Thạc Sĩ Một số biện pháp hoạt quản lý hoạt động bồi dưỡng hiệu trưởng tiểu học của trường cao đẳng sư phạm T

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 22/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số biện pháp hoạt quản lý hoạt động bồi dưỡng hiệu trưởng tiểu học của trường cao đẳng sư phạm Tiền Giang
    MỤC LỤC
    Trang phụ bìa
    Lời cảm ơn
    Mục lục
    Danh mục các chữ viết tắt
    Danh mục các bảng
    MỞ ĐẦU
    Trang
    1.Lý do chọn đề tài 7
    2. Mục đích nghiên cứu 9
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 9
    4. Giả thuyết khoa học của đề tài 10
    5.Nhiệm vụ nghiên cứu 10
    6. Giới hạn đề tài 10
    7. Phương pháp nghiên cứu 11
    8. Đóng góp mới của đề tài 11
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1.1 Tổng quan về lịch sử nghiên cứu vấn đề. 12
    1.2 Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu: 13
    1.2.1. Một số khái niệm cơ bản 13
    1.2.2 Chương trình bồi dưỡng Hiệu trưởng tiểu học 27 1.2.3 Kế hoạch dạy học bồi dưỡng Hiệu trưởng tiểu học 31
    1.2.4 Quản lý hoạt động bồi dưỡng Hiệu trưởng tiểu học 31
    Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG HIỆU TRƯỞNG
    TIỂU HỌC CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TIỀN GIANG
    2.1 Khái quát về quá trình điều tra thực trạng 33
    2.1.1 Mục đích khảo sát 33
    2.1.2 Nội dung khảo sát 33
    2.1.3 Đối tượng khảo sát 34
    2.1.4 Thời gian khảo sát 34
    2.1.5 Phương pháp khảo sát
    2.2 Kết quả khảo sát và phân tích kết quả: 34
    2.2.1 Khái quát về tình hình giáo dục Tiền Giang 34
    2.2.2 Tình hình giáo dục tiểu học của Tiền Giang 36
    2.2.3 Việc tổ chức thực hiện các hoạt động bồi dưỡng HT trường tiểu học theo
    chương trình của Bộ GD & ĐT 38
    Chương 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG
    HIỆU TRƯỞNG TIỂU HỌC CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TIỀN
    GIANG
    3.1 Cơ sở đề ra biện pháp 56
    3.2 Nội dung các biện pháp 57
    3.2.1 Nhóm biện pháp về tổ chức thực hiện nội dung, chương trình, cách đánh
    giá 57
    3.2.2 Nhóm biện pháp chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy 61
    3.2.3 Nhóm biện pháp điều kiện 64
    3.2.4 Các biện pháp khác 67
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 69
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
    PHẦN PHỤ LỤC 76
    1. Tình hình trường lớp tiểu học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
    2. Quyết định số 4195/1997/QĐ-BGD&ĐT
    3. Chương trình bồi dưỡng HT tiểu học của trường Cao đẳng sư phạm Tiền
    Giang.
    4.Mẫu thống kê tình hình trường lớp và tình hình CBQL trường tiểu học
    5. Mẫu phiếu trưng cầu ý kiến
    6. Danh mục bài tập học viên làm thay thế bài thi học phần II
    7. Gợi ý các yêu cầu bài tập đánh giá học phần II.
    8. Mẫu phiếu đánh giá và cho điểm tiểu luận cuối khóa. DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
    CHỮ VIẾT TẮT XIN ĐỌC LÀ
    CBQL Cán bộ quản lý
    CBLĐ Cán bộ lãnh đạo
    CĐSP Cao đẳng Sư phạm
    CNH, HĐH Công nghiệp hóa, hiện đại hóa
    ĐHSP TP HCM Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh
    GV Giáo viên
    GD & ĐT Giáo dục và đào tạo
    HT Hiệu trưởng
    NQ Nghị quyết
    QL Quản lý
    QLNN Quản lý nhà nước
    QLGD Quản lý giáo dục
    QLHCNN Quản lý hành chánh nhà nước
    QĐ Quyết định
    UBND Ủy ban nhân dân
    TW Trung ương
    THCS Trung học cơ sở DANH MỤC CÁC BẢNG
    Bảng 2.1: Tình hình đạt chuẩn và trên chuẩn của giáo viên và cán
    bộ quản lý tiểu học (Tính đến đầu năm học 2004 – 2005)
    Bảng 2.2: Số lượng cán bộ quản lý tiểu học được bồi dưỡng
    Bảng 2.3: Bảng phân phối số tiết
    Bảng 2.4: Phân tích mức độ thích học và lý do thích học của học
    viên
    Bảng 2.5: Mức độ thích hợp của các loại hình đánh giá
    Bảng 2.6: Kết quả đánh giá đề tài tiểu luận tốt nghiệp
    Bảng 2.7: Kết quả tốt nghiệp
    Bảng 3.1: Kết quả đánh giá học phần 2 bằng hình thức mới
    Bảng 3.2: Thống kê khảo sát số tài liệu học viên phải sử dụng để
    làm bài học phần 2.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...