Luận Văn Một số biện pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Sau hơn 10 năm qua nước ta thực hiện đổi mới nền kinh tế, nhiều lĩnh
    vực, nhiều thành phần kinh tếđã và đang có được môi trường và điều kiện
    thuận lợi cho việc tiến hành phát triển sản xuất kinh doanh. Cũng trong hoàn
    cảnh đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đã nắm
    bắt được nhiều cơ hội trong kinh doanh, hoạt động trong thời kỳ nền kinh tế
    mở, nhiều mối quan hệ kinh tếđược hình thành và phát triển giữa các quốc
    gia, đây thực sự là những cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập
    khẩu có thể thu được nhiều lợi nhuận và hiệu quả cao trong hoạt động kinh
    doanh.

    Mặt khác, khi tham gia vào hoạt động kinh doanh trong cơ chế thị
    trường, tiến hành các mối quan hệ kinh tế phức tạp trên thị trường quốc tế,
    các doanh nghiệp trong nước đã và vấp phải những khó khăn về kinh nghiệm
    cũng như khả năng hoạt động kinh doanh chưa theo kịp với tình trạng hiện
    nay. Việc nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của công tác marketing
    trong doanh nghiệp hiện nay đã và đang đem lại những bước tiến tốt đẹp
    trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ một doanh nghiệp nào.

    Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây - UNIMEX Hà Tây là một doanh
    nghiệp Nhà nước có chức năng kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu các
    mặt hàng, đặc biệt là các mặt hàng thế mạnh của địa phương. Trong điều kiện
    khó khăn hiện nay, công ty đã và đang tiếp tục không ngừng hoàn thiện chiến
    lược p hát triển kinh doanh của mình cũng nhưđề ra được kế hoạch, biện
    pháp nhằm đẩy mạnh nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu - nhập khẩu
    trong từng giai đoạn cụ thể.

    Qua thời gian thực tập tại UNIMEX Hà Tây được sự giúp đỡ nhiệt tình,
    hướng dẫn trực tiếp của thầy giáo Nguyễn Thế Trung và của công ty, tôi
    mạnh dạn đề tài: "Một số biện pháp marketing nhằm nâng cao hiệu quả
    hoạt động xuất khẩu tại Công ty xuất nhập kh ẩu Hà Tây".

    Đề tài được nghiên cứu nhằm mục đích:

    - Hệ thống hoá, chọn lọc các lý luận về marketing trong hoạt động xuất
    khẩu, các nguyên tắc, các yêu cầu trong hoạt động Marketing.

    - Phân tích đánh giá hiệu quả của hoạt động xuất khẩu và các hoạt động
    marketing của công ty.

    - Trên cơ sởđó, đề xuất một số biện pháp nhằm xây dựng, củng cố và
    hoàn thiện công tác marketing của công ty.

    Đề tài gồm 3 chương:

    Chương I: Cơ sở lý luận của marketing quốc tế và quản lý xuất khẩu.

    Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu của công ty.

    Chương III: Một số biện pháp marketing xuất khẩu nhằm nâng cao hiệu
    quả hoạt động xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây.

    Do đề tài nghiên cứu còn mới lạ, trình độ bản thân còn hạn chế nên bản
    chuên đề chắc chắn không tránh khỏi sai xót. Rất mong được các thầy giáo và
    Công ty xuất nhậ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...