Luận Văn Một số biện pháp kiểm tra nhằm tăng cường hiệu quả quản lý quy chế chuyên môn của Hiệu trưởng tại cá

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Quản lý giáo dục
    Trường: Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng
    Loại: Đề tài tốt nghiệp
    File: doc


    Trình độ: Thạc sĩ
    Số trang: 107
    Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ IX đã khẳng định “ Phát triển Giáo dục & Đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp Công nghiệp hoá , hiện đại hoá là điều kiện để phát triển xã hội , tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững ”
    Để thực hiện được định hướng chiến lược phát triển Giáo dục & Đào tạo trong thời kỳ Công nghiệp hoá , hiện đại hoá . Nghị quyết hội nghị lần thứ II Ban chấp hành Trung ương khoá VIII đã đề ra 4 giải pháp cơ bản đó là :
    - Tăng cường các nguồn lực đầu tư cho Giáo dục đào tạo .
    - Xây dựng đội ngũ GV , tạo động lực cho người dạy , người học .
    - Tiếp tục đổi mới nội dung , phương pháp Giáo dục đào tạo .
    - Đổi mới và tăng cường công tác quản lý của Giáo dục đào tạo .
    Trong hoạt động quản lý , kiểm tra vừa là biện pháp vừa là một trong 4 chức năng chung đó là : Hoạch định kế hoạch , tổ chức thực hiện , chỉ đạo và kiểm tra . Muốn có quyết định quản lý đúng đắn thì phải kiểm tra , không có kiểm tra thì không có quản lý .
    Hoạt động “ Thực hiện quy chế giảng dạy ” là một trong những hoạt động chuyên môn chủ yếu của GV trong nhà trường . Muốn quản lý hoạt động giảng dạy thì Hiệu trưởng phải kiểm tra việc GV thực hiện quy chế giảng dạy . Không kiểm tra hoặc không kiểm tra đến nơi đến chốn thì sẽ không điều khiển được hoạt động dạy học đúng với mục tiêu , yêu cầu đề ra .Trong thực tế hiện nay Hiệu trưởng một số trường THPT chưa chú ý đúng mức việc kiểm tra GV thực hiện quy chế giảng dạy . Một số Hiệu trưởng giao hết cho Hiệu phó chuyên môn và Tổ trưởng chuyên môn từ đó dẫn tới GV thực hiện không đầy đủ các quy chế giảng dạy . Kết quả là người Hiệu trưởng không thể thực hiện một cách tối ưu hoạt động quản lý của mình .
    Trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 42 trường THPT trong đó 28 trường THPT Công lập , 12 trường THPT Bán công , 2 trường THPT Dân lập .Giữa các trường và giữa các loại hình trường này việc thực hiện quy chế giảng dạy của GV chưa đồng bộ , việc kiểm tra của Hiệu trưởng về quy chế giảng dạy của GV vẫn còn chưa thống nhất .
    Từ những lý do trên tôi chọn đề tài “ Một số biện pháp kiểm tra nhằm tăng cường hiệu quả quản lý quy chế chuyên môn của Hiệu trưởng tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương ” để nghiên cứu .
    Kết cấu đề tài là:
    Chương 1 :Cơ sở lý luận của vấn đề cần nghiên cứu
    Chương 2 : Thực trạng công tác kiểm tra ( quản lý) quy chế giảng dạy của Hiệu trưởng tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương
    Chương 3 : Một số biện pháp kiểm tra thực hiện quy chế giảng dạy nhằm tăng cường hiệu quả quản lý của Hiệu trưởng tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương
     
Đang tải...