Luận Văn Một số biện pháp marketing nhằm tăng khả năng thông qua ở Cảng xếp dỡ Hoàng Diệu 

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài: Một số biện pháp marketing nhằm tăng khả năng thông qua ở Cảng xếp dỡ Hoàng Diệu 


    LỜI MỞ ĐẦU
    Sau khi ra nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, nước ta đã hội nhập
    toàn diện với nền kinh tế thế giới. Cùng với nhiều thuận lợi cũng như thử thách
    cam go của một nền kinh tế năng động và mang tính cạnh tranh gay gắt, các
    doanh nghiệpphải nỗ lực không ngừng để tìm chỗ đứng trên thị t rường. Bằng
    nhiều cách khác nhau doanh nghiệp phải có những chiến lược kinh doanh đúng
    đắn và sáng tạo sao cho phù hợp với khả năng của doanh nghiệp và thực tế của
    thị trường.
    Một trong những công cụ thường được sử dụng là marketing. Maketing
    giúp doanh nghiệp xác định được vấn đề là: Doanh nghiệp mình cần sản xuất cái
    gì? Sản xuất cho ai?
    Đồng thời marketing giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược cạnh tranh
    có hiệu quả nhằm khẳng định được uy tín của doanh nghiệp với khách hàng và
    thị trường.
    Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu và phân tích
    marketing ở doanh nghiệp, trong thời gian thực tập tại xí nghiệp xếp dỡ Hoàng
    Diệu - công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng,em chọn đề tài: “ Một số
    biện pháp marketing nhằm tăng khả năng thông qua ở Cảng xếp dỡ Hoàng
    Diệu” làm đề tài khóa luận tốt nghiệp.
    Kết cấu bài khóa luận như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về Marketing trong hoạt động kinh doanh của Doanh
    nghiệp.
    Chương 2: Tổng quan về Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu- Cảng Hải Phòng.
    Chương 3: Một số biện pháp marketing nhằm tăng khả năng thông qua ở Cảng
    xếp dỡ Hoàng Diệu.


    PHẦN I
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRONG
    HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
    1. Khái niệm về Marketing
    1.1. 1.Khái niệm về Marketing
    Có nhiều định nghĩa về marketing, tuỳ theo từng quan điểm, góc độ nhìn
    nhận mà giữa các định nghĩa có sự khác nhau nhưng bản chất của chúng thì
    không thay đổi, tóm lại ta có 3 khái niệm cần quan tâm sau:
    * Khái niệm của Viện nghiên cứu Marketing Anh
    “Marketing là chức năng quản lý Xí nghiệp về mặt tổ chức và quản lý toàn bộ
    các hoạt động kinh doanh từ việc phát hiện và biến sức mua của người tiêu dùng
    thành nhu cầu thực sự của một mặt hàng cụ thể, đến việc đưa hàng hoá đến
    người tiêu dùng cuối cùng đảm bảo cho Xí nghiệp thu hút được lợi nhuận dự
    kiến”.
    * Khái niệm của hiệp hội Marketing Mỹ
    “Marketing là quá trình lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó, định giá, khuyến
    mãi và phân phối sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để tạo ra sự trao đổi nhằm thoả
    mãn các mục tiêu của cá nhân và tổ chức”.
    (Quản trị Marketing - Philip Kotler-NXB Thống kê- 1997, Trang 20)
    * Khái niệm Marketing của Philip Kotler
    “Marketing là hoạt động của con người hướng tới thoả mãn nhu cầu và ước
    muốn của khách hàng thông qua qúa trình trao đổi”.
    (Philip Kotler- Marketing căn bản- NXB Thống kê-1992- Trang 9)
    1.1.2. Vai trò và chức năng của Marketing
    - Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của DN
    Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh không thể tách khỏi thị trường, họ cũng
    không hoạt động một cách đơn lẻ mà diễn ra trong quan hệ với thị trường, với
    môi trường bên ngoài của Xí nghiệp. Do vậy bên cạnh các chức năng như: tài
    chính, sản xuất, quản trị nhân sự thì chức năng quan trọng và không thể thiếu
    được để đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển đó là chức năng quản trị
    Marketing
    - Chức năng kết nối hoạt động của doanh nghiệp với thị trường, với khách
    hàng, với môi trường bên ngoài để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của
    doanh nghiệp hướng theo thị trường, lấy thị trường - nhu cầu của khách hàng
    làm cơ sở cho mọi quyết định kinh doanh.Hoạt động marketing trong doanh
    nghiệp đóng vai trò quyết định đến vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Bắt
    đầu từ việc nghiên cứu thị trường, lập danh mục hàng hoá đến việc thực hiện sản
    xuất, phân phối và khi hàng hoá được bán hoạt động marketing vẫn được tiếp
    tục, cho nên chức năng quản trị marketing có liên quan chặt chẽ đễn các lĩnh vực
    quản trị khác trong doanh nghiệp và nó có vai trò định hướng, kết hợp các chức
    năng khác để không chỉ nhằm lôi kéo khách hàng mà còn tìm ra các công cụ có
    hiệu quả thoả mãn nhu cầu khách hàng từ đó đem lại lợi nhuận cho Xí nghiệp.
    Nói chung, chức năng của hoạt động marketing trong doanh nghiệp luôn
    luôn chỉ cho doanh nghiệp biết rõ những nội dung cơ bản sau đây:
    - Khách hàng của doanh nghiệp là ai? Họ mua hàng ở đâu? Họ mua bao
    nhiêu? Họ mua như thế nào? Vì sao họ mua?
    - Họ cần loại hàng hoá nào? Loại hàng hoá đó có những đặc tính gì? Vì sao họ
    cần đặc tính đó mà không phải đặc tính khác? Những đặc tính hiện thời của hàng
    hoá còn phù hợp với hàng hoá đó nữa không?
    - Hàng hoá của doanh nghiệp có những ưu điểm và hạn chế gì? Có cần phải thay
    đổi không? Cần thay đổi đặc tính nào? Nếu không thay đổi thì sao? Nếu thay đổi
    thì gặp điều gì?
    - Giá cả hàng hoá của doanh nghiệp nên quy định như thế nào, bao nhiêu?
    Tại sao lại định mức giá như vậy mà không phải mức giá khác? Mức giá trước
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...