Luận Văn Một số biện pháp luyện kỹ năng diễn đạt cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua việc dạy trẻ đọc và kể lại tác

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    PHẦN I: MỞ ĐẦU
    I. Lý do chọn đề tài
    II. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
    III. Mục đích nghiên cứu
    IV. Đối tượng và khách thể nghiên cứu
    V. Giới hạn phạm vi nghiên cứu
    VI. Nhiệm vụ nghiên cứu
    VII. Phương pháp nghiên cứu
    VIII.Phạm vi nghiên cứu
    IX.Kế hoạch thực hiện
    PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    Chương I. LÝ LUẬN CỦA ĐỌC KỂ DIỄN CẢM
    I.Đặc điểm về khả năng diễn đạt của trẻ 5-6 tuổi qua việc đọc và kể lại tác phẩm văn học.
    II.Vai trò của việc đọc kể dưới sự phát triển của trẻ.
    Chương II. KHẢO SÁT THỰC TRẠNG LUYỆN KỸ NĂNG DIỄN ĐẠT CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI.
    I.Thực trạng của việc rèn kỹ năng diễn đạt ở trường mầm non Họa My.
    II.Tìm hiểu nguyên nhân tại sao ngôn ngữ của trẻ bị hạn chế.
    III.Nội dung giáo dục.
    Chương III. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG DIỄN ĐẠT CHO TRẺ
    I.Đề xuất một số biện pháp rèn luyện kỹ năng diễn đạt cho trẻ 5-6 tuổi.
    II.Thực nghiệm sư phạm.
    PHẦN III. KẾT LUẬN-KIẾN NGHỊ SƯ PHẠM
    I.Kết luận
    II.Kiến nghị sư phạm





    PHẦN MỞ ĐẦU

    I/LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    “Tiếng mẹ đẻ là cơ sở phát triển trí tuệ là vốn quý của mọi tri thức “vì vậy việc rèn luyện kỹ năng diễn đạt cho trẻ qua việc đọc kể lại tác phẩm văn học là trang bị cho trẻ nhận thức thế giới xung quanh và mở rộng mối quan hệ với mọi người . Mặt khác ở lứa tuổi mẫu giáo yêu cầu khả nang diễn đạt cho trẻ là hết sức to lớn và là một nhiêm vụ cấp thiết của gia đình, các lớp học mẫu giáo. Việc rèn luyện diễn đạt cho trẻ qua việc đọc và kể lại tác phẩm văn học có nội dung thông báo đầy đủ rõ ràng, dễ hiểu ,ngắt nghỉ giọng đúng chỗ, giọng nói có sắc thái biểu cảm đó là sự rèn luyện cua con người nói chung của trẻ mẫu giáo nói riêng, giúp trẻ đọc kể diễn cảm theo mẫu, cấu trúc câu, đọc kể một cách mạch lac, đúng ngữ pháp, rõ ràng biểu cảm âm thanh ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ.
    Như chúng ta đã biết ngôn ngữ có vai trò quan trọng, là phương tiện giao tiếp truyền thụ và lĩnh hội kinh nghiệm biểu hiện nhu cầu nhận thức làm thỏa mãn nhu cầu nguyện vọng của trẻ.
    Đối với trẻ mẫu giáo ngôn ngữ càng có vai trò quan trọng muốn diễn đạt được suy nghĩ của mình trẻ phải dùng ngôn ngữ để trao đổi và cũng nhờ ngôn ngữ đó mà người lớn giúp trẻ nhận thức được đúng đắn, phân biệt được cái tốt, cái xấu, có tình yêu đối với con người và thiên nhiên, khởi dậy ở trẻ lòng ham muốn làm những việc tốt và những ứơc mơ trong sáng, mở rộng kinh nghiệm sống cho trẻ mẫu giáo .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...