Luận Văn Một số biện pháp marketing nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Thương mai VIC

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . . 1
    1. Sự cần thiết nghiên cứu đề tài: . . 11
    2. Mục đích nghiên cứu: . 12
    3. Đối tượng, nội dung nghiên cứu . . 12
    4.Phương pháp nghiên cứu . . 12
    5.Kết cấu luận văn . 13
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ CÁC BIỆN PHÁP
    MARKETING ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH
    NGHIỆP SẢN XUẤT KINH DOANH . . 14
    1.1. Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh
    của doanh
    nghiệp . 14
    1.1.1. Khái niệm về thị trường . . 14
    1.1.2.Chức năng của thị trường . . 14
    1.1.3.Vai trò của thị trường . . 17
    1.2.Phân lọai thị trường . . 17
    1.2.1.Phân lọai thị trường . . 17
    1.2.1.1. Phân loại theo phạm vi lãnh thổ . . 18
    1.2.1.2. Phân loại theo mối quan hệ giữa người mua và người bán . . 18
    1.2.1.3. Phân loại theo mục đích sử dụng của hàng hoá . . 18
    1.2.1.4. Phân loại theo quá trình tái sản xuất của doanh nghiệp . . 19
    1.2.2.Phân đọan thị trường . . 19
    1.2.2.1. Nguyên tắc địa lý . . 19
    1.2.2.2. Nguyên tắc nhân khẩu học . . 19
    1.2.2.3. Nguyên tắc hành vi . . 19
    1.2.2.4. Nguyên tắc tâm lý . . 20
    1.3.Nội dung cơ bản về tiêu thụ sản phẩm . . 20
    1.3.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm. . 20
    1.3.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm đối với sự phát triển của doanh nghiệp . 21
    1.3.3.Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất . . 22
    1.4.Các biện pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm . . 22
    1.4.1. Khái niệm marketing-mix . . 23
    1.4.2.Các thành phần . . 23
    1.4.2.1. Sử dụng công cụ Marketing - Mix . . 23
    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG VÀ VAI TRÒ CỦA MARKETING
    ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY TNHH
    THƯƠNG MẠI VIC TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY . .22
    2.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển Công ty . . 32
    2.1.1. Sơ lược quá trình lịch sử hình thành và phát triển . . 32
    2.1.2.Chức năng,nhiệm vụ của công ty(ngành nghề,lĩnh vực kinh doanh của
    công ty) . . 35
    2.1.2.1.Chức năng của Công ty . . 35
    2.1.2.2.Nhiệm vụ của Công ty . 35
    2.1.2.3.Ngành nghề kinh doanh của công ty . . 35
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty TNHH Thương mại VIC -
    Hải Phòng . . 36
    2.1.4. Công nghệ sản xuất sản phẩm . . 38
    2.1.4.1.Thiết bị sản xuất . 38
    2.4.1.2.Quy trình sản xuất và nguyên vật liệu chủ yếu trong sản xuất . . 39
    2.1.5.Kết quả kinh doanh của công ty trong ba năm 2008-2010 . . 40
    2.2. Thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty . 42
    2.2.1. Sản lượng và doanh thu đạt được trên một số thị trường năm 2008 - 2010 . 42
    2.2.2. Thị phần của Công ty . 44
    2.2.3. Đối thủ cạnh tranh của Công ty . 46
    2.3. Hoạt động Marketing của Công ty năm 2008 - 2010 . . 50
    2.3.1. Nghiên cứu thị trường . . 50
    2.3.1.1.Thị trường của công ty. . 51
    2.3.1.2.Khách hàng . . 51
    2.3.2. Sử dụng công cụ Marketing - Mix . 52
    2.3.2.1. Chính sách sản phẩm . . 52
    2.3.2.2. Chính sách giá . . 55
    2.3.2.3. Chính sách phân phối . 58
    2.3.2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp . . 61
    2.4. Đánh giá về hoạt động Marketing của Công ty . . 63
    2.4.1.Đánh giá SWOT . 63
    2.4.2. Những kết quả đạt được . . 63
    2.4.2. Những mặt còn tồn tại . . 64
    2.4.3. Những nguyên nhân chủ yếu . . 65
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP MARKETING NHẰM GÓP PHẦN
    MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY
    TNHH THƯƠNG MẠI VIC . . 67
    3.1. Mục tiêu và phương hướng phát triển của Công ty . . 67
    3.1.1.Cơ hội và thách thức. . 67
    3.1.2.Mục tiêu, phương hướng phát triển của công ty. . 68
    3.2. Một số giải pháp Marketing nhằm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản
    phẩm tại Công ty TNHH Thương mại VIC . 68
    3.2.1. Duy trì thị trường truyền thống, mở rộng thị trường mới . . 68
    3.2.1.1.Đối với thị trường truyền thống . 69
    3.2.1.2.Mở rộng thị trường mới: . . 75
    3.2.2. Nội dung Marketing - Mix . 77
    3.2.2.1. Chính sách sản phẩm . . 77
    3.2.2.2. Chính sách giá . . 80
    3.2.2.3. Chính sách phân phối . 82
    3.2.2.4.Chính sách xúc tiến . . 88
    3.2.3.Dự kiến kết quả đạt được: . 91
    KẾT LUẬN . 93
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 94


    Một số biện pháp marketing nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm
    của công ty TNHH Thương mai VIC
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Sự cần thiết nghiên cứu đề tài:
    Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, dù là doanh nghiệp thương mại hay
    doanh nghiệp sản xuất muốn tồn tại và phát triển phải có thị trường để tiêu thụ
    sản phẩm của mình. Doanh nghiệp thương mại thì hoạt động chủ yếu là trên thị
    trường. Doanh nghiệp công nghiệp phải hoạt động cả trên lĩnh vực sản xuất cả
    trên thị trường. Muốn duy trì và phát triển sản xuất phải làm tốt khâu tiêu thụ và
    việc đó chỉ thực hiện được qua việc mở rộng thị trường.
    Trước kia trong cơ chế tập trung quan liêu bao cấp, doanh nghiệp không
    phải lo về thị trường tiêu thụ. Sản phẩm doanh nghiệp sản xuất ra được Nhà
    nước phân phối đến các đơn vị và cá nhân có nhu cầu. Ngày nay với cơ chế thị
    trường có sự quản lí của Nhà nước, mọi doanh nghiệp sản xuất ngoài việc phải
    thực hiện tốt sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất còn phải tìm ra cho mình một
    thị trường phù hợp để tiêu thụ những sản phẩm sản xuất ra. Trong khi đó, thị
    trường thì có hạn về khối lượng tiêu dùng. Do vậy các doanh nghiệp phải cạnh
    tranh với nhau để giữ cho mình phần thị trường cũ và tìm kiếm mở rộng thêm
    những thị trường mới để mở rộng sản xuất kinh doanh.
    Trong quá trình thực tập tại Công ty TNHH Thương mại VIC em nhận
    thấy hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty hiện nay chủ yếu là sản xuất và
    cung cấp các sản phẩm thức ăn gia súc gia cầm,thủy sản cho các vùng phía
    Bắc,Nam Trung Bộ . Hoạt động sản xuất đã đạt được những yêu cầu về đảm bảo
    chất lượng sản phẩm sản xuất ra, sản phẩm đã được những khách hàng khó tính
    chấp nhận. Tuy nhiên, nếu chỉ sản xuất và cung ứng ở vùng đồng bằng trong
    nước thì hiệu quả doanh thu đem lại sẽ không cao.Mặt khác,việc cạnh tranh và
    thu hút nguồn ngọai lực là rất khó khăn,gặp nhiều rào cản.Khó khăn của Công ty
    hiện nay là làm thế nào để mở rộng thị trường tiêu thụ trực tiếp (bán FOB) các
    sản phẩm của Công ty. Hình thức này đem lại hiệu quả rất cao bởi vì giá FOB
    thường cao hơn giá gia công rất nhiều.
    Vậy yêu cầu về mở rộng thị trường tiêu thụ là một tất yếu khách quan đáp
    ứng yêu cầu phát triển Công ty. Mở rộng thị trường sẽ cho phép doanh nghiệp
    nắm bắt được cơ hội,giữ vững và phát triển vị thế của mình không những trong
    nước mà còn ở các nước bạn đem lại hiệu quả cao hơn.
    Trước thực tế đó của Công ty kết hợp với những kiến thức đã được học
    trong thời gian qua em xin chọn đề tài: “Một số biện pháp marketing nhằm mở
    rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại VIC” làm
    khóa luận tốt nghiệp của mình.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Hệ thống những vấn đề lý luận về tiêu thụ sản phẩm và chính sách
    marketing-mix
    Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ phầnTNHH
    Thương mại VIC,đánh giá những thành tựu, hạn chế, nguyên nhân hạn chế trong
    việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của công ty.
    Đưa ra các phương hướng và giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm
    của công ty
    3. Đối tượng, nội dung nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu: Công ty TNHH Thương mại VIC
    Nội dung nghiên cứu: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty
    TNHH
    Thương mại VIC và các biện pháp khắc phục.
    4.Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong đề
    tài là phương pháp thống kê và phân tích dữ liệu thứ cấp thu thập được
    trong quá trình thực tập tại doanh nghiệp, các trang web thông tin về thị trường
    ngành sản xuất thức ăn gia súc, về các chính sách của nhà nước từ đó rút ra
    đánh giá và kết luận.

    5.Kết cấu luận văn
    Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn gồm 3
    chương
    Chương 1: Cơ sở lý luận về thị trường và các biện pháp marketing
    đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.
    Chương 2: Tình hình thị trường và vai trò của Marketing đối với hoạt
    động mở rộng thị trường của Công ty TNHH Thương mại VIC trong những
    năm gần đây
    Chương 3: Một số biên pháp Marketing nhằm góp phần mở rộng thị
    trường tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Thương mại VIC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...