Chuyên Đề Một số biện pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường máy móc, thiết bị đóng gói của Công ty TNHH Công

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP MARKETING NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG MÁY MÓC, THIẾT BỊ ĐÓNG GÓI CỦA CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ HƯỚNG NAM TẠI HÀ NỘI

    LỜI MỞ ĐẦU

    --------o0o----------


    Ngày nay, nền kinh tế nói chung và nghành thương mại việt Nam nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội và thử thách mới. Năm 2007 Việt Nam trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới (WTO). Đầu năm 2008, nền kinh tế thế giới chứng kiến sự sụp đổ của hàng loạt các công ty tài chính bậc nhất kéo theo cơn bão khủng hoảng lan tỏa toàn cầu. Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tể là phát triển thương mại quốc tế song cũng mở ra nhiều thách thức với các doanh nghiệp trong nước cũng như những tác động từ thị trường quốc tế.


    Do vậy, hoạt động nghiên cứu, phân tích marketing nhằm xác định tình thế, thời cơ và nguy cơ để từ đó xác định được thị trường trọng điểm, mở rộng thị trường tiêu thụ là rất quan trọng.


    Xuất từ quan điểm này,trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH Công Nghệ HƯỚNG NAM HÀ NỘI,em đã cố gắng tìm hiểu hoạt động Marketing của Công ty theo cách nhìn nhận của người làm Marketing đồng thời có sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của cô giáo ThS.NGUYỄN THU HIỀN người trực tiếp hướng dẫn em thực hiện chuyên đề và sự giúp đỡ của các CBNV trong Công ty em mạnh dạn chọn đề tài chuyên đề tốt nghiệp là : “Một số biện pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường máy móc,thiết bị đóng gói của công ty TNHH Công Nghệ HƯỚNG NAM tại HÀ NỘI


    * Mục đích nghiên cứu:
    Vận dụng tổng hợp lý luận kết hợp với phân tích điều kiện thực tại của Công ty trên cơ sở đánh giá những ưu,nhược điểm,những tồn tại cơ bản và nguyên nhân gây ra thực trạng này,kết hợp với nghiên cứu thực tế trong thời gian thực tập em đưa ra một số biện pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường máy móc,thiết bị đóng gói của Công ty HƯỚNG NAM,góp phần hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty.


    * Phạm vi,giới hạn nghiên cứu:
    Em nhận thức được rằng sự thay đổi và sự biến động của thị trường là rất phức tạp,đòi hỏi phải giải quyết nhiều vấn đề nhằm thúc đẩy và mở rộng thị trường tiêu thụ nhưng do điều kiện nghiên cứu,khuôn khổ thời gian thực tập và nhất là năng lực của một sinh viên có hạn không thể cho phép em giải quyết mọi vấn đề các giải pháp Marketing mà chỉ nghiên cứu đưa ra một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường của Công ty dựa trên những kiến thức mà em đã tiếp nhận được ở các môn học chuyên nghành Marketing của trường ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN.


    *Phương pháp nghiên cứu:
    Chuyên đề được sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống biện chứng,logic và lịch sử;phương pháp tiếp cận trực tiếp các vấn đề lý luận;phương pháp tư duy đổi mới;phương pháp hiệu năng tối đa.Ngoài ra chuyên đề còn sử dụng phương pháp đồ họa,mô hình họa .nhằm đánh giá chính xác hiệu quả kinh doanh của Công ty.Qua đó xác lập những biện pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ của Công ty.

    Thích ứng với mục tiêu,phạm vi,giới hạn và phương pháp nghiên cứu em chia kết cấu chuyên đề thành 3 chương:
    Chương I : Những tiền đề lý luận cơ bản về phát triển thị trường.
    Chương II : Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động phát triển thị trường của Công ty HƯỚNG NAM.
    Chương III : Một số biện pháp Marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm máy móc,thiết bị đóng gói của Công ty HƯỚNG NAM trong thời gian tới.


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: NHỮNG TIỀN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ THỊ TRƯƠNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 3
    I . KHÁI QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 3
    1. Khái niệm ,vai trò,chức năng của công ty kinh doanh thương mại 3
    1.1.Khái niệm công ty kinh doanh thương mại 3
    1.2.Vai trò, chức năng của công ty thương mại 3
    2.Khái niệm thị trường và phát triển thị trường 3
    2.1.Khái niệm và chức năng của thị trường 3
    2.2. Phát triển thị trường 7
    3.Công tác phát triển thị trường. 13
    3.1.Phân tích các yếu tố mô trường và lựa chọn cơ hội kinh doanh. 13
    3.2 .Công tác xác định nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược phát triển thị trường . 13
    3.3 .Công tác thiết lập các phương án chiến lược phát triển thị trường. 15
    3.4. Công tác đánh giá lựa chọn thị trường, chiến lược phát triển thị trường. 15
    II.NHỮNG BIỆN PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 16
    1. Nghiên cứu thị trường và phát triển thị trường. 16
    1.1. Các nội dung nghiên cứu thị trường. 16
    1.2. Phát triển Marketing mục tiêu 18
    2. Các giải pháp Marketing - MIX phát triển thị trường 19
    2.1.Giải pháp về sản phẩm 19
    2.2 Giải pháp về giá: 21
    2.3. Giải pháp phân phối 23


    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY HƯỚNG NAM 26
    I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ HƯỚNG NAM 26
    1.Lịch sử ra đời và phát triển 26
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty 28
    2.1. Sơ đồ tổ chức Bộ máy của Công ty 28
    2.2. Chức năng, nhiệm vụ quản lý của từng bộ phận: 28
    3.Cơ sở vật chất kỹ thuật-Nhân sự 29
    4. Kết quả kinh doanh một số năm gần đây 31
    II. PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC BIỆN PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CUA CÔNG TY. 33
    1. Hoạt động nghiên cứu thị trường. 33
    2. Lựa chọn thị trường mục tiêu và chiến lược Marketing của Công ty 35
    3. Xác lập và triển khai các giải pháp marketing-mix của công ty trong thời gian qua. 37
    3.1. Quyết định sản phẩm 37
    3.2. Giải pháp về giá 38
    3.3. Quyết định phân phối 40
    3.4. Quyết định xúc tiến thương mại 41
    4.Về Con người 41
    III. ĐÁNH GIÁ VỀ CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY HƯỚNG NAM 42
    1. Ưu điểm 42
    2. Nhược điểm 43
    3. Nguyên nhân 44


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 45
    I. PHƯƠNG HƯỚNG MỤC TIÊU KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM TỚI 45
    1. Xu hướng phát triển thị trường sản phẩm máy móc,thiết bị đóng gói 45
    2. Phương hướng-Mục tiêu. 46
    3. Mô trường kinh doanh của công ty 47
    II. ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN CÁC BIỆN PHÁP MARKETING ĐỂ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 48
    1. Hoàn thiện quá trình nghiên cứu thị trường 48
    2. Chiến lược phát triển thị trường của công ty 50
    3. Hoàn thiện các giải pháp Marketing – Mix 51
    III. CÁC ĐỀ XUẤT KHÁC 54
    KẾT LUẬN 56
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
     
Đang tải...