Luận Văn Một số biện pháp hoàn thiện chiến lược phân phối tại trung tâm thông tin di động khu vực ii

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: MỘT SỐ BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI TẠI TRUNG TÂM THÔNG TIN DI ĐỘNG KHU VỰC II




    Giới thiệu đề tài



    CHƯƠNG I : MỘT SỐ NHẬN THỨC CƠ BẢN VỀ PHÂN PHỐI SẢN PHẨM


    1.1. Khái niệm về Marketingautolinker.com autolinking image :

    Marketingautolinker.com autolinking image thường được dịch ra tiếng Việt là “ Tiếp thị “. Ngày nay khái niệm

    tiếp thị đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Nó

    hướng dẫn, chỉ đạo và phối hợp các hoạt động sản xuất kinh doanh của các

    doanh nghiệp. Nhờ các hoạt động tiếp thị mà các quyết định đề ra trong sản

    xuất kinh doanh có cơ sở khoa học vững chắc giúp doanh nghiệp thành công trên

    thương trường.

    ã Theo Peter Drucker : “ Mục tiêu của tiếp thị là phải bán cho thật nhiều.

    Đó là mục tiêu phải biết và hiểu được khách hàng thật cặn kẽ, cũng như

    sản phẩm và dịch vụ thích hợp với họ, kể cả chính việc bán nữa “.

    ã Theo Philip Kotler : “ Tiếp thị là hoạt động của con người hướng đến việc

    thỏa mãn nhu cầu và ước muốn thông qua các tiến trình trao đổi “.

    ã Theo hiệp hội Marketingautolinker.com autolinking image Mỹ : “ Tiếp thị là quá trình hoạch định và thực

    hiện các ý tưởng, định giá, phân phối, chiêu thị cho các sản phẩm và dịch

    vụ tạo ra sự trao đổi nhằm thỏa mãn mục tiêu của các cá nhân và tổ chức

    “.

    Còn có rất nhiều các định nghĩa khác nhau về tiếp thị. Tuy nhiên, từ những

    định nghĩa cơ bản trên, chúng ta có thể đưa ra một nhận xét chung rằng hoạt

    động tiếp thị xuất hiện trong toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp từ khi

    chưa sản xuất ra sản phẩm hoặc dịch vụ cho đến khi đã tiến hành trao đổi trên

    thị trường.

    Tiếp thị là khâu then chốt trong toàn bộ quá trình hoạt động và phát triển của

    doanh nghiệp, là chìa khóa cho sự thành công của các doanh nghiệp trong môi

    trường cạnh tranh của nền kinh tế thị trường. Theo Philip Kotler thì hoạt động

    tiếp thị hướng đến các mục tiêu sau đây :

    ã Tối đa hóa tiêu thụ.

    2

    ã Tối đa hóa sự lựa chọn.

    ã Tối đa hóa sự thỏa mãn của khách hàng.

    ã Tối đa hóa chất lượng cuộc sống.

    1.2. Thị trường và thị trường mục tiêu :

    1.2.1. Khái niệm về thị trường :

    Thị trường là tập hợp tất cả các người mua thực sự hay người mua tiềm tàng

    đối với một sản phẩm.

    1.2.2. Chức năng của thị trường :

    Thị trường có vai trò hết sức quan trọng trong nền kinh tế. Thị trường là tấm

    gương soi giúp chúng ta nhận biết được quá trình phân phối hàng hóa. Các doanh

    nghiệp không có khả năng làm thay đổi thị trường mà phải dựa trên việc nhận

    biết nhu cầu xã hội và tận dụng các thế mạnh của doanh nghiệp để đề ra các

    chiến lược phù hợp.

    Thị trường có các chức năng :

    ã Chức năng trung gian : thị trường là nơi gặp gỡ giữa nhà sản xuất và người

    tiêu dùng. Nhà sản xuất thì muốn bán sản phẩm với giá cao nhất còn

    người tiêu dùng thì muốn mua sản phẩm thỏa mãn nhu cầu và phù hợp với

    khả năng thanh toán.

    ã Chức năng thông tin : thị trường là nơi thể hiện đầy đủ nhất các thông tin

    về cung cầu của tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ, giá cả, chất lượng, hệ

    thống phân phối, các yếu tố mà cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng đều

    cần.

    ã Chức năng kích thích : nhờ vào hoạt động trao đổi hàng hóa, thị trường

    vừa có khả năng kích thích sản xuất , vừa có khả năng kích thích tiêu

    dùng.

    ã Chức năng sàng lọc : thông qua cạnh tranh, thị trường sẽ loại bỏ những

    hàng hóa, dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng và cũng

    3

    loại bỏ cả những nhà sản xuất có năng lực kinh doanh kém, không theo

    kịp sự thay đổi của thị trường.
     
Đang tải...