Tiểu Luận Một số biện pháp lựa chọn và bồi dưỡng ban chỉ huy đội

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Lựa chọn và bồi dưỡng Ban chỉ huy Đội là nhiệm vụ rất quan trọng. Ban chỉ huy Đội gồm có: Ban chỉ huy Liên đội và Ban chỉ huy Chi đội. Ban chỉ huy vừa phải hoàn thành nhiệm vụ của người đội viên, vừa phải là “nòng cốt” của Chi đội, Liên đội, Ban chỉ huy có nhiệm vụ điều hành các hoạt động của Đội, thực hiện mục tiêu giáo dục đội viên trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
    Muốn phát huy chất lượng tự quản và chất lượng hoạt động Đội, vấn đề lựa chọn bồi dưỡng Ban chỉ huy Đội là một yêu cầu cấp thiết.
    Từ thực tiễn công tác Đội, tôi thấy còn một số khó khăn về vấn đề này như sau:
    1. Do yếu tố chủ quan:
    Việc lựa chọn và bồi dưỡng Ban chỉ huy Đội chưa được quan tâm đúng mức. Đội ngũ giáo viên phụ trách Đội khi lựa chọn Ban chỉ huy Chi đội có khi còn áp đặt, chưa phát huy được tính dân chủ của các em, còn hạn chế trong việc lựa chọn những em có năng lực và phẩm chất của người chỉ huy. Việc bồi dưỡng Ban chỉ huy cũng chưa được quan tâm đúng mức vì đội ngũ giáo viên phụ trách Đội chưa xác định đầy đủ nội dung phương pháp và hình thức bồi dưỡng cho Ban chỉ huy. Có những Ban chỉ huy Đội hoạt động còn yếu kém chưa phát huy được vị trí vai trò trong tập thể. Lựa chọn và bồi dưỡng Ban chỉ huy của phụ trách Đội còn chiếu lệ, hình thức đó là nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến hiệu quả của hoạt động Đội.
    2. Do yếu tố khách quan:
    Môi trường giáo dục ở địa phương biến động phức tạp có nhiều tác động xấu đến các em, phương tiện phục vụ cho hoạt động Đội chưa đáp ứng được với yêu cầu thực tiễn. Sự phối hợp giáo dục giữa gia đình, nhà trường, xã hội ở địa phương còn có những bất cập chưa được khắc phục.
    Những yếu tố chủ quan và khách quan trên đã làm giảm hiệu quả hoạt động Đội.
    Từ thực tiễn công tác tôi đã rút ra được những kinh nghiệm về lựa chọn và bồi dưỡng Ban chỉ huy Đội. Những kinh nghiệm này đã giải quyết được những khó khăn trên và nâng cao được chất lượng tự quản và chất lượng hoạt động Đội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...