Luận Văn Một số biện pháp marketing nhằm nâng cao doanh thu của Công ty Cổ Phần Thép Ngọc Việt

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài: Một số biện pháp marketing nhằm nâng cao doanh thu của Công ty Cổ Phần Thép Ngọc Việt


    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, hoạt động sản xuất và kinh doanh
    của các doanh nghiệp diễn ra với sự cạnh tranh gay gắt. Trước ngưỡng cửa hội
    nhập, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải có những hoạch định
    chiến lược phát triển kinh doanh, chiến lược thị trường và chiến lược cạnh tranh
    một cách đúng đắn và sáng tạo sao cho phù hợp với khả năng của doanh nghiệp,
    với thực tế của thị trường.
    Điều đó đã minh chứng rằng marketing là công cụ quan trọng nhất của
    doanh nghiệp, là chìa khoá vàng giúp các doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đề.
    Với các hệ thống chính sách hiệu quả marketing không chỉ giúp cho các
    nhà sản xuất; kinh doanh lựa chọn đúng phương án đầu tư, tận dụng triệt để thời
    cơ kinh doanh mà còn giúp họ xây dựng chiến lược cạnh tranh. Sử dụng các vũ
    khí cạnh tranh có hiệu quả nhất nhằm nâng cao uy tín, chinh phục khách hàng,
    tăng cường khả năng cạnh tranh thị trường.
    Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu và phân tích
    marketing ở doanh nghiệp trong thời gian thực tập ở Công ty Cổ Phần Thép
    Ngọc Việt em đã quyết định chọn đề tài: "Một số biện pháp marketing nhằm
    nâng cao doanh thu của Công ty Cổ Phần Thép Ngọc Việt" để làm đề tài khóa
    luận tốt nghiệp của mình. Được chia làm ba chương, gồm:
    Chương I:Những tiền đề lý luận về thị trường và các giải pháp Marketing đồng
    bộ nhằm phát triển thị trường, nâng cao doanh thu.
    Chương II: Phân tích thực trạng hoạt động Marketing với mục tiêu nhằm nâng
    cao doanh thu của Công ty Cổ Phần Thép Ngọc Việt.
    Chương III: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao doanh thu của Công ty
    Cổ Phần Thép Ngọc Việt.


    CHƯƠNG I
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP
    MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG, NÂNG CAO
    DOANH THU.
    1.1. Thị trường và tầm quan trọng của thị trường.
    1.1.1. Khái niệm thị trường:
    Có rất nhiều cách hiểu khác nhau về thị trường bao gồm cả theo nghĩa
    rộng lẫn nghĩa hẹp.
    Theo nghĩa rộng, thị trường là lĩnh vực của sự trao đổi và lưu thông hàng
    hoá. Trên thị trường diễn ra các hoạt động mua bán và trao đổi các sản phẩm
    hàng hoá và dịch vụ. Đó là nơi gặp gỡ của cung và cầu, là nơi mà cả người bán
    và người mua tìm kiếm các lợi ích riêng của mình. Thị trường có thể được hình
    thành do yêu cầu của việc trao đổi một thứ hàng hoá, dịch vụ hoặc của một đối
    tượng có giá trị nào đó. Khi nghiên cứu thị trường theo nghĩa rộng, người ta
    thường đề cập tới những yếu tố đặc trưng cơ bản là:
    - Chủ thể của quá trình trao đổi
    - Phương tiện trao đổi trên thị trường
    - Điều kiện của quá trình trao đổi.
    Đối với một doanh nghiệp, hoạt động của họ thường gắn liền với thị
    trường sản phẩm hàng hoá, dịch vụ cụ thể. Đó là nơi đảm bảo cung ứng các yếu
    tố đầu vào và giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm sản xuất kinh doanh.Vì
    vậy, các doanh nghiệp thường không quan tâm đến thị trường nói chung mà chỉ
    quan tâm đến thị trường sản phẩm của doanh nghiệp. Nói một cách khác, vấn đề
    cơ bản mà các nhà kinh doanh quan tâm đến thị trường là những người mua
    hàng và nhu cầu của họ về những hàng hoá của doanh nghiệp.
    Theo Philip Kotler thì "thị trường là tập hợp những người mua hàng hiện
    tại và tương lai". Quan điểm này coi khách hàng là thị trường của nhà kinh
    doanh. Với quan điểm đó đã mở ra khả năng khai thác thị trường rộng lớn cho
    các doanh nghiệp. Thị trường luôn ở trạng thái vận động và phát triển. Khả năng
    phát triển khách hàng sẽ quyết định sự phát triển thị trường của các nhà kinh
    doanh.
    Cũng cần phải nói thêm rằng, một doanh nghiệp trên thị trường khi với
    tư cách người mua, lúc với tư cách người bán. Tuy nhiên, marketing chỉ quan
    tâm tới doanh nghiệp với tư cách của người sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.Chính
    vì lẽ đó, quá trình nghiên cứu thị trường đối với các doanh nghiệp chính là
    nghiên cứu khách hàng.
    Thị trường là môi trường chủ yếu cho các hoạt động kinh doanh, gắn liền
    với hoạt động mua bán, trao đổi hàng hoá. Thị trường hình thành và phát triển
    cùng với sự phát triển của nền kinh tế hàng hoá.
    1.1.2. Tầm quan trọng của hoạt động mở rộng thị trường ở doanh
    nghiệp.
    Mở rộng thị trường là điều kiện tồn tại của doanh nghiệp.
    Đất nước chuyển sang nền kinh tế mở, giờ đây các doanh nghiệp không
    còn được nhà nước bao cấp và tìm kiếm thị trường cho nữa, các doanh nghiệp
    có quyền độc lập trong hoạt động kinh doanh của mình dưới sự quản lý vĩ mô
    của nhà nước.
    Trong nền kinh tế sản xuất hiện đại, sự xuất hiện ngày càng nhiều những
    tiến bộ khoa học kỹ thuật, quá trình cạnh tranh diễn ra trên phạm vi toàn cầu, do
    vậy các doanh nghiệp đang đứng trước những thử thách to lớn trong việc nắm
    bắt thích nghi với môi trường kinh doanh. Bất kỳ doanh nghiệp nào cho dù đang
    đứng trên đỉnh cao của sự thành đạt cũng có thể bị lùi lại phía sau nếu không
    nắm bắt được thị trường một cách kịp thời. Ngược lại, cho dù doanh nghiệp
    đang đứng trên bờ vực của sự phá sản cũng có thể vươn lên chiếm lĩnh và làm
    chủ thị trường nếu họ nhạy bén, phát hiện ra xu thế của thị trường hay những kẽ
    hở thị trường mà mình có thể len vào được.


    DANH SÁCH MỘT SỐ TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1: Quản trị Marketing – Philip Kotler
    2: Marketing lý thuyết và vận dụng – TS. Ngô Xuân Bình
    3: Theo Marketing – PGS – PTS Trần Minh Đạo
    4: Giáo trình Marketing căn bản – ThS. Hoàng Chí Cương.
    5: Internet
    6: Thông tin và tài liệu của Công Ty Cổ Phần Thép Ngọc Việt.
    7: Những kinh nghiệm tìm hiểu thực tế trong quá trình thực tập, làm việc tại
    Công Ty Cổ Phần Thép Ngọc Việt
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...