trong hoạt động của doanh
    nghiệp 12
    1.2.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm .12
    1.2.2. Vai trò của công tác tiêu thụ đối với doanh nghiệp .13
    1.2.3. Mối quan hệ giữa tiêu thụ và marketing 15
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 16
    1.3.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp .16
    1.3.2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp .19
    1.4.Các biện pháp marketing thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh
    nghiệp 21
    1.4.1. Mục tiêu doanh nghiệp và những yêu cầu về hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong nền
    kinh tế thị trường .21
    1.4.2. Nội dung của hoạt động marketing trong đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm .22
    1.5. Sự cần thiết phải đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong doanh
    nghiệp 41
    1.5.1.Tiêu thụ sản phẩm đảm bảo tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh
    nghiệp 41
    1.5.2. Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo phát triển thị phần của doanh nghiệp 41
    1.5.3. Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo tăng tài sản vô hình cho doanh nghiệp 42
    1.5.4. Tiêu thụ sản phẩm đảm bảo dịch vụ đối với khách hàng 43
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP
    MARKETING NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG
    TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ VÂN LONG CDC
    2.1. Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần thương mại và đầu tư Vân
    Long CDC .44
    2.1.1. Khái quát chung về công ty .44
    2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển .44
    2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp (ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh
    của doanh nghiệp) 45
    2.1.4. Cơ cấu tổ chức ( sơ đồ cơ cấu tổ chức doanh nghiệp) 45
    2.1.5 Đặc điểm về lao động .49
    2.1.6. Đặc điểm về cơ sở vật chất 50
    2.2. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ phần thương mại đầu tư
    Vân Long CDC 50
    2.2.1. Tình hình thực tế thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 50
    2.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần thương mại và đầu tư
    Vân Long CDC 52
    2.3. Thực trạng hoạt động marketing nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại
    công ty Cổ phần thương mại đầu tư Vân Long CDC .56
    2.3.1. Khái quát về thị trường tiêu thụ và sản phẩm 56
    2.3.2. Chính sách marketing công ty đã thực hiện 64
    2.4. Đánh giá công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần thương mại
    và đầu tư Vân Long CDC .76
    2.4.1. Một số thành tích chủ yếu 76
    2.4.3. Những mặt còn tồn tại .76
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP MARKETING CHỦ YẾU NHẰM
    ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ
    PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ VÂN LONG CDC.
    3.1. Mục tiêu và phương hướng phát triển của công ty trong thời gian
    tới 78
    3.1.1. Các định hướng về kinh doanh 78
    3.1.2. Các định hướng chung .79
    3.2.Một số biện pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản
    phẩm tại công ty .79
    3.2.1. Phát triển hệ thống kênh phân phối 79
    3.2.2. Tăng cường hoạt động quảng cáo và giới thiệu sản phẩm 84
    3.2.3. Kiến nghị với doanh nghiệp 88
    3.3. Một số kiến nghị với Nhà Nước .89
    3.1. Cần có chính sách vay vốn với mức lãi suất hợp lí. 89
    3.2. Cần có sự điều chỉnh chính sách thuế cho hợp lí .89
    3.3. Hoàn thiện hệ thống pháp luật tạo môi trường sản xuất kinh doanh cạnh
    tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp 89
    KẾT LUẬN 90

    LỜI MỞ ĐẨU
    Kinh tế thị trường càng phát triển thì cạnh tranh trên thị trường càng trở
    nên gay gắt, quyết liệt hơn. Cạnh tranh vừa là công cụ để chọn lựa vừa là công
    cụ đào thải các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên thị trường. Các doanh
    nghiệp hoạt động trong môi trường kinh doanh luôn biến động cùng nhiều cơ
    hội và nguy cơ tiềm ẩn với mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất. Vì thế để giữ vững
    và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường là điều rất khó khăn, đòi hỏi
    doanh nghiệp phải luôn có biện pháp tiếp cận thị trường một cách có chủ động,
    phù hợp và sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ, đe doạ cũng như áp lực cạnh
    tranh trên thị trường. Để làm được điều này doanh nghiệp phải thực hiện sản
    xuất kinh doanh theo hướng thị trường, theo khách hàng và phải ứng dụng hoạt
    động marketing vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường
    trong đó việc xây dựng và hoàn thiện một chính sách Marketing mix với những
    chiến lược và biện pháp cụ thể nhằm thúc đầy tiêu thụ sản phẩm sẽ là công cụ
    cạnh tranh sắc bén nhất, hiệu quả nhất của doanh nghiệp để đi đến thành công.
    Từ nhận thức trên trong quá trình thực tập tại Công ty cổ phẩn thương mại
    và đầu tư Vân Long CDC và được sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo trong
    Khoa QTKD mà trực tiếp là Cô giáo Lã Thị Thanh Thủy cùng với sự giúp đỡ
    chỉ bảo, tạo điều kiện thực tập tốt của các cô chú cán bộ công nhân viên trong
    Công ty cổ phẩn thương mại và đầu tư Vân Long CDC, tôi đã lựa chọn đề tài
    “Một số biện pháp marketing nhằm thúc đẩy cơ cấu tiêu thụ sản phẩm tại Công
    ty cổ phần thương mại và đầu tư Vân Long CDC ”.
    Mục đích của đề tài nhằm phân tích tình hình thực trạng thị trường tại
    Việt nam và vị thế hiện tại của Công ty cùng những biến động của thị trường và
    mục tiêu sắp tới của Công ty cổ phần thương mại và đầu tư Vân Long CDC để
    đề xuất các chiến lược, biện pháp Marketing mix phù hợp cho sản phẩm của
    công ty, góp phần giữ vững và nâng cao vị thế của Công Ty trên thị trường hiện
    tại trong điều kiện sản xuất kinh doanh mới.
    Kết cấu của đề tài ngoài phần mở đầu và kết luận gồm
    Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược và các giải pháp marketing trong kinh
    doanh của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
    Chương II: Thực trạng thị trường và một số biện pháp marketing nhằm đẩy
    mạnh tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần thương mại và đầu tư Vân Long
    CDC
    Chương III: Một số biện pháp marketing chủ yếu nhằm đẩy mạnh công tác tiêu
    thụ sản phẩm tại công ty cổ phần thương mại và đầu tư Vân Long CDC
    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...